Thứ Sáu, 29/03/2024 14:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tháp Big Ben đã sẵn sàng điểm chuông chào năm mới

(ANTV) - Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2019 và năm mới 2020, người dân thủ đô London của Anh năm nay sẽ lại được nghe tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng, sau một thời gian dài biểu tượng của nước Anh này được tu sửa và cải tạo.

Tháp đồng hồ nổi tiếng thế giới cao 96 mét và là một phần của Nhà Quốc hội Anh này hiện vẫn đang được tu sửa, với 4 mặt đồng hồ được trang trí lại, các chi tiết bằng sắt được sơn lại và các chi tiết khắc đá được làm sạch và sửa chữa. Hồi tháng 3 vừa qua, khi một phần công trình được hé lộ, nhiều chi tiết đồng hồ và mặt số màu đen đã được khoác lên mình màu áo xanh, mà theo các nhà khoa học chính là màu nguyên bản.

Kể từ khi được tu sửa vào đầu năm 2017, phần lớn thời gian tháp Big Ben bên bờ sông Thames đều lặng tiếng, trừ một vài dịp lễ quan trọng. Lần gần đây nhất tháp Big Ben đổ chuông là vào Ngày Tưởng niệm hôm 11/11.

Dự án tu sửa trị giá 4 tỷ bảng Anh, tương đương khoảng 5,2 tỷ USD dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2021.

Sydney vẫn bắn pháo hoa chào đón Năm mới 2020

Những ngày cuối năm ở Australia năm nay được nhớ đến bởi những hình ảnh mù mịt do các vụ cháy rừng. Tuy nhiên thì trong một thông báo mới đây, đại diện chính quyền thành phố Sydney, bang New South Wales, khẳng định vẫn tổ chức màn bắn pháo hoa truyền thống chào đón Năm mới 2020 mặc dù có đơn kiến nghị hủy bỏ để bày tỏ sự tôn trọng với nạn nhân trong các vụ cháy rừng vừa qua.

Giới chức Sydney cho biết, thành phố chia sẻ sâu sắc với nạn nhân các vụ cháy rừng trong những tháng vừa qua nhưng tin rằng không nên hủy bỏ màn bắn pháo hoa vào đêm 31/12. Lý do là việc chuẩn bị cho các sự kiện đón mừng Năm mới đã bắt đầu từ 15 tháng trước, và phần lớn ngân sách đã được chi cho công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các sự kiện.

Trước đó, hàng trăm nghìn người dân đã ký vào bản kiến nghị trực tuyến kêu gọi thành phố Sydney chuyển ngân sách 5,8 triệu AUD (4 triệu USD) dành cho các màn bắn pháo hoa đêm Giao thừa cho công tác phòng chống cháy rừng và hạn hán.

Theo lịch trình đêm 31/12, màn bắn pháo hoa đầu tiên dành cho trẻ em sẽ bắt đầu lúc 9:00 tại Cầu cảng Sydney, trong khi màn bắn pháo hoa chính sẽ diễn ra vào lúc nửa đêm tại các địa điểm khác. Đây luôn được coi là màn bắn pháo hoa đẹp nhất và rực rỡ nhất trong các hoạt động đón mừng Năm mới trên toàn thế giới.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm