Thứ Sáu, 29/03/2024 03:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch chống người Kurd tại Syria

(ANTV) - Điểm nóng Syria đã trở thành vấn đề thu hút sự chú ý lớn nhất trong dòng chảy thời sự quốc tế những ngày gần đây. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ngày 09/10 chính thức thông báo chiến dịch của nước này chống lại các tay súng người Kurd ở miền Bắc Syria đã bắt đầu.

Chiến dịch trên được thực hiện bất chấp nhiều ý kiến cảnh báo sự can thiệp quân sự của Ankara vào lãnh thổ Syria có thể có thể mở ra 1 giai đoạn mới trong cuộc chiến ở quốc gia Trung Đông và làm trầm trọng thêm tình trạng hỗn loạn tại khu vực.

Trong phản ứng đầu tiên, Nga cho biết cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ có thể coi là xâm phạm chủ quyền quốc gia này, song Moskva sẽ không can dự vào xung đột. Liên minh châu Âu (EU) cũng kêu gọi Ankara ngừng chiến dịch.

Anh, Pháp và Đức cho biết đã hoàn tất 1 tuyên bố chung “lên án mạnh mẽ” cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời kêu gọi Hội đồng Bảo an nhóm họp để thảo luận.

Trong khi đó, truyền thông Trung Đông dẫn thông báo của các lực lượng người Kurd cho biết hiện đã có những thương vong đầu tiên, cụ thể ít nhất 2 dân thường đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong vụ oanh tạc của không quân Thổ Nhĩ Kỳ vào 1 ngôi làng ở phía Tây khu vực Ras Al-Ain.

Trung Quốc đề xuất mua thêm nông sản của Mỹ

Trung Quốc mới đây đã đề xuất tăng lượng nông sản mua của Mỹ với giá trị lên tới trên 3 tỷ USD. Động thái được cho là nhằm xoa dịu Washington, trước thềm cuộc đàm phán thương mại song phương mới dự kiến bắt đầu vào ngày 10/10.

Tờ Thời báo tài chính (Anh) mới đây dẫn nguồn tin giấu tên cho biết nông sản nằm trong hứa hẹn lần này của Bắc Kinh là đậu nành. Theo đó, nước này sẽ tăng lượng đậu nành nhập khẩu từ Mỹ lên 30 triệu tấn, thêm 10 triệu tấn so với hiện nay và ước tính có giá trị khoảng 3,25 tỷ USD.

Trong khi đó, theo hãng tin Bloomberg, Trung Quốc vẫn để ngỏ khả năng đạt được thỏa thuận thương mại 1 phần với Mỹ, bất chấp việc Washington mới đây liệt các công ty công nghệ của Trung Quốc vào “danh sách đen” trừng phạt.

Theo kế hoạch, Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ dẫn dầu đoàn đàm phán nước này tới Washington để tham gia vòng đàm phán thương mại tiếp theo với Mỹ trong 2 ngày 10-11/10.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm