Thứ Bảy, 27/04/2024 06:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tấn công bằng xe và dao nhằm vào cảnh sát Đồi Capitol

(ANTV) - Cảnh sát khu vực Đồi Capitol của Mỹ cho biết, trong ngày 2/4, một chiếc xe đã đâm vào hàng rào phía Bắc của khu vực toà nhà Quốc hội Mỹ khiến một cảnh sát thiệt mạng và một cảnh sát khác bị thương.

Các cơ quan chức năng Mỹ đã triển khai một đơn vị phản ứng nhanh, trong đó có các thành viên của lực lượng này, tới khu vực Đồi Capitol để hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát.  Hiện có khoảng 2.300 binh sĩ của lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai ở Washington D.C nhằm hỗ trợ cho các quan chức liên bang, bang và địa phương.

Cảnh sát xác nhận đối tượng tên là Noah Green, 25 tuổi, đã đâm xe ô tô cá nhân vào 2 sĩ quan cảnh sát trước khi đâm vào hàng rào phía Bắc của khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ. Đối tượng sau đó đã xuống xe, cầm dao uy hiếp và buộc lực lượng an ninh nổ súng tiêu diệt. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chia buồn tới gia đình viên sĩ quan cảnh sát vừa thiệt mạng và lên án vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra khi các quan chức an ninh Đồi Capitol mới hoàn thành việc dỡ bỏ hàng rào an ninh bên ngoài vào tuần trước, trong khi một lớp hàng rào bên trong vẫn còn xung quanh tòa nhà sau vụ bạo loạn xảy ra hồi đầu năm nay.

Ngày 2/4, cố vấn an ninh quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đã ra tuyên bố chung nhấn mạnh 3 nước sẽ tiếp tục phối hợp gây sức ép, buộc Triều Tiên phải từ bỏ chương trình tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc gặp cấp cao giữa cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan với hai người đồng cấp Shigeru Kitamura của Nhật và Suh Hoon (Hàn Quốc).

Các quan chức Seoul, Tokyo và Washington cũng yêu cầu cộng đồng quốc tế, thực thi đầy đủ các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm ngăn chặn nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân, đồng thời hợp tác để củng cố năng lực răn đe và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Cuộc hội đàm cấp cao diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau vụ phóng tên lửa đạn đạo hôm 25-3.

Giới chức Iran và Mỹ xác nhận ngày 6/4, các quan chức Mỹ và Iran sẽ tới Vienna, Áo, trong một nỗ lực mới nhất cố gắng gỡ nút thắt vấn đề hạt nhân Iran vốn rơi vào bế tắc lâu nay.

Thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết hai bên sẽ cùng tới thủ đô nước Áo, nhưng quan chức Mỹ và Iran sẽ không tiến hành gặp mặt, đàm phán trực tiếp. Dù Tehran quyết định không đối thoại trực tiếp, song việc quan chức hai bên cùng tới Vienna vẫn được cho là động thái thiện chí, đánh dấu bước tiến mới nhất trong nỗ lực đưa cả hai bên trở lại thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Liên minh châu Âu hiện đang điều phối các nỗ lực khôi phục thỏa thuận cho biết, trong sự kiện sắp tới tại Vienna, các bên sẽ tìm cách xác định rõ ràng biện pháp dỡ bỏ trừng phạt và thực thi thỏa thuận, trong đó có cả việc triệu tập cuộc họp của các nhóm chuyên gia liên quan./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm