Thứ Sáu, 29/03/2024 03:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tấn công bằng dao chấn động Nhật Bản

(ANTV) - Một vụ thảm sát đẫm máu nhằm vào trẻ em vừa xảy ra sáng 28/5 tại thành phố Kawasaki, Nhật Bản. Theo thông báo cập nhật của cảnh sát, tính tới tới 15h giờ chiều 28/5, theo giờ địa phương, số nạn nhân đã lên tới 18 người, trong đó có 16 em học sinh.

Vụ thảm sát xảy ra vào khoảng 7h40 phút, trên một con phố trong khu dân cư, cách ga tàu điện Noborito khoảng 250 m. Các nhân chứng cho biết, nghi phạm cắt tóc ngắn, đeo kính đã từ từ tiếp cận rồi thét lên trước khi tấn công các nạn nhân.

Cảnh sát đã thu được 2 con dao tại hiện trường và đang cố gắng xác định nhân thân của nghi phạm. Nghi phạm là đàn ông, khoảng 50 tuổi, đã tự sát và chết sau khi được đưa tới bệnh viện. Hiện 1 phụ nữ và 2 bé gái khác đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Các em bé đều là học sinh của trường Tiểu học tư thục Caritas, một trường Công giáo của thành phố. Đại diện nhà trường cho biết sẽ tổ chức họp báo vào lúc 18 giờ chiều 28/5 sau cuộc họp khẩn cấp với phụ huynh học sinh./.

Indonesia tiêu hủy 18.000 chai rượu lậu

Tháng Ramadan, người Hồi giáo có tục lệ không uống chất kích thích. Tuy nhiên, cảnh sát Indonesia ngày hôm qua 27/5 đã thu giữ và tiêu huỷ hơn 18 nghìn chai rượu vẫn được bán trái phép tại nhiều cửa hàng.

Hàng nghìn chai rượu bị tịch thu trong các cuộc đột kích ở thủ đô Jakarta trong vài tháng qua đã bị xe ủi nghiền nát. Qua đây, Thống đốc Jakarta cũng đã kêu gọi người dân tránh sử dụng rượu lậu.

Gần 90% trong số 260 triệu dân Indonesia là người Hồi giáo, phải nhịn ăn, uống, hút thuốc từ lúc mặt trời mọc cho đến lúc mặt trời lặn trong suốt tháng lễ Ramadan. Tháng Ramadan năm nay bắt đầu từ ngày 5/5 - 4/6./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm