Thứ Sáu, 29/03/2024 03:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thịt bò in 3D từ đậu và tảo có kết cấu như thật

(ANTV) - Là một loại thức ăn mà nhiều người biết và yêu thích, nhưng giờ bò bít tết đã có một cập nhật rất hiện đại. Đó là một loại bít tết từ thực vật làm từ đậu và tảo, nhưng có kết cấu sợi giống hệt thịt bò thật nhờ công nghệ in 3D.

Doanh nghiệp  Nova Meat của Tây Ban Nha cho biết hỗn hợp cơ bản được làm từ gạo, đậu và tảo, và được cho vào một máy in 3D. Trong quá trình in, các vi sợi trong hỗn hợp nhão sắp thẳng hàng như các sợi cơ trong thịt bò thật.

Sự thẳng hàng này mang lại cho các miếng bít tết một kết cấu như thịt bò thật, dù chúng không hề có thịt. Quá trình in mất khoảng 3 phút, trong lúc đó, các lớp của hỗn hợp được in cẩn thận theo hình dạng một miếng bít tết.

Nova Meat hi vọng rằng loại bít tết làm từ thực vật này sẽ khuyến khích nhiều người hơn cắt giảm lượng thịt họ ăn.

Mặt nạ giúp thư giãn mắt

Thường xuyên sử dụng điện thoại thông mình, máy tính bảng, máy vi tính.... sẽ gây ra các bệnh về mắt hay còn gọi là mỏi mắt kỹ thuật số. Và để giúp giảm các chứng bệnh về mắt do sử dụng các thiết bị công nghệ trên, một công ty ở Canada đã cho ra đời một loại mặt nạ đặc biệt dành riêng cho mắt.

Công ty Umay Care đã cho ra đời một loại mặt nạ dành riêng cho mắt hoàn toàn tự động. Loại mặt nạ này nằm trên mí mắt, có thể tự động các chế độ, như nhiệt độ ấm cho mắt mỏi mệt, hay lạnh cho mắt bị sưng đỏ. Ngoài ra mặt nạ còn kết hợp chế độ rung mát-xa cho đôi mắt.

Sáng kiến này được phát triển bởi hai anh em nhà Ali và Sharmin Habib từ năm 2015. Khi cô em gái Sharbin bị chuẩn đoán mắc bệnh mắt kỹ thuật số.

Hiện sản phẩm vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Đáng chú ý, sản phẩm dùng được cho trẻ em từ 6 tuổi, đối tượng dễ bị các bệnh về mắt do ảnh hưởng từ các thiết bị thông mình.

Dự kiến sản phẩm sẽ được đưa ra thị trường vào cuối năm 2019 với giá bản khoảng gần 300 USD.

Nhật Bản bắt đầu mùa hoa anh đào

Thời điểm này, Nhật Bản đang bước vào mùa hoa anh đào. Và đây cũng là cơ hội tăng trưởng cho nền kinh tế nước này, khi có hàng loạt các dịch vụ được đưa ra nhằm thu hút khách du lịch.

Các dịch vụ được đưa ra trong mùa hoa anh đào bao gồm dự báo thời tiết, ẩm thực, các loại rượu truyền thống...

Một số doanh nghiệp tư nhân đã đưa ra các ứng dụng thời tiết trên các thiết bị thông mình. Cụ thể du khách khi tải ứng dụng về sẽ có thể biết một cách chính xác thời điểm nào hoa anh đào sẽ nở? Và địa điểm hoa anh đào nở gần nhất.

Ngay từ cuối tháng 2, hàng nghìn cửa hàng lưu niệm cũng đã mở bán các món đồ theo chủ đề hoa anh đào.

Mỗi mùa hoa anh đào ở Nhật Bản thường mang về cho nền kinh tế nước này khoảng 5,4 tỉ USD. Bằng các biện pháp kích cầu du lịch, Nhật Bản hi vọng sẽ thu hút thêm nhiều du khách, qua đó giúp nền kinh tế nội địa thêm phát triển.

Carnaval Rio: Lễ hội rực rỡ nhất thế giới khai mạc

Người dân Brazil và du khách thế giới có thể hòa mình trong lễ hội Carnaval Rio de Janeiro rực rỡ sắc màu, đang diễn ra tại Brazil. Giới chức thành phố Rio de Janeiro ước tính sẽ có khoảng 7 triệu người - trong đó có 1,5 triệu khách du lịch trong và ngoài nước, tham gia sự kiện lễ hội năm nay.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm