Thứ Ba, 16/04/2024 20:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thủ đô Vienna là thành phố đáng sống nhất thế giới

(ANTV) - Theo báo cáo thường niên công bố ngày 23/6 của báo The Economist, thủ đô Vienna của Áo đã lấy lại vị trí đầu bảng từ thành phố Auckland, New Zealand. Auckland rớt xuống hạng 34 do ban hành các hạn chế phòng chống COVID-19.

Theo báo cáo, những nét hấp dẫn chính của Vienna là sự ổn định và cơ sở hạ tầng tốt, trong khi người dân được chăm sóc y tế tốt và có nhiều điểm vui chơi giải trí.

Châu Âu có 6/10 thành phố đáng sống hàng đầu thế giới. Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Kế đến là thành phố Zurich, Thụy Sĩ, trong khi thành phố Geneva cũng của Thụy Sĩ đứng thứ 6, thành phố Frankfurt của Đức đứng thứ 7 và thủ đô Amsterdam của Hà Lan đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Phát hiện cá nước ngọt lớn nhất thế giới ở Campuchia

Các nhà khoa học khẳng định con cá đuối nặng 300kg xuất hiện ở đoạn sông Mekong thuộc Campuchia chính là con cá nước ngọt lớn nhất từng được ghi nhận trên thế giới.

Cá đuối này dài gần 4 mét, nặng 300kg. Kỷ lục trước đây là một con cá da trơn nặng 293kg, bắt được ở Thái Lan vào năm 2005.

Ngư dân bắt được con cá đuối kỷ lục đã báo với dự án được Mỹ tài trợ, các nhà khoa học ở đây đang tiến hành nghiên cứu loài cá đuối và đã bất ngờ khi chứng kiến con cá đuối khổng lồ. Họ đã thả cá về thiên nhiên sau khi gắn thiết bị theo dõi gần đuôi. Ngư dân phát hiện con cá được bồi thường khoảng 600 USD.

Khai trương Bảo tàng cố cung tại Hong Kong, Trung Quốc

Vừa qua, Bảo tàng Cố Cung Hong Kong đã chính thức được khai trương. Bảo tàng nằm ở Khu văn hóa Tây Cửu Long thuộc Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Bảo tàng Cố Cung Hong Kong được khởi công xây dựng vào tháng 3/2019 và hoàn thành vào tháng 12/2021. Tổng diện tích của khu bảo tàng này là 13.000m2. Tòa nhà của bảo tàng bao gồm 7 tầng. Chi phí xây dựng ước tính khoảng 446 triệu đô la Mỹ.

Khoảng 70% trong số hơn 900 hiện vật quý giá mượn từ Bảo tàng Cố Cung Bắc Kinh sẽ được trưng bày lần đầu tiên tại Bảo tàng Cố Cung Hong Kong. 166 hiện vật trong số đó được đánh giá là “kho báu quốc gia cấp 1”.

Bảo tàng sẽ chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày 2/7 và miễn phí trong 1 năm với những khách đặt vé trước trên mạng.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm