Thứ Sáu, 29/03/2024 01:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thương vụ Twitter: Tỷ phú Elon Musk bị điều tra

(ANTV) - Lãnh đạo của nền tảng mạng xã hội Twitter cho biết, tỷ phú Elon Musk đang bị cơ quan liên bang điều tra, liên quan đến thương vụ thâu tóm trị giá 44 tỷ USD, song không nêu cụ thể trọng tâm của cuộc điều tra, cũng như cơ quan liên bang nào tiến hành nhiệm vụ này.

Trước đó, tỷ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành Tesla tuyên bố đạt được thỏa thuận mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 4, nhưng ba tháng sau bày tỏ ý định bỏ thương vụ thâu tóm vì không hài lòng với dữ liệu mà Twitter cung cấp về tình trạng tài khoản giả mạo trên nền tảng.

Công ty mạng xã hội đâm đơn kiện và đến đầu tháng này các bên mới hoàn tất dàn xếp hoãn vụ kiện. Thẩm phán cho phép tỷ phú Mỹ đến ngày 28/10 phải hoàn tất thương vụ với giá 54,20 USD/cổ phiếu, hoặc sẽ mở lại phiên xử vào tháng 11.

Meta ra mắt kính thực tế ảo Quest Pro

Meta – công ty mẹ của Facebook đã tiết lộ một phiên bản mới của tai nghe thực tế ảo được thiết kế riêng cho các chuyên gia mang tên Quest Pro.

Thông báo chính thức cho hay, Meta Quest Pro trị giá 1.500 USD có một số tính năng mới nhằm cải thiện cảm giác và nhận thức của người dùng về sự có mặt của những người dùng khác trên môi trường metaverse.

Sản phẩm giúp người dùng có thể xem không chỉ thế giới ảo mà còn cả môi trường thực của họ nhờ camera hướng ra bên ngoài có độ phân giải cao.

Khách hàng có thể bắt đầu đặt hàng trước cho Meta Quest Pro từ thứ Ba tuần này và thiết bị sẽ được giao vào cuối tháng.

Meta cho biết họ đang hợp tác với Microsoft và những công ty khác để điều chỉnh các phần mềm kinh doanh và năng suất cho thế giới ảo để phục vụ người sử dụng Quest Pro.

Texas: Giải đua xe bán tải dành riêng cho phụ nữ

Rebelle Rally 2022 - giải đua off-road đầu tiên dành cho các tay lái nữ đã khai mạc tại thành phố Texas bang Nevada, Mỹ. Đây là một hành trình dài, giúp các tay đua nữ tìm thấy chính mình trong những thử thách khắc nghiệt cả về thể chất và tinh thần.

Cuộc đua kéo dài từ 8 đến 10 ngày trên gần 2.600 km đường phần lớn là sa mạc ở Mỹ. Tham gia cuộc đua, các tay lái nữ sẽ có cơ hội đẩy những ngưỡng giới hạn của bản thân lên cao hơn, vượt qua những điều kiện địa hình khắc nghiệt mà không có GPS hay Google Maps.

Tất cả những gì họ có là bản đồ giấy và la bàn để tìm đường giữa hoang mạc mênh mông, và cố gắng trở thành người đầu tiên cán đích. Đặc biệt, các điểm đích được giấu kỹ và các tay đua phải tìm ra được manh mối dẫn đường.

Cuộc thi không giới hạn đối tượng tham gia; bất kỳ ai cũng có thể đăng ký, từ nhân viên y tế cho đến kỹ sư, hay bà nội trợ. Quốc tịch cũng không bị giới hạn, ban tổ chức khuyến khích sự tham gia của các tay đua nữ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đại học Stanford ra mắt giày robot hỗ trợ người khuyết tật di chuyển

Các nhà khoa học Mỹ đã tiết lộ một loại giày bốt có xương ngoài cho phép người mang đi nhanh hơn 9% so với giày bình thường và ít tốn sức hơn 17%.

Được tạo ra tại Đại học Stanford, giày rô bốt đi kèm với một động cơ hoạt động với cơ bắp chân để giúp người mang có thêm lực đẩy sau mỗi bước đi.

Động cơ được hẹn giờ chính xác điều khiển khởi động để nó truyền một ‘mô-men xoắn’ – một lực xoắn có thể gây ra chuyển động quay quanh trục – tại khớp chân.

Sáng tạo mới có thể được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày, ví dụ như những người bị khuyết tật vận động hoặc những công việc đòi hỏi thể chất.

Trong tương lai gần, các nhà nghiên cứu đang có kế hoạch phát triển các biến thể của thiết bị có thể được sử dụng để giúp cải thiện sự cân bằng và giảm đau khớp.

Mỹ: Dịch vụ bảo quản thi hài chờ ngày hồi sinh

Thời gian và cái chết đã luôn là nỗi ám ảnh với nhiều người trong lịch sử nhân loại. Tại Mỹ, dường như một số người đã tìm ra cách để thoát khỏi nỗi ám ảnh này, khi sử dụng dịch vụ bảo quản thi hài với hy vọng khoa học trong tương lai sẽ đưa được người đã khuất trở lại với cuộc sống.

Tại một cơ sở bảo quản thi hài của những người đã được công bố là đã qua đời về mặt pháp lý, bên trong những thùng chứa đầy nitrogen hóa lỏng là thi hài của 199 người và cả thú cưng.

Những người này đã qua đời vì nhiều căn bệnh nan y như ung thư, bệnh xơ cứng teo cơ một bên hay các bệnh mà y học hiện nay không chữa được. Và họ đã trả tiền để được bảo quản thi hài ở đây với hy vọng, khoa học công nghệ trong tương lai sẽ hồi sinh được họ.

Cơ sở bảo quản thi hài này gọi các thành viên của mình là bệnh nhân vì cho rằng dịch vụ của mình là cánh tay nối dài của công tác cấp cứu. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế phản đối dịch vụ này vì cho rằng nó quá viễn tưởng.

Tổ chức Alcor không đưa ra bất cứ lời hứa hẹn hay đảm bảo nào rằng sẽ đến lúc những người được bảo quản thi hài sẽ được hồi sinh. Tuy nhiên, vẫn có những người tiếp tục trả tiền để sử dụng dịch vụ. Chi phí tối thiểu để bảo quản thi hài ở đây là 200.000 USD (khoảng 4,8 tỷ đồng).

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm