Thứ Sáu, 29/03/2024 04:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tăng nhiệt chiến dịch gây quỹ tranh cử Tổng thống Mỹ

(ANTV) - Chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 của ứng cử viên Joe Biden đã thu về 48 triệu USD trong 48 giờ sau khi ông chỉ định Thượng nghị sĩ bang California Kamala Harris làm liên danh tranh cử với mình. 

Có thể thấy, tổng số tiền gây quỹ lớn trong hai ngày nói trên của ứng cử viên Biden là dấu hiệu mới nhất minh chứng cho sức nóng chiến dịch gây quỹ ngày càng tăng trước thềm Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ vào tuần tới, thời điểm mà ông Biden sẽ chính thức chấp nhận đề cử tổng thống của đảng này.

Trước đó, ngày 12/8, trong lần xuất hiện đầu tiên của ông Biden và bà Harris với tư cách là liên danh tranh cử, ông Biden đã tiết lộ rằng chiến dịch tranh cử của mình đã có được ngày gây quỹ hiệu quả nhất trong vài giờ sau khi thông báo rằng Thượng nghị sĩ California sẽ cùng ông tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới. Quan chức phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Biden sau đó cho biết đã huy động được 26 triệu USD trong 24 giờ sau khi nhân vật liên danh được công bố.

Bà Harris là một lựa chọn lịch sử cho đề cử Phó tổng thống Mỹ. Thượng nghị sĩ bang California này là phụ nữ da màu và người Mỹ gốc Á đầu tiên xuất hiện trên phiếu bầu tổng thống Mỹ của một đảng chính trị lớn.

Trước đó, theo kết quả một cuộc thăm dò của NPR-PBS NewsHour-Marist mới được công bố, ông Biden đã gia tăng cách biệt lên hai con số so với Tổng thống D.Trump.

HĐBA LHQ đã bác bỏ nghị quyết do Mỹ đề xuất về việc kéo dài lệnh cấm vận vũ khí đối với Iran vốn sẽ hết hạn vào tháng 10 tới theo quy định.

Trong cuộc bỏ phiếu, nghị quyết chỉ nhận được 2 phiếu ủng hộ từ Cộng hòa Dominica và Mỹ, trong khi có 2 phiếu chống từ Trung Quốc và Nga. Các quốc gia còn lại bỏ phiếu trắng. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ thất vọng trước kết quả trên.

Việc nghị quyết của Mỹ chỉ nhận được số phiếu ủng hộ ít ỏi cho thấy Mỹ ngày càng đơn độc trong vấn đề hạt nhân của Iran kể từ khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút Mỹ khỏi Kế hoạch hành động chung toàn diện hồi tháng 5/2018. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, quyết định lần này của HĐBA nhiều khả năng sẽ khiến chính quyền Tổng thống Donald Trump gia hạn lệnh cấm vận đơn phương nhằm vào Iran.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm