Thứ Sáu, 29/03/2024 07:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Taliban thừa nhận tấn công sở cảnh sát Afghanistan, 12 người tử vong

(ANTV) - Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và hơn 80 người bị thương trong một vụ đánh bom xe nhằm vào trụ sở cảnh sát ở thành phố Kandaha, miền Nam Afghanistan ngày hôm qua. Vụ tấn công do phiến quân Taliban thực hiện.

Theo bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Kandahar, hầu hết số thương vong là nhân viên an ninh của sở cảnh sát và dân thường. Kandahar từng là một khu vực bầu cử của Taliban khi phong trào này cầm quyền ở Afghanistan năm 1996 cho đến khi bị liên quân do Mỹ dẫn đầu lật đổ năm 2001.

Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh đại diện lực lượng Taliban và Mỹ tiến hành vòng đối thoại thứ 7, được đánh giá là "tích cực nhất" từ trước tới nay, tại thủ đô Doha của Qatar, nhằm tìm một lối thoát cho cuộc chiến dai dẳng ở Afghanistan trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống tại nước này.

Mexico phủ nhận việc sẵn sàng ký thỏa thuận di cư với Mỹ

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 18/7, Đại sứ Mexico tại Mỹ, Martha Barcena tái khẳng định Mexico City không sẵn sàng ký kết một thỏa thuận với Washington để trở thành “nước thứ ba an toàn” đối với người di cư.

Bà Barcena cũng chỉ trích chính sách đơn phương của Mỹ nhằm ngăn chặn tất cả người di cư có thể xin tị nạn, đồng thời cho biết cơ quan chức năng của Mexico đã thông báo với phía Mỹ đề nghị đẩy nhanh quá trình xét duyệt đơn xin tị nạn của người di cư, không thể để họ chờ đợi tới ba năm tại Mexico để biết có được chấp nhận tị nạn hay không.

Hôm 7/6 vừa qua, Mexico và Mỹ đã đạt được một thỏa thuận giảm lượng người di cư Trung Mỹ vượt qua lãnh thổ Mexico để tới Mỹ. Theo một phần của thỏa thuận, Mexico sẽ có thời hạn 45 ngày để triển khai các biện pháp ngăn chặn hiệu quả dòng người di cư Trung Mỹ.

Thỏa thuận di cư trên là nhằm tránh biện pháp thuế quan của Mỹ đối với hàng hóa xuất khẩu của Mexico, cũng như đề xuất biến Mexico trở thành “nước thứ ba an toàn” đối với người di cư. Theo Ngoại trưởng Mexico, trong trường hợp nước này không hành động hiệu quả trong việc giảm lượng người di cư qua biên giới để tìm đường tới Mỹ, thì đề xuất “nước thứ ba an toàn” của Mỹ sẽ được đưa trở lại bàn đàm phán.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm