Thứ Bảy, 20/04/2024 04:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thái Lan: Lái xe khi có cồn sẽ đối mặt với án tù 5 năm

(ANTV) - Thái Lan là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đông Nam Á, và nếu đến với quốc gia này trong thời gian tới, quý vị cần hết sức lưu ý quy định sau. Những lái xe sử dụng đồ uống có cồn tại Thái Lan sẽ phải đối mặt với việc bị trừ 35 điểm trên giấy phép lái xe, đồng thời bị phạt tù lên đến 5 năm hoặc phạt tiền lên đến 300.000 baht (9.300 USD).

Bộ Giao thông Thái Lan cho biết, Bộ Luật giao thông mới của nước này sẽ xây dựng các chế tài rất nghiêm khắc theo mô hình của Nhật Bản.

Trong dự luật trên, lỗi không dừng đèn đỏ hoặc gây cản trở đến người đi bộ sang đường sẽ bị phạt tiền cao nhất lên tới 4.000 baht (125 USD).

Đặc biệt, lái xe sử dụng đồ uống có cồn sẽ phải đối mặt với những hình thức xử phạt rất nghiêm khắc. Hành khách và chủ phương tiện (nếu không điều khiển phương tiện) liên quan đến các cáo buộc về sử dụng rượu, bia khi lái xe cũng sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý.

Peru hạn chế thăm quan di tích Machu Picchu

Chính phủ Peru đã ra lệnh hạn chế du khách thăm quan một phần khu di tích Machu Picchu, một nỗ lực bảo tồn "thành phố đã mất của người In-ca" sau khi tại đây xuất hiện một số dấu hiệu hư hại.

Theo thông báo của chính phủ, trong 2 tuần từ ngày 15-28/5, các khu vực Đền Mặt Trời, Đền Kền Kền và Đá Intihuatana Stone sẽ chỉ đón khoảng 6.000 lượt khách, chia theo 2 đợt.

Ngoài ra, khách du lịch sẽ chỉ có 3 giờ đồng hồ để thăm quan các khu này. Bộ Văn hóa Peru cho biết biện pháp này là cần thiết để bảo tồn khu di tích hơn 500 năm tuổi sau khi tại đây xuất hiện một số dấu hiệu hư hỏng.

Rực rỡ Lễ hội ánh sáng tại Italia

Cuối tuần qua, thành phố Bressanone tại Italia đã sáng bừng trong Lễ hội ánh sáng ngoài trời rực rỡ. Lễ hội kết hợp cả ánh sáng, âm nhạc, sự mô phỏng đáy biển và những khu vực mô hình thác nước, băng đã tạo nên một không gian choáng ngợp của một thị trấn nhỏ.

Bước ra khỏi đại dương, du khách được đến với khu vực núi tuyết được mô phỏng bằng những chấm ánh sáng đèn led. Thị trấn nơi đang diễn ra sự kiện này là nơi giao nhau của hai con sông  Eisack và Rianz nổi tiếng tại châu Âu.

Thế nhưng, biến đổi khí hậu đang gây ra những tác động xấu tới những nguồn tài nguyên ở nơi này. Vì vậy, các tác phẩm nghệ thuật của 24 nghệ sĩ quốc tế được trưng bày trong thành phố đều tập trung vào tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, của mặt trăng và thủy triều và về vai trò của nước trong lịch sử loài người.

Nhật Bản vận dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực thời trang

AI (trí tuệ nhân tạo) có thể được dùng để tạo ra nhưng hình ảnh chân thực về khuôn mặt người, thức ăn, và cả những căn homestay trên Airbnb.

Thế nhưng, công ty DataGrid có trụ sở tại Kyoto, Nhật Bản còn muốn tiến xa hơn khi sử dụng AI để tạo ra cơ thể người hoàn chỉnh từ những hình ảnh mà họ thu thập được.

Theo công ty này thì những người mẫu mà quý vị đang thấy ở trong video không phải là những con người bằng xương bằng thịt. Mỗi hình ảnh đều được tạo nên bởi mạng lưới thần kinh của DataGrid từ những chi tiết cơ bản nhất.

DataGrid công bố đoạn video như một kiểu demo sản phẩm, và cho hay, công nghệ của họ có thể hữu dụng trong việc tạo ra các người mẫu ảo phục vụ quảng cáo và trưng bày quần áo trong các cửa hàng thời trang.

Nếu được triển khai rộng rãi, AI của DataGrid có thể giúp các nhãn hiệu thời trang và các cửa hàng trực tuyến giảm bớt nhu cầu đầu tư vào các bộ ảnh quảng cáo để giới thiệu sản phẩm.

Người mẫu nam bạch tạng nổi tiếng châu Phi

Đối với một người mẫu, ngoài vóc dáng, khuôn mặt, làn da luôn được xem là điều tuyệt vời. Thế nhưng, có những người mẫu lại mang trên mình màu da khác biệt hơn so với đa số. Dù vậy, nghị lực và niềm đam mê với ống kính đã giúp họ trở nên tự tin hơn và gặt hái được những thành công rực rỡ trong sự nghiệp.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm