Thứ Năm, 25/04/2024 20:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thái Lan phạt nặng người đi xe máy chiếm đường của khách bộ hành

(ANTV) - Chính quyền thủ đô Bangkok đã quyết định tăng gấp đôi mức tiền phạt đối với những người đi xe máy trên làn đường của người đi bộ. Đây là động thái mới nhất của Thái Lan nhằm tăng sức răn đe đối với các hành vi vi phạm giao thông này.

Phó Thống đốc Bangkok cho biết mức phạt dành cho những người điều khiển xe máy trên vỉa hè sẽ tăng lên 2.000 baht (65 USD) so với mức trước đây chỉ là 1.000 baht. Nguyên nhân chính quyền Bangkok quyết định tăng gấp đôi tiền phạt, là do những người lái xe máy thường xuyên chiếm phần đường dành cho người đi bộ, bất chấp những biện pháp vận động và cảnh cáo đã được áp dụng. Giới chức thành phố đã yêu cầu tất cả các quận nghiêm cấm xe máy đi trên vỉa hè, đồng thời thành lập các trung tâm đóng tiền phạt.

Theo thống kê, tính từ tháng 7/2018, lực lượng chức năng Thái Lan đã xử lý 20.659 trường hợp người điều khiển xe máy đi trên đường dành cho người đi bộ. Tổng số tiền phạt thu được trong thời gian một năm qua là hơn 11 triệu baht.

Mỹ yêu cầu thu hồi túi nâng ngực có liên quan đến ung thư hiếm gặp

Mới đây, nhà sản xuất túi nâng ngực Allergan của Mỹ đã ban hành lệnh thu hồi trên phạm vi toàn cầu đối với những sản phẩm túi nâng ngực loại nhám Biocell được cho là có liên quan đến một dạng ung thư hiếm gặp.

Lệnh thu hồi trên được đưa ra theo yêu cầu của Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA). Những túi nâng ngực Biocell sẽ không còn được bán trên thị trường và các bác sỹ đang lưu trữ những sản phẩm này được khuyến cáo nên trả lại nhà sản xuất.Trong phẫu thuật nâng ngực, các sản phẩm Biocel có bề mặt nhám được dùng để giảm độ xoay và tăng khả năng kết dính mô ngực.

Từ năm 2011, giới chức y tế tại một số nước cảnh báo những thiết bị cấy ghép nhất định có liên quan đến tỷ lệ gia tăng các ca ung thư. FDA cũng ghi nhận 33 trường hợp tử vong trên toàn cầu do loại ung thư hiếm gặp, trong đó 13 ca được cấy ghép bằng thiết bị không rõ xuất xứ và 12 ca sử dụng sản phẩm của Allgergan.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm