Thứ Sáu, 10/05/2024 20:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố giữ nguyên trạng các trạm quan sát ở Idlib

(ANTV) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 6/3 cho biết, cùng với thỏa thuận ngừng bắn Nga-Thổ, các trạm quan sát quân sự của nước này ở tỉnh Idlib của Syria sẽ được giữ nguyên hiện trạng, đồng thời lưu ý rằng thỏa thuận trên đặt nền tảng cho việc bình thường hóa khu vực.

Tổng thống Erdogan cũng cho hay, Mỹ đã có thể gửi hỗ trợ quân sự cho Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib nếu không có lệnh ngừng bắn Nga-Thổ ký hôm 5/3, nhưng chưa có hỗ trợ nào được gửi đi.

Ông Erdogan cũng nhắc lại rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ kích hoạt các hệ thống phòng không S-400 mua của Nga vào tháng 4, bất chấp những phản đối của Mỹ. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm rằng ông cũng đề nghị mua các hệ thống phòng không Patriot của Mỹ.

Nga sẽ không ủng hộ cắt giảm thêm sản lượng dầu

Một nguồn tin cấp cao Nga ngày 6/3 cho hay, nước này sẽ không ủng hộ lời kêu gọi của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cắt giảm thêm sản lượng dầu và sẽ chỉ nhất trí kéo dài mức cắt giảm hiện nay của OPEC và 10 nước sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC (được gọi là OPEC+).

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các bộ trưởng OPEC+ nhóm họp tại trụ sở OPEC ở Vienna. Trước đó, hôm 5/3, các bộ trưởng OPEC cho biết, họ sẽ đề nghị OPEC+, trong đó có Nga, cắt giảm sản lượng dầu mỏ thêm 1,5 triệu thùng/ngày cho tới cuối năm 2020, thay vì chỉ trong Quý II năm nay. Tổ chức này cũng cho biết đã quyết định khuyến nghị kéo dài thời hạn đề xuất điều chỉnh bổ sung 1,5 triệu thùng/ngày cho tới cuối năm 2020, thay vì ngày 30/6 năm nay.

Mỹ trì hoãn trả Malaysia tiền thất thoát từ Quỹ đầu tư 1MDB

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 6/3 đã quyết định trì hoãn việc trả lại Malaysia khoản tiền tiếp theo trị giá 240 triệu USD, vốn bị đánh cắp từ Quỹ đầu tư Nhà nước 1Malaysia (1MDB) do những bất ổn chính trị tại quốc gia Đông Nam Á này.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, hơn 4,5 tỷ USD đã bị đánh cắp khỏi 1MDB dưới thời cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak - người đang phải hầu tòa với các cáo buộc tham nhũng. Kề từ tháng 5/2019, Mỹ bắt đầu tiến trình trả lại tiền cho Malaysia khi chuyển cho Kuala Lumpur gần 200 triệu USD. Theo dự kiến Mỹ sẽ tiếp tục chuyển cho Malaysia 240 triệu USD vào ngày 19/2/2020, song do cuộc khủng hoảng chính trị gần đây tại Malaysia, đợt chuyển tiền này đã không diễn ra. Mỹ cho biết sẽ nối lại việc chuyển tiền cho Kuala Lumpur sau khi tình hình bất ổn tại Malaysia chấm dứt.

Malaysia đã bị sa vào cuộc khủng hoảng chính trị khi cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad bất ngờ từ chức hôm 24/2. Tân thủ tướng Muhyiddin Yassin kế nhiệm đã bắt tay với một số đảng phái để lập liên minh mới, trong đó có đảng Tổ chức Dân tộc Mã Lai thống nhất (UMNO) từng chịu nhiều cáo buộc tham nhũng.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm