Thứ Bảy, 20/04/2024 09:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Syria bắn hạ nhiều tên lửa nhằm vào Damascus

(ANTV) - Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin các hệ thống phòng không nước này đã được kích hoạt vào đêm 28/2 để đáp trả hàng loạt tên lửa của Israel tấn công nhằm vào khu vực lân cận thủ đô Damascus. Phía Syria tuyên bố đã đánh chặn hầu hết tên lửa của kẻ địch, nhưng không nêu chi tiết.

Theo các nguồn tin, các tên lửa được phóng đi từ phía Cao nguyên Golan, khu vực do Israel kiểm soát, và nhắm mục tiêu vào khu vực Nam Damascus, nơi có sự hiện diện của binh sĩ Iran và Hezbollah. Video do SANA đăng tải cho thấy các vệt sáng tên lửa trên bầu trời Damascus, cùng những tiếng nổ. Hiện chưa rõ thiệt hại dưới mặt đất của Syria.

Vụ tấn công được cho là có thể nhằm đáp trả vụ việc 1 tàu chở hàng của Israel phát nổ trên vịnh Oman hồi đầu tuần trước, mà Israel đổ lỗi cho Iran.

Vụ không kích của Israel được tiến hành 3 ngày sau vụ không kích đầu tiên của Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden nhằm vào các mục tiêu có liên quan đến Iran ở Syria, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng.


Hãng thông tấn IRNA của Iran đưa tin Tổ chức năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) sẽ tăng cường thế hệ máy ly tâm mới cho các cơ sở hạt nhân. Theo đó Tehran sẽ lắp đặt các thế hệ máy ly tâm mới là IR2M, IR6 tại 2 cơ sở hạt nhân Fordow và Natanz.

Trong tháng 12/2020, Quốc hội Iran đã thông qua đạo luật "Kế hoạch hành động chiến lược của Iran nhằm chống lại các lệnh trừng phạt”, theo đó, AEOI phải sản xuất 120kg urani được làm giàu ở cấp độ 20% trong vòng một năm.

Trong khi đó, Quốc hội Iran cho biết, việc lắp đặt những máy ly tâm tại các cơ sở hạt nhân sẽ được hoàn tất và khí sẽ được bơm vào.

Trong một diễn biến liên quan, Iran đã bác bỏ ý tưởng tiến hành cuộc gặp không chính thức với Mỹ và các cường quốc châu Âu khác để thảo luận về cách thức khôi phục thỏa thuận hạt nhân lịch sử năm 2015. Iran tái khẳng định Washington cần phải dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp trừng phạt đơn phương nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo.

Mỹ cùng ngày đã bày tỏ thất vọng trước phản ứng của Iran, tuy nhiên, người phát ngôn Nhà Trắng khẳng định Washington vẫn kiên định đạt mục tiêu "cùng trở lại tuân thủ" thỏa thuận.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm