Thứ Bảy, 30/03/2024 11:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thị trường xe ô tô cũ trên thế giới

(ANTV) - Vài năm trở lại đây, ôtô cũ vẫn được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Với mức giá phải chăng nhưng chất lượng được đánh giá cao, xe cũ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Đó cũng là xu hướng mua xe của người Mỹ hay Trung Quốc hiện nay, họ ngày càng tập trung sự chú ý vào những chiếc xe này, thậm chí sẵn sàng chi trả mức phí cao hơn trước đây.

Doanh số bán ô tô cũ tại Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng nhanh và được kì vọng là sẽ đạt mức kỉ lục trong năm nay. Ước tính, khoảng 41 triệu chiếc xe cũ tại Mỹ sẽ được bán trong năm nay, tăng hơn 800.000 chiếc so với năm ngoái. Theo các chuyên gia, sự phát triển của thị trường xe cũ xuất phát từ giá cả và lãi suất. Để sở hữu 1 chiếc xe Ford F- 150 năm 2019, người mua sẽ phải bỏ ra hơn 50.000 USD. Nhưng phiên bản đã qua sử dụng lại chỉ có giá hơn 30.000 USD, tiết kệm 40% so với mức giá ban đầu.

Tại Trung Quốc, thị trường ô tô đã qua sử dụng cũng thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Ngày càng nhiều người lựa chọn mua 1 chiếc xe cũ để sử dụng hàng ngày.

Giá cả là lý do chính khiến người tiêu dùng lựa chọn xe đã qua sử dụng. Một chiếc ô tô gần như mới có mức giả rẻ hơn đến 15% so với giá ban đầu. Thậm chí, nhiều chuyên gia cho rằng thị trường này tại Trung Quốc có tiềm năng lớn và đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Tỷ lệ người dân Trung Quốc đổi xe thường xuyên cũng tăng mạnh nhờ các giải pháp hỗ trợ tài chính đơn giản và hiệu quả hơn./.

Biến đổi khí hậu tác động tới hệ sinh thái của Australia

Biến đổi khí hậu đang tác động rõ rệt tới hệ sinh thái của Australia khiến cho nước này ngày càng phải đối mặt với nhiều nguy cơ và rủi ro.

Hội đồng khí hậu vừa công bố báo cáo cho thấy, không chỉ còn là những dự báo mà ngay lúc này, biến đổi khí hậu đang tác động tiêu cực tới hệ sinh thái của Australia. Báo cáo cho biết, tình trạng biến đổi khí hậu đang gây ra các vụ cháy rừng nhiệt đới, điều chưa từng xảy ra tại bang Queensland của nước này.

Báo cáo cũng cho hay, biến đổi khí hậu đang khiến cho tốc độ nước biển dâng ở khu vực phía Bắc Australia nhanh gấp 2 lần so với các khu vực khác trên thế giới đe dọa đến vùng đất ngập nước, vốn là biểu tượng của Công viên quốc gia Kakadu.

Trước thực tế này, Hội đồng khí hậu kêu gọi chính quyền Australia cần có hành động mạnh mẽ hơn nhằm đảm bảo hệ sinh thái của nước này có thể thích ứng với điều kiện thời tiết cực đoan ngày càng gia tăng./.

Tin mới nhất

Người dân cảnh giác tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Người dân cảnh giác tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Pháp luật 30/03/2024

(ANTV) - Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản khuyến cáo người dân trước tình hình tội phạm sử dụng không gian mạng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản diễn biến phức tạp. Không chỉ gây thiệt hại lớn cho người dân, bức xúc trong dư luận xã hội mà còn làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và đời sống của người dân.

Lực lượng Cảnh sát cơ động Kỵ binh chuyên nghiệp, tinh nhuệ

Lực lượng Cảnh sát cơ động Kỵ binh chuyên nghiệp, tinh nhuệ

Chính trị 30/03/2024

(ANTV) - Là một trong những đơn vị non trẻ nhất của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, vậy nhưng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Kỵ binh lại vinh dự được tham gia nhiều hoạt động lớn của đất nước, phục vụ nhân dân. Trải qua hơn 3 năm hình thành, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Kỵ binh ngày càng chuyên nghiệp, tinh nhuệ.

Tuân thủ điều trị để chữa khỏi bệnh lao

Tuân thủ điều trị để chữa khỏi bệnh lao

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Lao là một bệnh truyền nhiễm không chỉ ảnh hướng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến kinh tế xã hội. Việt Nam cam kết cùng thế giới chấm dứt bệnh lao vào năm 2035. Đây là một mục tiêu rất tham vọng nhưng hết sức có ý nghĩa vì cứu sống hàng chục nghìn người dân Việt Nam mỗi năm. Hiểu rõ về bệnh lao là cách tốt nhất để ngăn chặn sự lây lan của bệnh.

Diễn tập phương án PCCC&CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam

Diễn tập phương án PCCC&CNCH chung 3 nước Campuchia – Lào – Việt Nam

Xã hội 30/03/2024

(ANTV) - Trong chiều 29/3, chương trình diễn tập phương án PCCC và CNCH chung ba nước Campuchia – Lào – Việt Nam đã chính thức diễn ra tại thành phố Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-Phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar – So kha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia dự chương trình diễn tập. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Cụm thi đua số 2 ký giao ước thi đua năm 2024

Cụm thi đua số 2 ký giao ước thi đua năm 2024

Chính trị 30/03/2024

(ANTV) - Chiều 29/3, tại Hà Nội, Cụm thi đua số 2 đã tổ chức ký giao ước thi đua phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” năm 2024 với khẩu hiệu “Xây dựng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”.

Lâm Đồng: Bắt vụ sử dụng ma túy tại quán hát

Lâm Đồng: Bắt vụ sử dụng ma túy tại quán hát

Pháp luật 30/03/2024

(ANTV) - Tại Lâm Đồng, rạng sáng ngày hôm 29/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Ma túy, Công an tỉnh đã đột kích vào quán Karaoke SHU trên đường Hoàng Diệu, Phường 5. TP Đà Lạt, phát hiện hàng chục đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Xem thêm