Thứ Sáu, 29/03/2024 05:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tàu điện ngầm Moskva lần đầu tiên có nữ lái tàu

(ANTV) - Trong những ngày đầu tiên của năm mới, nhiều người dân thủ đô Moskva, Nga sẽ cảm thấy bất ngờ với sự xuất hiện của những người phụ nữ lái tàu điện. Những nhân viên này làm việc trên tuyến Filevskaya thuộc hệ thống tàu điện ngầm thủ đô.

Được xây dựng từ thời Liên bang Xô Viết, các đoàn tàu trong hệ thống tàu điện ngầm Moskva, trong suốt chiều dài lịch sử đều do nam giới vận hành vì công việc này được chính phủ liệt kê vào danh sách các công việc “có hại cho sức khỏe phụ nữ”.

Tuy nhiên, một năm trước, lệnh của Bộ Lao động và Bảo trợ Xã hội Liên bang Nga có hiệu lực, hiện đã cho phép phụ nữ lái tàu điện ngầm. Nhiệm vụ của người lái tàu điện trong tàu điện ngầm bây giờ không quá nặng nề bởi nhiều công đoạn đã được tự động hóa.

Những nữ lái tàu điện này phải trải qua một khóa đào tạo kéo dài gần một năm. Trong số 25 phụ nữ, 12 người nhận được quyền điều khiển. Năm tới, thành phố Moskva có kế hoạch tuyển dụng thêm ít nhất 50 nữ lái tàu điện nữa.

Hàn Quốc: Mãn nhãn màn diễn Hanbok dưới nước mừng năm mới

Để tăng thêm ấn tượng với các em nhỏ nhân dịp đầu Năm mới, thủy cung Lotte World ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã tổ chức một màn trình diễn trang phục truyền thống Hanbok có một không hai dưới nước. Đây là dịp để các bạn nhỏ, thậm chí cả những người lớn, được chứng kiến nghi thức chào Năm Mới theo cách đầy thú vị nhờ tài năng và sự sáng tạo của các thợ lặn dưới nước.

Trong bộ trang phục Hanbok, những thợ lặn này đã khiến các bạn nhỏ vô cùng háo hức khi xuất hiện uyển chuyển như những người cá, vẫy tay chào khán giả trong điệu nhạc dân gian truyền thống. Dưới ánh đèn vàng và xanh thẳm huyền ảo của đại dương, những thợ lặn thể hiện nghi thức cúi đầu chào năm mới trong tiếng vỗ tay reo hò.

Năm nay, ngoài biểu ngữ "Chúc mừng năm mới", ban tổ chức còn gửi gắm thông điệp “Hãy đánh bại virus corona một cách khôn ngoan", trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang hoành hành khắp thế giới.

Em Jeong Ye-sul – Thủ đô Seoul, Hàn Quốc chia sẻ: “Em mong là COVID-19 sẽ chấm dứt trong năm 2021, như thế em lại được đi du lịch với gia đình và bạn bè”

Anh Yoo Hwan-girl – Thủ đô Seoul, Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi chưa từng được xem màn trình diễn nào ấn tượng như thế, đây cũng là lần đầu tiên tôi được thấy các thợ lặn trong bộ tranh phục Hanbok. Gia đình tôi không mặc Hanbok trong các dịp lễ nên đây là một trải nghiệm khá mới mẻ với tôi.”

Đây là năm thứ 5 Thủy cung Lotte World, với khoảng 650 loài sinh vật biển, tổ chức các buổi biểu diễn dưới nước kể từ khi cơ sở này đi vào hoạt động hồi tháng 10/2014.

Theo các quy định phòng dịch, thủy cung sẽ tổ chức sự kiện biểu diễn trong trang phục Hanbok hai lần/ngày vào các ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần và nghỉ lễ đến hết ngày 20/2 tới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm