Thứ Sáu, 29/03/2024 07:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Anh tuyên bố không đề nghị EU trì hoãn Brexit

(ANTV) - Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 2/9 tuyên bố, ông sẽ không đề nghị EU trì hoãn thêm Brexit trong bất cứ trường hợp nào và cảnh báo nếu các nghị sĩ Anh bỏ phiếu loại bỏ hoàn toàn kịch bản Brexit không thoả thuận, sẽ không có bất cứ đàm phán nào được tiến hành với EU.

Trong bài phát biểu vào chiều ngày 2/9 tại Văn phòng Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson khẳng định, bất chấp sức ép cực lớn từ chính trường cũng như dư luận Anh hiện nay, chính phủ của ông sẽ không thay đổi chiến lược về Brexit: “Tôi muốn tất cả mọi người biết rằng, tôi sẽ không yêu cầu EU trì hoãn thêm Brexit trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chúng ta chắc chắn sẽ rời EU vào ngày 31/10. Chúng tôi không chấp nhận bất cứ ý định nào về việc đảo ngược các lời hứa cũng như kết quả cuộc trưng cầu ý dân. Nếu giữ vững niềm tin đó, tôi tin chúng ta sẽ đạt được thoả thuận tại cuộc họp Thượng đỉnh quyết định của EU vào tháng 10. Trong thời gian đó, hãy để các nhà thương thuyết của chúng ta được làm việc mà không bị gươm kề trên cổ. Và cũng sẽ không có bất cứ cuộc bầu cử nào hết”.

Cũng trong bài phát biểu, ông Johnson kêu gọi các nghị sĩ chống đối trong nội bộ đảng Bảo thủ không liên minh với thủ lĩnh Công đảng đối lập Jeremy Corbyn bởi bất cứ ý định trì hoãn nào về Brexit đều là vô ích.

Theo dự kiến, ngay trong ngày hôm nay (3/9), khi Nghị viện Anh họp trở lại, nhóm nghị sĩ chống đối của đảng Bảo thủ có thể sẽ liên kết với các đảng đối lập là Công đảng, đảng Dân chủ-tự do (Lib-Dem) và đảng Dân tộc Scotland (SNP) bỏ phiếu thông qua một bộ luật ngăn chặn tất cả kịch bản Brexit không thoả thuận.

Trong trường hợp luật này được thông qua, chính phủ Anh tuyên bố sẽ không có bất cứ đàm phán nào với EU được tiến hành. Một nguồn tin khác cho biết, khi đó Thủ tướng Anh Boris Johnson có thể tiến hành bầu cử sớm vào ngày 14/10, bất chấp việc ông Johnson vừa tuyên bố không muốn có bầu cử.

Ngoại trưởng Trung Quốc thăm Triều Tiên

Ngày 2/9, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã tới Bình Nhưỡng, có chuyến thăm 3 ngày tới Triều Tiên theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho. Ông dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên thảo luận về khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Bắc Kinh thời gian tới.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc tới Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang tăng cường chỉ trích Mỹ vì các cuộc đàm phán hạt nhân giữa hai bên vẫn lâm vào bế tắc. Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui mới đây đưa ra nhận định, kỳ vọng về các cuộc đàm phán với Mỹ đang dần tan biến.

Một nguồn tin tại Bắc Kinh trước đó tiết lộ, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị có khả năng có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong thời gian ở thăm Bình Nhưỡng, đồng thời cho biết thời gian tới nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng có thể tới Trung Quốc để đáp lại chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Bình Nhưỡng hồi tháng 6 vừa qua. Ông Kim Jong-un đã đến thăm Trung Quốc 4 lần kể từ tháng 3/2018 để có các cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm