Thứ Sáu, 10/05/2024 21:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thái Lan mở cửa thêm 5 điểm du lịch vào tháng 11

(ANTV) - Chính phủ Thái Lan đã quyết định mở cửa thêm 5 khu vực bao gồm cả thủ đô Bangkok cho khách du lịch kể từ ngày 1/11 tới với điều kiện không xuất hiện thêm các ổ dịch Covid-19 lớn.

Các tỉnh thành được Chính phủ Thái Lan dự định mở cửa bao gồm thủ đô Bangkok, một số quận của tỉnh Chiang Mai, quận Hua-Hin của tỉnh Prachuap Khiri Khan, quận Cha-Am của tỉnh Phetchaburi, quận Pattaya, Sattahip và Bang La-mung của tỉnh Chon Buri.

Đây đều là các địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan thu hút đông khách du lịch. Hình thức mở cửa của 5 khu vực kể trên sẽ tương tự như mô hình “hộp cát Phuket” tức là du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine và được xét nghiệm âm tính có thể di chuyển tự do trong khu vực trong vòng 7 ngày trước khi được phép tới các nơi khác tại Thái Lan.

Anh: Xe buýt đa năng cung cấp dịch vụ thiết yếu cho người vô gia cư

Mới đây, Thị trưởng Sadiq Khan của thành phố London, Anh, đã giới thiệu một sáng kiến về xe buýt 2 tầng đa năng, có thể cung cấp các dịch vụ thiết yếu cho người vô gia cư.

Xe buýt đa chức năng là ý tưởng của tổ chức phi chính phủ Change Please. 3 chiếc xe buýt 2 tầng được cải tạo có không gian cho phòng khám bệnh, phòng nha sĩ và phòng cắt tóc. Đây là những dịch vụ thiết yếu nhưng người vô gia cư thường không có khả năng tiếp cận. Đều đặn 6 ngày trong tuần, những chiếc xe buýt đa năng sẽ đến hỗ trợ người vô gia cư khi họ cần. Mỗi chiếc xe phục vụ tối thiểu 6 người/ngày với chi phí hoạt động là 22.000 Bảng/tháng (hơn 680 triệu đồng).

Boji là một chú chó lang thang sống ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, chú chó hàng ngày sử dụng các phương tiện giao thông công cộng một cách thành thạo, từ xe buýt, tàu điện, phà... Boji xuất hiện ở đâu, ở đó người ta liền tìm thấy niềm vui. Chú chó thậm chí trở thành một ngôi sao trên mạng xã hội và được cộng đồng mạng thế giới biết tới qua những bức ảnh dễ thương, ghi lại những chặng hành trình di chuyển của chú chó thông minh và "rất biết cư xử" này. Hiện tại, Boji rất nổi tiếng ở Thổ Nhĩ kỳ và được người dân nơi đây rất yêu mến.

Không rõ từ bao giờ, chú chó lông vàng, tai mềm là nhân vật quen thuộc trên các phương tiện cộng cộng ở Istanbul. Việc gặp gỡ chú chó Boji, đồng hành cùng nó trong chuyến khám phá thành phố trên phương tiện công cộng như xe buýt, phà, tàu điện ngầm trở thành niềm vui của nhiều người dân địa phương và khách du lịch.

Người dân Istanbul cho biết: "Bạn biết không ? Tôi vừa xem nó trên Youtube 2 tiếng trước và giờ tình cờ gặp nó ở đây. Thật là thú vị.”

Cô Aylin Erol, Nhân viên tàu điện ngầm ở Istanbul cho biết: "Bạn đi tàu và tình cờ gặp Boji. Bạn nhìn nó, nở nụ cười và chụp lại khoảnh khắc nó đồng hành với mình. Điều Boji khiến người dân Istanbul nhận ra, đó là chúng ta vẫn luôn có thể tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống này, tìm thấy niềm vui trong đó dù cho chúng ta đang bận rộn, hối hả, vất vả tới mức nào"

Boji được yêu quý nhiều còn bởi chú chó "rất biết cư xử", người ta thiện cảm với chú vì Boji luôn tôn trọng những điều cơ bản khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Cô Aylin Erol, Nhân viên tàu điện ngầm ở Istanbul cho biết: "Tôi tin rằng Boji yêu Istanbul và rất thích du lịch. Nó cũng tuân thủ các quy định khi sử dụng phương tiện công cộng, chẳng hạn chờ những người muốn xuống tàu xuống xong xuôi, rồi mới lên tàu và tìm cho mình một chỗ ngồi.”

Sự nổi tiếng của Boji đã khiến nhà chức trách trong thành phố Istanbul quyết định phải có hành động bảo vệ cho sự an toàn của nó. Người ta gắn thiết bị định vị lên Boji để theo dõi được chặng hành trình di chuyển của chú chó lang thang. Thiết bị định vị cho thấy mỗi ngày Boji có thể di chuyển trên chặng hành trình lên tới hơn 30 km, chú chó đi qua khoảng gần 30 điểm dừng giữa các chuyến tàu, có khi "cao hứng", Boji còn lên phà.

Boji hiện có khoảng 80.000 người theo dõi và con số sẽ tiếp tục tăng trên tài khoản Twitter và Instagram mới ra mắt.

Tin mới nhất

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Bắt giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động (nổ lò hơi) xảy tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai làm 6 người chết, 5 người bị thương, ngày hôm nay 10-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong, quốc tịch Trung Quốc là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh, để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm