Thứ Sáu, 26/04/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thái Lan sẵn sàng cho Hội nghị cấp cao ASEAN 35

(ANTV) - Thái Lan đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức chuỗi các sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 35 và các hội nghị liên quan. Đây là loạt hội nghị quan trọng cuối cùng trong Năm Chủ tịch ASEAN 2019 của Thái Lan với sự tham dự của hơn 3.000 đại biểu, trong đó có các nhà lãnh đạo và đại diện của 23 nước và 5 tổ chức quốc tế.

Từ nhiều tháng qua, nước chủ nhà Thái Lan đã huy động các nguồn lực, từ cơ sở vật chất, nhân sự đến các nội dung thảo luận, nhằm đảo bảo sự thành công của các hội nghị. Công tác đảm bảo an ninh được đặt ưu tiên hàng đầu theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Thái Lan đã huy động 17.000 cảnh sát và nhân viên an ninh tại các địa điểm quan trọng ở thủ đô Bangkok và Trung tâm hội nghị tỉnh Nonthaburi. Đặc biệt, ngay trước khi diễn ra chuỗi sự kiện, các đơn vị đặc nhiệm của quân đội đã tổ chức diễn tập ứng phó với những mối đe dọa an ninh giả định, diễn tập cứu hộ và sơ tán đại biểu trong trường hợp khẩn cấp.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các nhà lãnh đạo ASEAN sẽ thảo luận các vấn đề hợp tác phát triển bền vững trong nhiều lĩnh vực.

FED hạ lãi suất lần thứ 3 trong năm 2019

Rạng sáng 31/10, theo giờ Việt Nam, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tuyên bố cắt giảm lãi suất 0,25%. Đây là lần cắt giảm lãi suất thứ ba liên tiếp của FED trong vòng 3 tháng qua.

Quyết định cắt giảm lãi suất 0,25% của FED đã đưa lãi suất cơ bản xuống dao động trong phạm vi từ 1,5% - 1,75%. Đợt cắt giảm thứ 3 liên tiếp trong vòng 3 tháng được cho là để giúp đảm bảo tăng trưởng cho nền kinh tế Mỹ vốn đang bị đe dọa bởi tăng trưởng chậm trên toàn cầu, cũng như tác động tiêu cực của căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Việc cắt giảm lãi suất liên tục được cho là đã tạo hiệu ứng tích cực. Số liệu vừa được chính phủ Mỹ công bố cho thấy kinh tế Mỹ đạt mức trưởng 1,9% trong quý III năm nay. Dự báo, kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục tăng trưởng chậm trong quý IV năm nay và đầu năm 2020. Tuy nhiên, những số liệu khả quan về kinh tế Mỹ mới được công bố khiến nhiều chuyên gia đưa ra nhận định, FED có thể sẽ không sớm cắt giảm lãi suất lần thứ 4 trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm