Thứ Sáu, 19/04/2024 18:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tấn công bằng dao tại ga tàu ở Thủ đô Paris

(ANTV) - Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra  sáng 11/1 (giờ địa phương) tại nhà ga tàu hỏa sầm uất Gare du Nord ở thủ đô Paris, Pháp. 6 người bị thương nhẹ trong vụ việc và cảnh sát đã bắt giữ được hung thủ ngay tại hiện trường.

Lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa nhà ga và dựng những tấm chắn lớn quanh hiện trường vụ tấn công. Hiện các nhà điều tra đang tiến hành xác minh động cơ của hung thủ. Trong khi đó, một nguồn thạo tin cho biết, cảnh sát không xếp vụ việc này vào các vụ tấn công khủng bố.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cũng đã xác nhận thông tin về vụ tấn công, đồng thời đánh giá cao phản ứng kịp thời và sự dũng cảm của lực lượng cảnh sát. Tuy nhiên, vụ việc đã khiến lịch trình khởi hành của nhiều chuyến tàu từ ga Gare du Nord bị chậm lại vào giờ cao điểm buổi sáng.

Hiện Pháp vẫn được đặt trong tình trạng báo động an ninh cao độ sau loạt vụ khủng bố đẫm máu do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện tại nhiều địa điểm ở Paris vào tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Mỹ đình chỉ tất cả chuyến bay trên toàn quốc

Ngày 11/1, toàn bộ các chuyến bay trên khắp nước Mỹ đã phải tạm dừng sau khi hệ thống máy tính của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) gặp sự cố.

Hãng tin AP của Mỹ dẫn dữ liệu của FlightAware - trang web chuyên theo dõi các chuyến bay cho biết, đến khoảng 6h30 giờ địa phương (18h30 - giờ Việt Nam), có 760 lịch trình bay đến hoặc rời đi từ Mỹ đã bị hoãn. Được biết, sự cố lỗi kỹ thuật được báo cáo lần đầu tiên từ ngày 10/1, gây rắc rối cho các hãng hàng không trong nước và nước ngoài, cũng như lịch trình di chuyển của hành khách.

Chia sẻ trên Twitter, FAA cho biết đang nỗ lực khôi phục hệ thống Dịch vụ thông báo tin tức hàng không. Theo đó, cơ quan này đang thực hiện các đợt kiểm tra xác thực cuối cùng và khởi động lại toàn hệ thống. Tình trạng hoãn chuyến bay đã được ghi nhận trên khắp nước Mỹ, điển hình là các sân bay ở Tampa, Philadelphia, Virginia và Honolulu.

Trung Quốc tạm dừng miễn thị thực quá cảnh cho công dân Nhật Bản và Hàn Quốc

Ngày 11/1, Cục xuất nhập cảnh Trung Quốc thông báo tạm ngừng chính sách miễn thị thực quá cảnh có thời hạn 72/144h đối với các công dân Nhật Bản và Hàn Quốc. Cơ quan trên nêu rõ, động thái này nhằm đáp lại việc một số quốc gia áp đặt các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với công dân Trung Quốc.

Phản ứng về quyết định trên, Chính phủ Nhật Bản bày tỏ phản đối việc Trung Quốc ngừng cấp thị thực cho công dân Nhật Bản, đồng thời đề nghị Bắc Kinh hủy bỏ quyết định này.

Cùng ngày 11/1, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin cũng tỏ ra lấy làm tiếc về quyết định gần đây của Trung Quốc ngừng cấp thị thực ngắn hạn tại Hàn Quốc, đồng thời lưu ý Hàn Quốc vẫn cấp thị thực cho du khách Trung Quốc vì mục đích kinh doanh hoặc nhân đạo khẩn cấp.

Một ngày trước đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul thông báo Trung Quốc tạm dừng cấp thị thực ngắn hạn cho người Hàn Quốc để đáp trả việc nước này áp đặt các hạn chế đi lại đối với du khách đến từ Trung Quốc do lo ngại dịch COVID-19. Đại sứ quán Trung Quốc cũng cho biết các biện pháp này sẽ được điều chỉnh lại phù hợp khi Hàn Quốc dỡ bỏ các hạn chế nhập cảnh với Trung Quốc.

Hàn Quốc và Nhật Bản đều đang tăng cường áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới đối với du khách đến từ Trung Quốc, trong đó có yêu cầu tất cả những người đến từ Trung Quốc phải xét nghiệm PCR trong ngày đầu tiên nhập cảnh, hay là công dân Hàn Quốc và người nước ngoài được phép cư trú ở Hàn Quốc trở về từ Trung Quốc phải cách ly tại nơi cư trú của họ trong thời gian đợi kết quả xét nghiệm PCR.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm