Thứ Sáu, 26/04/2024 03:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thưởng thức bữa tối giữa không trung

(ANTV) - Khi các biện pháp hạn chế chống dịch dần nới lỏng, nhiều người Jakarta chọn dùng bữa tối lơ lửng trên bầu trời để ăn mừng. Lounge in the Sky, nhà hàng phục vụ các bữa ăn trên độ cao 50m ở Jakarta, gần đây mở cửa cho những người thích cảm giác mạnh ở Indonesia.

Nhà hàng giữa lưng chừng trời này phục vụ các suất ăn với giá khoảng 110-260 USD và có thể tiếp cùng lúc 32 khách. Thực khách khi tới nhà hàng sẽ được thắt dây an toàn vào ghế ngồi và được nâng lên độ cao hàng chục mét bằng cần cẩu. Đầu bếp và nhân viên phục vụ sẽ đeo dây bảo hộ trong quá trình phục vụ.

Do sự khác biệt của nhà hàng, nhiều người đã đặt bàn tại Lounge in The Sky trước hàng tháng, đặc biệt trong tháng lễ Ramadan, khi người Hồi giáo tập trung vào những ngày cuối để ăn mừng.

Ý tưởng phục vụ "bữa tối trên bầu trời" này được hai doanh nhân người Bỉ triển khai. Kể từ năm 2006, mô hình nhà hàng độc đáo này đã mở rộng ra hàng chục quốc gia./.

Chi phí nuôi con tại Trung Quốc đắt nhất thế giới

Nuôi con trẻ rất tốn kém, bất kể bạn sống ở đâu trên thế giới. Tuy nhiên, Trung Quốc hiện được đánh giá là nơi có chi phí đắt đỏ nhất trong nuôi dạy con.

Theo hãng nghiên cứu Jefferies, tính theo tỉ lệ phần trăm thu nhập khả dụng trung bình - tức là thu nhập mà hộ gia đình có thể sử dụng sau khi đã nộp thuế thu nhập cá nhân và bảo hiểm xã hội, thì Trung Quốc là nơi đắt đỏ nhất để nuôi dạy trẻ. Chi phí phần lớn được dành cho giáo dục.

Để nuôi dạy một đứa trẻ đến năm 18 tuổi ở Trung Quốc, tốn hơn 75.000 USD và cần thêm 22.000 USD nữa để trả chi phí học đại học.

Hiện các dịch vụ mầm non ở Trung Quốc chủ yếu là tư nhân, với giá đắt đỏ và mới chỉ thay đổi trong thời gian gần đây khi Chính phủ Trung Quốc khuyến khích các cặp đôi sinh con.

Chiêm ngưỡng hoa anh đào tại thành phố New York

Tại thành phố New York, Mỹ, vào giữa tháng Tư hàng năm, những rặng hoa anh đào trắng, hồng cũng đang nở rộ biến khu vực này như một công viên ở xứ sở mặt trời mọc.

Đảo Roosevelt có thể coi là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất tại New York, Mỹ. Cùng với sự đa dạng về chủng tộc, văn hóa, hoa anh đào cũng góp phần tạo nên sự đa dạng về cảnh vật thiên nhiên cho thành phố New York. Đây là một trong những lý do chính khiến du khách thường tìm đến New York khi đã đặt chân tới nước Mỹ.

Chưa có mà chắc là sẽ không có thống kê cụ thể nào về đóng góp của những rặng hoa anh đào này vào sự phát triển của thành phố New York. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, vẻ đẹp độc, lạ của hoa anh đào tại một thành phố vốn được cho là đông đúc, chật chội của những khối bê tông, New York sẽ mang lại giá trị tinh thần rất lớn cho người dân bản địa. Còn với khách du lịch thì đây là món quà giá trị gia tăng cho gói tham quan của họ tới thành phố vào mùa xuân.

Indonesia đặt mục tiêu di dời thủ đô mới vào năm 2024

Thay thế cho thủ đô Jakarta đông đúc, chật chội, Indonesia đang đẩy nhanh việc chuyển sang Thủ đô mới với tên gọi Nusantara, được xây dựng ở tỉnh Đông Kalimantan.

Ấn tượng lớn nhất trong bản phác thảo 3D về Nusantara - Thủ đô mới của Indonesia có lẽ là không gian xanh, với 70% diện tích được lấp đầy bởi các cây xanh. Tại đây, tất cả các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị cấm. Thay vào đó, Nusantara sẽ triển khai các phương tiện giao thông công cộng chạy bằng điện hoặc nhiên liệu hydro vận hành bằng kỹ thuật số.

Tổng thống Indoesia Joko Widodo mong muốn xây dựng một thành phố mà ở đó có đầy đủ phương tiện giao thông công cộng để người dân có thể di chuyển từ điểm này đến điểm khác trong vòng 10 phút.

Địa điểm của thủ đô mới, cách Thủ đô Jakarta hiện tại 2.000km về phía Đông Bắc, tổng diện tích đất cho Thủ đô mới sẽ vào khoảng hơn 256 nghìn ha. Ngân sách xây dựng thủ đô mới ước tính là khoảng 35 tỷ USD.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm