Thứ Tư, 24/04/2024 04:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thiên đường của giới nhà giàu Ả Rập Xê Út mùa dịch

(ANTV) - Covid-19 cản trở kế hoạch thúc đẩy du lịch và giải trí, những lĩnh vực được kỳ vọng giúp đa dạng hóa nền kinh tế vốn phụ thuộc vào dầu mỏ của Ả rập Xê út. Nhưng đại dịch cũng tạo ra một thị trường béo bở, khi những người giàu có ở Ả rập Xê út phải chi tiền tại quê nhà.

Ốc đảo Riyadh, nơi nghỉ dưỡng cao cấp được mệnh danh là thiên đường sa mạc với hàng cọ bao quanh bể bơi, nhà hàng, lều nghỉ sang trọng, đang tìm cách thu hút những người Ả rập Xê út nhiều tiền nhưng không thể ra nước ngoài du lịch.

Khu nghỉ dưỡng này là nỗ lực mới nhất của chính phủ nhằm đảo ngược xu hướng chi hàng tỷ USD ra nước ngoài nghỉ dưỡng suốt hàng chục năm qua của người Ả rập Xê út.

Ốc đảo khai trương vào giữa tháng 1, nhằm phục vụ mùa nghỉ dưỡng dài ba tháng của người Ả rập Xê út. Tuy nhiên, nó có giá vé vào cửa đắt đỏ, khiến những người có thu nhập thấp hơn bất bình bởi không thể vào được khu giải trí đầu tiên mở cửa từ khi đại dịch bùng phát.

Colombia: Biểu diễn nhạc cổ điển cho động vật trong vườn thú

Vườn thú Cali ở Colombia đã mời một nghệ sĩ dương cầm đến chơi nhạc để xoa dịu những động vật ở đây bằng giai điệu của một số bản nhạc nổi tiếng thế giới.

Ban quản lý vườn thú cho biết trải nghiệm cảm giác mới này có tác dụng làm dịu các loài động vật như ngựa vằn, sư tử và hồng hạc. Vườn thú Cali hy vọng các loài động vật hoang dã ở đây sẽ tiếp tục có cơ hội được thưởng thức giai điệu êm ái từ nhiều nghệ sỹ, nhạc công khác.

Hà Lan: Choáng ngợp triển lãm nghệ thuật “kính vạn hoa”

Một cuộc triển lãm nghệ thuật đầy ngoạn mục khiến du khách được chìm đắm trong cuộc hành trình kết hợp giữa âm thanh, hình ảnh qua các chiều không gian, đang được tổ chức tại thành phố New York, Mỹ.

Sử dụng công nghệ Fractal art - Nghệ thuật phân dạng, được tạo ra bằng cách tính toán các vật thể đồng dạng và biểu diễn kết quả dưới dạng hình ảnh, hình động, âm nhạc hoặc các phương tiện truyền thông khác, nghệ sĩ người Hà Lan Julius Horsthuis (Hu li ớt Hót thút)  đã tạo ra không gian nghệ thuật đầy đặc sắc này.

Du khách đến tham quan triển lãm đều cảm thấy choáng ngợp và có cảm giác như đang ở bên trong kính vạn hoa hay như bước vào một thế giới khoa học viễn tưởng hoặc thậm chí đến một chiều không gian mới.

Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến ngày 6/9.

Mỹ: Trường đại học "thưởng tiền" để sinh viên không du lịch trong kỳ nghỉ

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, mặc cho thời điểm nghỉ xuân thường niên đã cận kề, nhiều cơ sở giáo dục tại Mỹ đang thực hiện nhiều biện pháp để khuyến khích sinh viên không du lịch và tuân thủ các chỉ thị bảo vệ sức khỏe trong cộng đồng. Một trong các trường đại học này đã quyết định “thưởng tiền” cho các sinh viên đang theo học để hạn chế nhu cầu du lịch không thiết yếu.

Để tạo động lực cho sinh viên ở lại trường trong kỳ nghỉ xuân, Đại học California, Davis (UC Davis) đang thực hiện chương trình tài trợ 75 USD. Ngôi trường đã hợp tác với tổ chức Healthy Davis Together để cung cấp khoản tiền, cho phép sinh viên đổi lấy trợ cấp trong 4 hạng mục khác nhau, bao gồm Get Active, Get Artsy, Home Improvement, và Let's Stay In.

Tuy nhiên, những người được nhận trợ cấp cần cung cấp bản mô tả về kế hoạch nghỉ xuân và cam kết ở lại thị trấn, cũng như xét nghiệm COVID-19.

Hiệu trưởng của UC Davis cho biết, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tuyệt vời từ rất nhiều sinh viên.

Singapore: Làm giàu từ côn trùng

Những năm gần đây, thế giới ngày càng phổ biến những trang trại nuôi côn trùng với mục đích biến chúng thành thức ăn hay tận dụng chế phẩm từ chúng. Tại Singapore, một trang trại như vậy đã được mở nhằm thu lại những nguyên liệu sinh học dinh dưỡng cao dể cung ứng cho thị trường có trị giá lên tới hàng tỷ đô la mỹ.

Thật khó để tưởng tượng, giữa khu đông đúc ở Singapore lại có một trang trại côn trùng với hàng trăm nghìn ruồi lính đen, đang ngốn hàng trăm kg phế thải thực phẩm mỗi ngày, thu về từ khắp đảo quốc này.

Điều đáng nói ở đây không chỉ là khả năng tiêu thụ lượng thức ăn gấp bốn lần trọng lượng của chúng mà ở bản thân những nguyên liệu sinh học hiếm với giá trị cao thu được từ ruồi lính đen.

Những nguyên liệu này được bán với giá vài trăm USD cho mỗi gram. Thị trường Chitosan có giá trị khoản 7 tỉ USD và dự báo sẽ tăng trưởng 25% trong năm 2030.

Được biết ngoài Singapore, việc nuôi ruồi lính đen với mục đích xử lý rác thực phẩm cũng đang được tiến hành ở nhiều nước như Indonesia, Trung Quốc và Nam Phi.

Đây là một nỗ lực đáng kể trong bối cảnh hiện có đến 1/3 lượng thức ăn được tạo ra trên toàn cầu bị vứt bỏ, tổng cộng khoảng 1,3 tỉ tấn/năm. Nếu thực phẩm thừa là một quốc gia, thì đây sẽ là “thủ phạm” phát thải khí nhà kính lớn thứ ba trên thế giới.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm