Thứ Sáu, 10/05/2024 18:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tác động tích cực của Thái cực quyền với bệnh nhân ung thư vú

(ANTV) - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện tác động tích cực của bộ môn thái cực quyền đối với sức khỏe của bệnh nhân ung thư vú nhờ những động tác khoan thai và nhẹ nhàng kết hợp hoàn hảo với điều hòa hơi thở.

Ông Nick Gracenin là giáo viên dạy thái cực quyền, một môn võ cổ truyền của Trung Quốc. Thái cực quyền là sự kết hợp hoàn hảo giữa não bộ và cơ thể với những động tác trường quyền uyển chuyển, chậm rãi kết hợp với điều hoà hơi thở.

Trong quá trình hướng dẫn tại các lớp học của mình, ông Gracenin đã phát hiện ra tác dụng đặc biệt của bộ môn này.

Bác sĩ Karen Mustian, một  người tiên phong trong công trình nghiên cứu thái cực quyền, thiền tại Trung tâm Y tế Đại học Rochester, New York. Qua gần 20 năm, bà đã phát hiện ra rằng, bộ môn này đã giúp cải thiện đáng kể chức năng của phổi, cơ xương khớp.

Các chuyên gia cho rằng cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác định được thái cực quyền có tác động đến mức nào. Tuy nhiên, cơ hội cải thiện sức khỏe của người bệnh ung thư của bộ môn này rất đáng khích lệ./.

Hongkong biến sân golf thành nhà ở

Để giải quyết tình trạng thiếu đất xây nhà ở hiện nay, chính quyền Hong Kong đã tìm mọi cách mở rộng quỹ đất để phục vụ cho các dự án bất động sản dân cư. Sân golf Fanling chính là 1 trong những mục tiêu được nhắm tới.

Theo kết quả 1 cuộc khảo sát, hơn 80% người dân cho rằng chính quyền Hong Kong nên thu hồi sân golf này để xây chung cư. Còn Hiệp hội golf Hong Kong cho biết gần 80% người yêu thích golf và các nhà doanh nghiệp phản đối việc đóng cửa hoàn toàn sân golf. Họ cho rằng việc hy sinh 1 địa điểm thể thao đẳng cấp thế giới là 1 động thái không khả quan, sân golf Fanling không đủ lớn để giải quyết vấn đề nhà ở và sẽ khiến phong trào golf ở Hong Kong bị tụt hậu.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm