Thứ Sáu, 29/03/2024 06:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thất bại đầu tiên đối với Thủ tướng Boris Johnson

(ANTV) - Sáng 2/8, trong cuộc bầu cử bổ sung tại Quốc hội Anh, đảng Bảo thủ cầm quyền đã mất 1 ghế vào tay đảng đối lập theo đường lối thân Châu Âu. Đây là thất bại đầu tiên đối với Tân thủ tướng Boris Johnson chỉ 9 ngày sau khi ông nhậm chức.

Theo kết quả, bà Jane Dodds, ứng viên của đảng Dân chủ tự do có đường lối thân châu Âu đã giành được chiếc ghế đại diện cho khu vực Brecon và Radnorshire của xứ Wales, thay thế nghị đảng Bảo thủ Chris Davies đang vướng vào cáo buộc gian lận tài chính. Phát biểu sau khi giành chiến thắng, bà Dodds đã kêu gọi Thủ tướng Johnson ngừng cá cược với tương lai của nước Anh, và loại trừ ngay khả năng về một Brexit “không thỏa thuận”.

Như vậy, giờ đây thế đa số của Đảng bảo thủ do Thủ tướng Johnson dẫn đầu trong Quốc hội chỉ còn được đảm bảo nhờ sự chênh lệch 1 ghế.

Kết quả trên sẽ khiến chính phủ của ông Johnson gặp nhiều khó khăn hơn trong việc thông qua các dự luật tại Quốc hội, trong bối cảnh chỉ còn 3 tháng nữa là thời hạn chót Anh rời EU.

Iran chuẩn bị cho viễn cảnh tồi tệ nhất, khẳng định sẽ thắng Mỹ

Trong một phát biểu đưa ra mới đây, Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định: nước này đã sẵn sàng cho viễn cảnh tồi tệ nhất trong nỗ lực cứu vãn thỏa thuận hạt nhân hay có tên chính thức là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) với các quốc gia còn lại sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận này vào tháng 5/2018. Nhà lãnh đạo nước Cộng hòa Hồi giáo này cũng nhấn mạnh cuối cùng Iran sẽ là bên chiếm ưu thế.

Nỗi lo ngại về một cuộc chiến ở Trung Đông và hậu quả của nó với toàn cầu đã tăng lên kể từ khi Tổng thống Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và áp đặt các lệnh trừng phạt lên quốc gia này nhằm đòi hỏi sự nhượng bộ về mặt an ninh từ phía Tehran.

Tuy nhiên, Iran cũng có các phản ứng đáp trả khi dừng tuân thủ một số cam kết trong JCPOA, nối lại việc làm giàu urani vượt ngưỡng cho phép để yêu cầu các biện pháp thực tế hơn từ EU trước sức ép của Mỹ.

Bình luận trên của ông Rouhani - "kiến trúc sư" cho thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 đã cho thấy Tổng thống Iran hiểu rõ không thể tránh né việc thỏa thuận này có nguy cơ sụp đổ dù ông vẫn để ngỏ cánh cửa đối thoại cho EU./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm