Thứ Sáu, 29/03/2024 04:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thảm hoa rực rỡ trên đường phố Italia

(ANTV) - Người dân và du khách đến với thị trấn Genzano của Italia những ngày này chắc chắn sẽ được hòa mình vào bữa tiệc đầy màu sắc của lễ hội “Infiorata”  truyền thống. Đường phố của thị trấn đã biến thành một tấm thảm khổng lồ dệt nên từ vô vàn những cánh hoa mùa hạ, mang đến khung cảnh đẹp đến nao lòng người.

Thị trấn Genzano như được khoác tấm áo mới đầy màu sắc. Những nghệ nhân sẽ vẽ phác thảo thiết kế của mình trên đường và sau đó sắp đặt những cánh hoa và hạt giống đủ loại lên trên. Khâu cuối cùng này được thực hiện vào trước lễ hội để đảm bảo hoa sẽ thật tươi vào chính hội.

Mỗi tấm thảm đều có chủ đề riêng, từ tôn giáo, đời sống hay mô phỏng lại những tác phẩm nổi tiếng.

Tổng cộng có 14 tấm thảm hoa được trưng bày tại con phố này, mỗi tấm có kích thước khoảng 100 mét vuông.

Đây là hoạt động truyền thống của người dân địa phương kể từ năm 1778, khi con đường dẫn đến nhà thờ Santa Maria của thị trấn lần đầu tiên được phủ bằng hoa.

Syria: Thi tài năng dành cho trẻ mắc hội chứng Down

Mới đây, tại thủ đô Damascus của Syria đã diễn ra cuộc thi tài năng dành cho những trẻ em mắc hội chứng Down. Ngoài việc tạo sân chơi bổ ích, sự kiện còn giúp các em dễ dàng hòa nhập hơn với cộng đồng.

Cậu bé Youssef al-Aghawani, 5 tuổi, không may mắc hội chứng Down, thế nhưng, khi được đứng trên sân khấu và trình diễn vũ điệu dân gian Arada truyền thống của người Syria, cậu bé tỏ ra rất hào hứng. Để tham gia cuộc thi tài năng đặc biệt này, em đã tích cực rèn luyện từ tháng trước.

Cậu bé là 1 trong 20 thí sinh mắc hội chứng Down tham gia cuộc thi lần này. Các em sẽ lần lượt thể hiện năng khiếu ở những lĩnh vực như ca hát, nhảy múa, diễn kịch hay biểu diễn thời trang.

Sự kiện được tổ chức tại cung điện al-Azem lịch sử ở thành phố cổ Damascus. Nhà tổ chức hy vọng các trẻ em không may mắn sẽ được hòa nhập với mọi người xung quanh và luôn cảm thấy vui vẻ.

Bảo tàng truyện tranh ở London, Anh

Du khách đến với thủ đô London của Anh giờ đây có thể thêm cho mình 1 địa chỉ nên ghé thăm, đó chính là Bảo tàng Truyện tranh, nơi tái hiện lại lịch sử của loại hình văn hóa này.

Những bức tranh vẽ có từ hàng thế kỷ trước được trưng bày trong bảo tàng cho thấy, truyện tranh thời kỳ đầu không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật sống động, mà những nghệ sĩ như James Gillray, họa sĩ Anh thế kỷ 18, đã bắt đầu sử dụng hình thức này để châm biếm các vấn đề chính trị và xã hội thời đó.

Vào thế kỷ 20, việc sản xuất hàng loạt đã giúp đưa những cuốn truyện tranh như Beano và các nhân vật châm biếm khác vào cuộc sống. Hình thức nghệ thuật này đang ngày càng trở nên phổ biến và được thương mại hóa.

Đưa thực phẩm lên sàn diễn thời trang

Cuối tuần qua tại thủ đô Mexico City của Mexico đã diễn ra 1 chương trình biểu diễn thời trang đặc biệt của các sinh viên ngành ẩm thực. Màn trình diễn đã đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác với các bộ trang phục lộng lẫy, sử dụng chất liệu từ những thực phẩm truyền thống của quốc gia Trung Mỹ.

Dưới ánh đèn sân khấu cùng âm nhạc và vũ điệu, các tác phẩm kết hợp giữa thời trang, ẩm thực và màu sắc càng trở nên sống động. Chất liệu sử dụng không phải là vải, mà là các nguyên liệu thực phẩm truyền thống như ớt, hạt ca cao, hoa quả sấy và kẹo caramen. Tất cả các mẫu thiết kế đều lấy cảm hứng từ trang phục phổ biến của các bộ lạc sinh sống tại đô thị ở Mexico.

Dự kiến, bộ sưu tập đầy sáng tạo và nhiệt huyết này sẽ được trưng bày tại trường Đại học Cloister Sor Juana ở thủ đô Mexico City trong tuần tới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm