Thứ Sáu, 29/03/2024 11:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tân Thủ tướng Nhật Bản kêu gọi tổng tuyển cử

(ANTV) - Trong bài phát biểu nhậm chức vào ngày 4/10, tân Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết ông sẽ giải tán Hạ viện vào ngày 14/10, ngày kết thúc kỳ họp bất thường hiện nay của Quốc hội Nhật Bản, mở đường cho cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn vào ngày 31/10.

Theo kế hoạch, chiến dịch tranh cử sẽ bắt đầu vào ngày 19/10. Ông Kishida cũng thông báo kế hoạch thành lập một ủy ban có nhiệm vụ đánh giá các biện pháp nhằm giúp đạt được tăng trưởng kinh tế trong thời điểm thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tân thủ tướng Nhật cũng cho biết, sẽ cân nhắc hỗ trợ tiền mặt cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh.

Iran thông báo khởi động trở lại lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân Arak

Iran đang lên kế hoạch khởi động trở lại lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân Arak trong một năm tới. Đây là thông báo của Ủy ban Năng lượng Quốc hội Iran trong bối cảnh, những yêu cầu dỡ bỏ phong tỏa tài sản của Iran bị các nước Châu Âu bác bỏ.

Theo Ủy ban Năng lượng Quốc hội Iran, lò phản ứng Arak IR-20 sẽ được chuyển đổi từ một địa điểm sản xuất nước nặng thành một cơ sở nghiên cứu sản xuất điện. Iran cam kết sẽ thay thế lò phản ứng ban đầu bằng một lò phản ứng mới nhằm hỗ trợ nghiên cứu hạt nhân một cách hòa bình.

Trước đó, Đức đã bác bỏ việc Iran yêu cầu Mỹ dỡ bỏ phong tỏa đối với 10 tỷ USD tài sản của nước này đang bị đóng băng tại các ngân hàng nước ngoài, như là một điều kiện để nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân. Về phần mình, Tehran cho biết, dự kiến nối lại cuộc đàm phán hạt nhân với các cường quốc thế giới vào đầu tháng 11.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm