Thứ Bảy, 20/04/2024 00:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tách thành công cặp song sinh dính đầu sau 40 lần phẫu thuật

(ANTV) - Một nhóm bác sỹ Hungary đã thực hiện thành công ca đại phẫu kéo dài 30 giờ, tách một cặp song sinh 3 tuổi người Bangladesh dính liền nhau ở phần đầu.

Sau cuộc phẫu thuật tiến hành ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, cặp song sinh này được xác nhận vẫn trong tình trạng khỏe mạnh và ổn định, mặc dù chưa thể loại trừ khả năng gặp biến chứng. Trước đó, cặp song sinh này đã cùng gia đình tới Hungary vào ngày 5/1 để thực hiện một loạt ca phẫu thuật tạo hình.

Để tách thành công cặp song sinh này, nhóm phẫu thuật gồm 35 người đã thực hiện khoảng 40 lần phẫu thuật tại cả Hungary và Bangladesh. Dự kiến cuối năm 2019 hoặc trong năm 2020, cặp song sinh sẽ tiếp tục trải qua phẫu thuật tái tạo hộp sọ trong trường hợp cần thiết.

Chiếc laptop siêu nhỏ, đặt gọn trong lòng bàn tay

Với sự phát triển của công nghệ, máy tính ngày càng được làm bé hơn, mỏng hơn, tiện lợi hơn, nhưng vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng. Dẫu vậy, ít ai có thể tưởng tượng về một chiếc laptop nhỏ đến mức có thể đặt gọn trên lòng bàn tay mà vẫn được trang bị đầy đủ từ màn hình, bàn phím, linh kiện phần cứng, giúp nó thậm chí chơi được một số tựa game đơn giản như rắn săn mồi, xếp hình, điều khiển phi thuyền.

Thiết bị này có tên là ThinkTiny, hoạt động như một phiên bản nhỏ hơn của máy tính bảng Lenovo ThinkPad, và được chế tạo bởi một người dùng tên là Paul Klinger. Mặc dù ThinkTiny là một thiết bị khá thú vị, thế nhưng khá đáng tiếc là Klinger hiện không có ý định sẽ kinh doanh sản phẩm này, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ chỉ có thể quan sát chúng trên màn hình nhỏ mà thôi.

Kỷ lục vượt biển trên ván bay

Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, một nhà sáng chế người Pháp đã lần đầu tiên trong lịch sử lập kỷ lục vượt qua eo biển Anh thành công bằng ván bay.

Nhà sáng chế 40 tuổi người Pháp Franky Zapata đã bay bằng ván trượt phản lực từ Sangatte, miền Bắc nước Pháp tới vịnh St Margaret's của Anh sau 22 phút với vận tốc khoảng 170 km/h.

Ván bay của Zapata có 5 động cơ và anh đã mang hơn 40kg dầu hỏa trong ba lô đeo sau lưng để tiếp nhiên liệu. Được biết, hôm 25/7, Zapata đã bị mất thăng bằng và rơi xuống biển khi mới đi được nửa đường trong hành trình 35,4km.

Tấm thảm dệt thủ công lớn nhất thế giới

Tấm thảm dệt thủ công có chiều dài tới 600m đã trở thành tấm thảm lớn nhất thế giới khi được ghi danh vào kỷ lục Guinness.

Tấm thảm hiện đang được trưng bày tại Triển lãm quốc tế về thảm dệt thủ công được tổ chức tại thành phố Tabriz của Iran. Để dệt nên tấm thảm khổng lồ này, 230 thợ dệt thủ công Iran đã phải miệt mài làm trong vòng 7 năm. Tại triển lãm lần này, một tấm thảm khổng lồ khác cũng được trưng bày với chiều dài 400m.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm