Thứ Ba, 16/04/2024 16:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thế giới muôn màu

(ANTV) - Đóng cửa bể bơi vì giá khí đốt tăng; Mô hình cúp bóng đá lớn nhất thế giới; Triển lãm tác phẩm của danh họa Vincent Van Gogh; Công viên Bird Paradise sẽ mở cửa tại Mandai trong quý II/2023; Thử nghiệm xe bay điện ở Dubai;... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

Đóng cửa bể bơi vì giá khí đốt tăng

Bể bơi trong hang động nổi tiếng ở thị trấn Miskolctapolca, Tây Bắc Hungary đã phải đóng cửa từ ngày 10/10 do không thể cầm cự trước giá khí đốt tăng cao.

Nổi tiếng từ thời La Mã với nguồn suối nước nóng tự nhiên, những năm gần đây, địa điểm này dựa vào khí đốt để làm nóng nước hồ bơi và hang động, đặc biệt trong mùa đông. Tuy nhiên, hóa đơn nhiên liệu tăng vọt buộc họ phải đóng cửa. Chi phí cho khí đốt ước tính lên đến 140 nghìn USD nếu điểm du lịch này tiếp tục vận hành từ nay đến tháng 12.

Việc đóng cửa được cho là sẽ gây tác động nhỏ với các khách sạn và cơ sở kinh doanh du lịch khác ở khu vực xung quanh. Điều đáng lo ngại trong bối cảnh ngành du lịch vừa bắt đầu phục hồi sau đại dịch.

Mô hình cúp bóng đá lớn nhất thế giới

Để chào đón World Cup 2022 sắp tới, anh Hamad al Suwaidi, sống tại Doha, Qatar mới đây đã giới thiệu một chiếc cúp khổng lồ làm bằng đá - một trong những mô hình cúp bóng đá lớn nhất thế giới.

Chiếc cúp có trọng lượng khoảng 5 tấn và cao chừng 3 mét. Mô hình được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công và mất tới 2 năm thi công. Hiện chiếc cúp đang được đặt ở sân sau nhà anh al Suwaidi. Anh cho biết sẽ mang chiếc cúp đi trưng bày để người hâm mộ bóng đá được nhìn thấy nó ở nhiều danh thắng và các địa điểm thi đấu khác nhau trước và trong thời gian diễn ra World Cup 2022, dự kiến bắt đầu vào ngày 20 tháng 11 tới.

Triển lãm tác phẩm của danh họa Vincent Van Gogh

Một cuộc triển lãm nghệ thuật đang diễn ra ở thủ đô Rome của Italia để chào mừng sinh nhật lần thứ 170 của danh họa người Hà Lan Van Gogh.

Triển lãm được tổ chức tại Bảo tàng Palazzo Bonaparte, giới thiệu 50 tác phẩm đặc sắc của danh họa Van Gogh. Không gian trưng bày được thiết kế như một chuỗi thời gian, đưa khách tham quan vào hành trình tìm hiểu toàn bộ sự nghiệp của ông, từ những bức tranh đầu tiên được sáng tác vào năm 1881 tại Hà Lan, cho đến các tác phẩm cuối cùng mà danh họa vẽ năm 1890 ở Auvers-Sur-Oise, một ngôi làng ở phía Bắc thủ đô Paris của Pháp.

Công viên Bird Paradise sẽ mở cửa tại Mandai trong quý II/2023

Trong quý II/2023, sau khi vườn chim Jurong Bird Park đóng cửa vào ngày 3/1/2023, công viên Bird Paradise thuộc Mandai Wildlife Reserve sẽ mở cửa đón khách tham quan.

Bên cạnh đó, Bird Paradise sẽ xây dựng nhiều "môi trường sống tự nhiên, dễ hòa nhập, phù hợp cho nhiều loài" để mang đến các hệ sinh thái khác biệt trên khắp thế giới.

Theo Mandai Wildlife Group, công viên mới sẽ tổ chức các chuyến tham quan hậu trường tại Trung tâm sức khỏe và nghiên cứu về các loài chim, Trung tâm dinh dưỡng dành cho các loài chim và Trung tâm nhân giống và nghiên cứu về các loài chim. Khi tham quan những trung tâm này, du khách sẽ được tìm hiểu về các chương trình nhân giống và nỗ lực nghiên cứu, bảo tồn động vật của công viên.

Thử nghiệm xe bay điện ở Dubai

Ngồi trên một chiếc ô tô nhưng có thể bay trên bầu trời nghe có vẻ là một ý tưởng không hề khả thi nhưng  trên thực tế con người có thể sẽ được trải nghiệm trong tương lai không xa. Mới đây, công ty Xpeng của Trung Quốc đã thử nghiệm mẫu xe bay chạy bằng điện có thể cất và hạ cánh thẳng đứng, ở thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất.

Mẫu xe bay điện Xpeng X2 do Xpeng Aeroht, công ty con của Xpeng phát triển. Xe có 2 chỗ ngồi vận hành hoàn toàn bằng điện và có thể bay với tốc độ tối đa 130 km/h. Trong chuyến bay thử nghiệm kéo dài 90 phút ở Dubai vừa qua, Xpeng X2 vận hành hoàn toàn tự động.

Ông MINGUAN QIU – Tổng Giám đốc Xpeng Aeroht cho biết: Chúng tôi đang trong quá trình nghiên cứu, từng bước tiến ra thị trường quốc tế. Đầu tiên chúng tôi chọn Dubai vì đây là một trong những thành phố sáng tạo nhất trên thế giới. Đây cũng là chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi trên toàn cầu.

Xpeng X2 là thế hệ thứ 5 của 1 loại ôtô bay điện thông minh dành cho hai người được nghiên cứu và phát triển từ năm 2020. Loại xe bay này đang được kỳ vọng sẽ giúp mọi người đi lại nhanh chóng giữa các thành phố trong tương lai, cũng như góp phần làm giảm khí thải do các phương tiện giao thông gây ra.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Cảnh báo xâm hại trẻ em từ vụ 2 bé gái bị bắt cóc tại TP.HCM

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Trong thời đại công nghệ số, môi trường mạng là không gian quan trọng cho việc học tập, giao lưu và giải trí của trẻ em. Tuy nhiên, đây cũng là nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hiểm họa cho sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là vấn nạn xâm hại trẻ em trên môi trường mạng.

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Truy quét "vàng tặc" ở Tà Mon

Phá án 16/04/2024

(ANTV) - Ngách Đào Giữa, thôn Tà Mon, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận là khu vực rừng núi hiểm trở, rộng khoảng 3 hecta. Nhiều đối tượng lợi dụng địa hình tại khu vực này để khai thác khoáng sản trái phép theo thời vụ, trong đó có hành vi tuyển rửa vàng.

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Truy nã 16/04/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Yên Bái đã ra quyết định truy nã số 08 ngày 11/6/2018 về các tội Mua bán trẻ em và Mua bán người và quyết định truy nã số 09 ngày 8/8/2018 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với đối tượng Chang A Chay sinh năm 1991, HKTT tại Bản Thao Chải, Xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Xem thêm