Thứ Sáu, 29/03/2024 01:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Thái Lan vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm

(ANTV) -Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội nước này. Kết quả kiểm phiếu cho thấy ông Prayuth đã nhận được 256 phiếu ủng hộ, 206 phiếu phản đối và 9 phiếu trắng, qua đó giành được sự ủng hộ cần thiết để tiếp tục giữ cương vị người đứng đầu chính phủ cho đến khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào tháng 3/2023.

Cuộc bỏ phiếu được cho là phép thử cuối cùng đối với chính quyền của Thủ tướng Prayuth trước thềm cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra trong chưa đầy một năm tới. Trước đó, ông Prayut đã vượt qua 3 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc bầu cử năm 2019.

Ngày 19/7, ông Prayut đã bác bỏ các cáo buộc tham nhũng và quản lý kinh tế yếu kém trong ngày đầu tiên Hạ viện nước này tiến hành phiên điều trần đối với Thủ tướng cùng 10 thành viên Nội các. Ông cho rằng những cáo buộc của phe đối lập chỉ là một "kịch bản cũ", giống như các phiên bỏ phiếu bất tín nhiệm trước đó.

Ông tuyên bố chính phủ đã đưa ra định hướng tương lai của Thái Lan trong Chiến lược quốc gia 20 năm nhằm cải cách đất nước về mọi mặt, trong đó có cả việc tái cơ cấu kinh tế bằng cách đổi mới.

Ông Abe Shinzo, người đã nắm giữ chức Thủ tướng Nhật Bản trong hơn 8 năm với hai nhiệm kỳ và có tầm ảnh hưởng lớn trong đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ngay cả khi đã rời nhiệm sở, đã bị ám sát cách đây hai tuần tại một cuộc vận động tranh cử. Vụ việc đã gây chấn động đất nước Nhật Bản. Tang lễ của ông đã được tổ chức ngay sau đó. Tuy nhiên, nội các Nhật Bản đã quyết định rằng một lễ tang cấp nhà nước đối với cố Thủ tướng Abe sẽ được tổ chức vào ngày 27/9 trung tâm thủ đô Tokyo.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản cho biết quyết định này được đưa ra do kỷ lục của ông Abe là Thủ tướng tại vị lâu nhất. Trong thời gian tại vị, ông đã thể hiện tài năng lãnh đạo khác biệt so với những người khác và gánh trọng trách nặng nề trong việc giải quyết một số vấn đề quan trọng của đất nước và quốc tế.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, một tòa án ở thành phố Nara, tỉnh Nara, miền Tây Nhật Bản, nơi nghi phạm Tetsuya Yamagami sinh sống và địa phương xảy ra vụ xả súng, đã chấp nhận yêu cầu của các công tố viên rằng Yamagami được giữ để giám định tâm thần. Công tác giám định tâm thần sẽ kéo dài đến ngày 29/11 và sẽ xác định liệu Yamagami có bị truy tố vì vụ xả súng ám sát ông Abe hay không./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm