Thứ Sáu, 26/04/2024 14:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thông điệp rời nhiệm sở của Tổng thống Mỹ Donald Trump

(ANTV) - Ngay trước khi rời nhiệm sở, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/1 đã ra lệnh ân xá cho 73 người, trong đó có cựu Trợ lý Nhà Trắng Steve Bannon và giảm án cho 70 người khác. Cùng ngày Tổng thống Donald Trump cũng đã có thông điệp cuối cùng.

Trong bài phát biểu dài khoảng 20 phút, ông Trump đã nêu bật các thành tựu đã đạt được trong 4 năm cầm quyền bao gồm việc cắt giảm thuế và các quy định, xây dựng tường biên giới với Mexico, rút lui khỏi Hiệp định chống biến đổi khí hậu Paris, rút khỏi Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương, thay thế Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ với thỏa thuận thương mại tự do Mỹ- Mexico- Canada, và đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Tổng thống Trump cũng nhấn mạnh tới các thành tựu kinh tế và việc làm trong 4 năm qua cũng như nỗ lực phát triển vắc-xin ngừa Covid-19 của chính quyền ông trong thời gian kỷ lục.

Về đối ngoại, Tổng thống Trump cho rằng, nước Mỹ dưới thời ông đã lấy lại được sự tôn trọng của thế giới và củng cố các mối liên minh toàn cầu, đồng thời cũng giúp mang lại hòa bình cho một số khu vực như việc trung gian hòa giải các thỏa thuận hòa bình ở Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu: "Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi đến đây để làm, và nhiều hơn thế nữa. Tôi đã tham gia vào những trận chiến gay gắt, những trận chiến cam go nhất, những lựa chọn khó khăn nhất. Tôi đặc biệt tự hào là Tổng thống đầu tiên trong nhiều thập kỷ không châm ngòi cho các cuộc chiến tranh mới."

Trong thông điệp của mình, ông Trump nhấn mạnh nỗ lực lớn nhằm xây dựng lại đất nước, khơi lại tinh thần của nước Mỹ và khôi phục lòng trung thành của chính quyền đối với người dân. Đây là lần đầu tiên ông Trump thừa nhận nhiệm kỳ của mình kết thúc khi trước đó đã từ chối chấp nhận thất bại.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu: "Kết thúc nhiệm kỳ là Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, tôi rất tự hào trước các bạn về những gì chúng ta đã cùng nhau đạt được. Chúng ta đã đạt được những gì chúng ta đặt ra và hơn thế nữa. Một chính quyền mới sẽ nhậm chức trong tuần này và chúng ta cầu nguyện cho chính quyền này sẽ thành công và giữ cho nước Mỹ an toàn và thịnh vượng. Chúng ta gửi tới họ những lời chúc tốt đẹp nhất và mong họ sẽ may mắn. Phục vụ người dân Mỹ trên cương vị Tổng thống là một đặc ân và vinh dự lớn."

Tổng thống Trump sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden mà sẽ về khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình ở bang Florida.

12 Vệ binh Quốc gia Mỹ bị loại khỏi lễ nhậm chức vì liên quan đến yếu tố cực đoan

Hãng tin AP dẫn các nguồn tình báo và quân sự ngày 19/1  đưa tin, 12 binh sĩ trong 25.000 Vệ binh Quốc gia được điều động tới để đảm bảo an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden đã bị loại khỏi nhiệm vụ bảo vệ sau bị cáo buộc có quan hệ với các nhóm cực đoan cánh hữu hoặc các tài liệu cực đoan mà họ chia sẻ trên mạng.

Người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Quốc gia xác nhận 12 binh sĩ đã bị loại khỏi nhiệm vụ và được đưa về nhà, song ông tuyên bố chỉ có hai người bị rút vì “những bình luận hoặc tài liệu không phù hợp liên quan đến lễ nhậm chức”, trong khi 10 người khác chịu trách nhiệm vì liên quan đến hoạt động tội phạm từ trước.

Tuy nhiên, theo quyền Bộ trưởng Quốc phòng Chris Miller, công tác kiểm tra của Lầu Năm Góc trước đó không tìm thấy bằng chứng về bất kỳ "mối đe dọa nội gián" nào đối với buổi lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Biden. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã được giao nhiệm vụ hợp tác với Lầu Năm Góc rà soát với các thành viên Vệ binh Quốc gia.

Cơ quan Mật vụ đã gửi một bản ghi nhớ cho tất cả 25.000 Vệ binh Quốc gia tham gia bảo vệ an ninh cho lễ nhậm chức, nhắc nhở họ không chia sẻ chi tiết “địa điểm, hình ảnh hoặc mô tả về các nhiệm vụ hiện tại”.

Hiện, mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ đã gần được hoàn tất, nhất là trong việc tiếp tục rà soát các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho sự kiện vốn đang bị vụ bạo loạn ở đồi Capitol hôm 6/1 phủ bóng đen.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm