Thứ Bảy, 27/04/2024 02:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tây Ban Nha bắt giữ tội phạm rửa tiền lớn nhất châu Âu

(ANTV) - Cơ quan cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết, một trong những đối tượng rửa tiền lớn nhất châu Âu đã bị bắt giữ trong chiến dịch quốc tế do cảnh sát Tây Ban Nha chỉ huy ở miền Nam nước này.

Thông báo của Europol cho hay, nghi phạm mang 2 quốc tịch Anh và Ireland, bị tình nghi đã chuyển hơn 200 triệu euro (200 triệu USD) tiền mặt bất hợp pháp. 3 đồng phạm của đối tượng trên cũng bị bắt giữ, trong đó 2 người bị bắt tại Tây Ban Nha, 1 người tại Anh.

Europol không công bố danh tính nghi phạm, tuy nhiên báo chí Ireland và một số nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết nghi phạm là Frances Morrissey, 62 tuổi, một thành viên nổi tiếng của tổ chức tội phạm Kinahan khét tiếng. Morrissey và các đồng phạm bị cáo buộc nhận những khoản tiền mặt lớn từ các tổ chức tội phạm và sau đó chuyển cho các tổ chức tội phạm khác ở các nước, qua hệ thống ngân hàng ngầm được gọi là Hawala, hoạt động trên cơ sở các giao dịch trực tiếp.

Hội nghị thượng đỉnh SCO: Kỳ vọng vào sự mở rộng ảnh hưởng

Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đã chính thức khai mạc tại Uzbekistan. Hội nghị được kỳ vọng sẽ đưa ra các đề xuất và sáng kiến đột phá mới thúc đẩy hợp tác vì an ninh và thịnh vượng trong khu vực. Vào lúc này, Hội nghị thưởng đỉnh SCO đang được cả thế giới đặc biệt chú ý, bởi tại đây lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc trực tiếp gặp nhau, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Giới phân tích cho rằng đây là dịp để Trung Quốc thể hiện sức ảnh hưởng của mình và để Nga khẳng định chính sách đề cao châu Á, khi Moscow và Bắc Kinh đều đang có quan hệ căng thẳng với Mỹ. Bên cạnh đó, đáng chú ý là việc Iran thể hiện quyết tâm gia nhập Tổ chức SCO vào thời điểm này. Đối với SCO với 8 nước thành viên chính thức, sự tham gia của các quốc gia mới đồng nghĩa với việc mở rộng tầm ảnh hưởng không chỉ trong lĩnh vực thương mại kinh tế mà còn trong chính trị thế giới.

Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) đã được thành lập hơn 20 năm nay, nhưng tình hình thế giới và khu vực của các nước thành viên đã thay đổi cơ bản. SCO đang được xem như một trung tâm quyền lực mới đang tăng lên.

Cố vấn Tổng thống Nga Yuri Ushakov cho biết, Nga xem SCO như một giải pháp thay thế thực sự cho các cấu trúc và cơ chế lấy phương Tây làm trung tâm, vì tất cả thành viên SCO cam kết hình thành một trật tự thế giới đa cực. SCO và các nước thành viên khác trở nên quan trọng đặc biệt đối với Nga bởi việc tăng cường hợp tác trong tổ chức này có thể giúp Moscow hóa giải không ít khó khăn về chính trị, kinh tế và an ninh do các biện pháp trừng phạt của Mỹ và phương Tây.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm