Thứ Tư, 08/05/2024 22:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tăng cường quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ

(ANTV) - Từ ngày 24-26/8 vừa qua, Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris đã có chuyến thăm Việt Nam. Đây là chuyến công du nước ngoài thứ hai của bà Harris trên cương vị Phó Tổng thống Hoa Kỳ và là chuyến thăm khu vực Đông Nam Á đầu tiên của một quan chức cấp cao nhất trong chính quyền Tổng thống Joe Biden. Để có thể hiểu sâu hơn về ý nghĩa  chuyến thăm Việt Nam của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris, phóng viên ANTV đã phỏng vấn GS.TS Phạm Quang Minh, chuyên gia bình luận các vấn đề quốc tế.

Ngày 25/8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã chủ trì Lễ đón và tiếp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris.

Ngay sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris.

Có thể coi chuyến thăm là một cột mốc mới trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ khi trong hai nhiệm kỳ liên tiếp gần đây, các nhà lãnh đạo cấp cao nhất trong chính quyền mới của Hoa Kỳ đều đến thăm Việt Nam chỉ trong năm đầu tiên sau khi nhậm chức. Năm 2017, Tổng thống Donald Trump cũng thăm Việt Nam trong vòng 11 tháng kể từ khi nhậm chức.

Bà Kamala Harris, Phó tổng thống Hoa Kỳ bày tỏ: Mối quan hệ chúng tôi đang có với Việt Nam là một mối quan hệ thực sự được xây dựng trên nền tảng sự thấu hiểu, mong muốn chung của hai bên nhằm tăng cường an ninh, kinh tế của cả hai nước, cũng như tăng cường khả năng ứng phó với các thách thức trong tương lai. Tôi hi vọng chuyến thăm lần này sẽ mở ra chương mới cho quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ.

Trước đó, tại các cuộc gặp với lãnh đạo cấp cao Việt Nam, bà Harris nhấn mạnh Hoa Kỳ coi trọng quan hệ Đối tác toàn diện với Việt Nam trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, thể chế chính trị và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau; khẳng định Hoa Kỳ ủng hộ một Việt Nam mạnh mẽ, độc lập, thịnh vượng và cam kết tiếp tục thúc đẩy quan hệ ngày càng sâu rộng, ổn định, vững chắc thời gian tới.

Tin mới nhất

Quảng bá thương hiệu nông sản Tây Nguyên trên nền tảng số

Quảng bá thương hiệu nông sản Tây Nguyên trên nền tảng số

Kinh tế 08/05/2024

(ANTV) - Một trong những cách để thúc đẩy hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa các tỉnh vùng Tây Nguyên là áp dụng các phương thức kinh doanh mới. Trên cơ sở đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số, giúp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã quảng bá, xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu sản phẩm, hỗ trợ mở rộng thị trường.

Đẩy lùi tà đạo khỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đẩy lùi tà đạo khỏi vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Xã hội 08/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xuất hiện một số tà đạo, hiện tượng tín ngưỡng mới, có nguồn gốc từ nước ngoài, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống văn hóa cũng như tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự.

Israel bảo vệ quyết định tấn công Rafah

Israel bảo vệ quyết định tấn công Rafah

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Giới chức Israel khẳng định, cuộc tấn công bộ binh vào thành phố Rafah ở cực Nam Gaza chỉ là quân sự hoạt động hạn chế, đồng thời đổ lỗi cho lực lượng Hamas thiếu hợp tác khiến cho cục diện leo thang. Về phần mình, Hamas cảnh báo không thể có thỏa thuận trao đổi con tin, nếu cuộc tấn công vào Rafah còn tiếp diễn.

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức

Tổng thống Nga ký sắc lệnh đầu tiên sau nhậm chức

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Ngay sau lễ tuyên thệ nhậm chức ngày 7/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh bao gồm 97 điểm về mục tiêu phát triển quốc gia đến năm 2030, triển vọng đến năm 2036. Sắc lệnh được đưa ra nhằm "phát triển kinh tế và xã hội bền vững của Nga, củng cố chủ quyền đất nước, văn hoá, giá trị và kinh tế, tăng dân số đất nước và cải thiện mức sống của người dân , dẫn đầu về công nghệ".

Cuộc cách mạng thanh toán điện tử ở Ấn Độ

Cuộc cách mạng thanh toán điện tử ở Ấn Độ

Thế giới 08/05/2024

(ANTV) - Thanh toán điện tử giờ đã trở nên phổ biến trong hệ thống tài chính của chúng ta. Không chỉ ở trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mà có những lúc, ngay cả những gánh hàng rau hay quán trà đá cũng có thể yêu cầu bạn thanh toán điện tử nếu họ không có tiền trả lại. Cuộc cách mạng thanh toán điện tử đang phủ sóng toàn cầu, và quốc gia dẫn đầu xu hướng này chính là Ấn Độ - đất nước đông dân nhất thế giới.

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Tin tức an ninh trật tự nổi bật 24h qua

Điểm tin 08/05/2024

(ANTV) - An Giang: Truy bắt nhanh đối tượng “Giết người” cà đối tượng "cướp tài sản"; Kiên Giang: Tuyên án 6 bị cáo giết người; Hậu Giang: 18 năm tù cho bị cáo tham ô hơn 1,4 tỷ đồng; Đồng Nai: Đã xác định nguyên nhân khiến hơn 560 người ngộ độc tại Long Khánh...là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Xem thêm