Thứ Bảy, 20/04/2024 23:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định không từ chức

(ANTV) - Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định sẽ không từ chức để tránh phải tuyên bố trì hoãn ngày Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), dự kiến diễn ra vào cuối tháng 10 tới.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình BBC trước khi bắt đầu hội nghị của đảng Bảo thủ cầm quyền tại Manchester, ông Johnson khẳng định đã tiếp nhận vị trí lãnh đạo đảng Bảo thủ cầm quyền và đất nước vào thời điểm khó khăn nhưng sẽ tiếp tục thực hiện công việc này với niềm tin rằng đó là trách nhiệm của mình.

Bất chấp mọi diễn biến bất lợi với sách lược Brexit trong thời gian qua, ông Johnson kêu gọi đảng Bảo thủ bước tiếp bằng cách thúc đẩy Brexit diễn ra đúng kế hoạch vào ngày 31/10 tới. Quan điểm này tuy không được Hạ viện Anh ủng hộ nhưng lại được phần lớn các thành viên đảng cầm quyền ủng hộ Brexit hoan nghênh.

Trong tuần này Chính phủ Anh dự kiến sẽ đưa ra các đề xuất thay thế cho điều khoản "chốt chặn" trong thỏa thuận Brexit mà Anh và EU đã ký kết hồi cuối năm 2018 nhưng không được Quốc hội nước này thông qua.

Ông Trump chỉ trích cuộc điều tra của Hạ viện nhằm luận tội tổng thống

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời kêu gọi sự ủng hộ của người dân, đồng thời cảnh báo Mỹ "đang bị đe dọa hơn bao giờ hết" sau khi ông trở thành mục tiêu trong cuộc điều tra luận tội với cáo buộc lạm quyền.

Trong một video đăng tải trên mạng xã hội Twitter, ông Trump nêu rõ Nhà Trắng bị gây sức ép khi các nghị sỹ đảng Dân chủ thúc đẩy cuộc điều tra với cáo buộc ông Trump cố ép Tổng thống Ukraine Volodymyr zelensky chơi xấu đối thủ Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ông Trump nêu rõ đảng Dân chủ đang đe dọa quyền lợi của người dân Mỹ, đồng thời kêu gọi Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, người đang dẫn đầu cuộc điều tra luận tội, từ chức vì đã bôi nhọ danh dự của tổng thống.

Trước đó, Nhà Trắng đã công bố bản gỡ băng cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Zelenskiy hồi tháng 7 vừa qua.Vụ việc diễn ra một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xúc tiến một tiến trình luận tội Tổng thống, và chỉ thị 6 ủy ban xúc tiến điều tra các hành động của Tổng thống./.

Tin mới nhất

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Công an Bình Phước tổ chức Ngày hội sách cho phạm nhân

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Nhân Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam, sáng nay, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” cho các phạm nhân đang chấp hành án tại trại tạm giam.

Tận tuỵ vì nhân dân

Tận tuỵ vì nhân dân

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tận tuỵ với công việc, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trọng dân, sát dân, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó là chân dung người Phó Trưởng Công an xã trong mắt bà con xã Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Sau hơn 4 năm gắn bó với địa bàn xã biên giới, Đại úy Lê Minh Huy gắn bó thân thiết với bà con như những người ruột thịt, từ đó giúp bà con định cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Đồi D1 là một trong những cứ điểm quan trọng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Ngày nay, trải qua 7 thế kỷ, nơi đây đã trở thành địa điểm tham quan được nhiều du khách đến tìm hiểu về lịch sử dân tộc, về Chiến thắng vĩ đại Điện Biên Phủ anh hùng.

Xem thêm