Thứ Sáu, 26/04/2024 15:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa đóng cửa căn cứ quân sự Mỹ

(ANTV) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đe dọa đóng cửa 2 căn cứ quân sự chiến lược được Mỹ sử dụng ở Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi Washington cảnh báo trừng phạt Ankara do mua vũ khí của Nga.

Tổng thống Erdogan tuyên bố có thể đóng cửa các căn cứ Incirlik và Kurecik nếu cần thiết. Hai căn cứ này ở duyên hải Tây Nam của Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Syria. Tổng thống Erdogan trước đó cũng thường đề cập đến khả năng này, ở thời điểm quan hệ căng thẳng giữa hai nước.

Hiện, không quân Mỹ sử dụng căn cứ ở Incirlik cho các chiến dịch không kích nhằm vào các cứ điểm của lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Trong khi đó, căn cứ Kurecik là nơi đặt một trạm radar chính của NATO.

Anh không đồng ý với kế hoạch trưng cầu ý dân về nền độc lập Scotland

Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Michael Gove ngày 15/12 cho biết, Chính phủ sẽ không đồng ý tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân mới về nền độc lập của Scotland, sau chiến thắng vang dội trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua tại nước này.

Bộ trưởng Michael Gove cảnh báo, Chính phủ sẽ không cho phép một cuộc trưng cầu ý dân mới về nền độc lập, 5 năm sau khi 55% số cử tri tại Scotland lựa chọn tiếp tục là một phần của Vương quốc Anh. Bộ trưởng Michael Gove Gove cũng một lần nữa nhắc lại, ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Bảo thủ là đưa Anh rời Liên minh châu Âu đúng hạn vào ngày 31/1 tới và hoàn tất các cuộc đàm phán về mối quan hệ thương mại tương lai với Liên minh châu Âu từ nay đến cuối năm 2020.

Đảng Dân tộc Scotland đã dẫn đầu tại khu vực bầu cử Scotland trong cuộc tổng tuyển cửa hôm 12/12 vừa qua tại Anh và cũng gần như ngay lập tức mở cuộc tranh luận về nền độc lập hậu Brexit. Đa số cử tri tại Scotland phản đối việc Anh rời Liên minh châu Âu. Theo Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon, Chính phủ không thể giữ chân Scotland và chống lại nguyện vọng của người dân. Nếu Thủ tướng Boris Johnson tự tin về sự đoàn kết của nước Anh, thì cũng phải có đủ tự tin để cho người dân quyết định.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm