Thứ Sáu, 26/04/2024 15:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sững sờ vườn đào đẹp nhất châu Âu

(ANTV) - Hoa đào là đặc sắc văn hóa tết của người dân Việt Nam, thường nở vào dịp Tết Nguyên đán. Còn đến với vùng Aitona, thuộc tỉnh Lleida, Tây Ban Nha vào giữa tháng 3 này, cũng sẽ được ngắm nhìn những cây đào nở hoa rực rỡ, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Với diện tích gần 8.500 ha cùng 1,5 triệu gốc đào, đây là nơi trồng đào nhiều nhất Tây Ban Nha. Mỗi năm vào dịp này, hàng nghìn du khách và người dân địa phương thường đổ về đây để ngắm cảnh và chụp những tấm ảnh kỷ niệm.

Những người trồng đào cho biết, cây ra hoa cũng là sự khởi đầu cho một chu kỳ mới với những hy vọng năm 2021 sẽ tươi sáng hơn, sau một năm ảm đạm vì dịch COVID-19.

Ở vườn đào này, người nông dân thu hoạch sản lượng khoảng 150 triệu kg mỗi năm. 90% trong số đó được xuất khẩu đi khắp châu Âu và thế giới.

Tiệm mì biến thành câu lạc bộ nhạc Jazz giữa đại dịch

Thưởng thức âm nhạc cổ điển trong một tiệm mì thay vì tại một nhà hát. Điều này hoàn toàn có thể. Do các quy định trong mùa dịch, một tiệm mì ở quận Sai Wan, Hồng Kông, Trung Quốc đã trở thành địa điểm biểu diễn và phát trực tuyến của một nhóm nhạc Jazz.

Trong cửa tiệm chỉ rộng khoảng 28m2, các nhạc sĩ tận dụng mọi vật dụng có thể, ngóc ngách để làm sân khấu biểu diễn các bản nhạc Jazz. Tiệm mì Yuen Hing Lung đã tồn tại được 47 năm, là một trong những tiệm bán mì truyền thống nổi tiếng ở xứ Cảng Thơm. Mỗi tuần, ban nhạc sẽ chỉ biểu diễn vào một buổi tối duy nhất tại cửa tiệm này và được phát trực tuyến tới khán giả.


 Ở Mỹ, khách tham quan đã quay trở lại đảo ở Vịnh San Francisco từ đầu tuần này, khi công viên quốc gia ở đây mở cửa trở lại sau một thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Công viên quốc gia trên đảo Alcatraz trước kia là một nhà tù nhưng nay đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn ở Mỹ. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các điểm rửa tay và đánh dấu giãn cách xã hội được bố trí ở nhiều địa điểm trên đảo, và mọi người được yêu cầu phải đeo khẩu trang.

Ông Charles Strickfaden, Người phát ngôn Công viên quốc gia đảo Alcatraz, Mỹ cho biết: "Đây là thời điểm tuyệt vời để đến thăm Alcatraz vì số lượng du khách hiện còn giới hạn. Các du khách có thể tham quan những khu vực ngoài trời nhưng toàn bộ công viên đều giảm công suất hoạt động so với trước đại dịch."

Du khách tới đây sẽ có hòn đảo của riêng mình. Đi dạo trên đảo Alcatraz và chia sẻ không gian với rất ít du khách, tận hưởng thiên nhiên hoang dã lâu năm trên đảo.

Bà Sue Rohleder, Du khách từ bang Kansas, Mỹ cho biết: "Không gian ở đây thật tuyệt. Các biện pháp đảm bảo an toàn cũng được kiểm soát nghiêm ngặt, vì thế chúng tôi không cần quá lo lắng vấn đề dịch bệnh. Sau một thời gian dài cách ly, thì đây quả thực là chuyến tham quan tuyệt vời nhất".

Ông Gustavo Vela, Du khách từ bang Texas, Mỹ cho biết: "Rất, rất an toàn. Công viên được bảo tồn rất tốt. Chúng tôi đã chờ đợi chuyến tham quan này từ lâu rồi. Và khi nó được mở cửa trở lại, chúng tôi lập tức đặt vé tới đây".

Năm ngoái, công viên đã đóng cửa vào tháng 3 do đại dịch nhưng mở cửa trở lại một thời gian ngắn vào mùa thu trước khi đóng cửa trở lại vào tháng 12.

Tin mới nhất

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Đảm bảo thông suốt các tuyến cao tốc cửa ngõ Thủ đô

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày mai, sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày. Thời điểm này mỗi người, mỗi gia đình đều có những kế hoạch dự định riêng cho gia đình của mình như là đi chơi, đi du lịch, về quê. Và đi kèm với đó là việc bắt buộc phải lựa chọn phương tiện giao thông để di chuyển.

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Bắt nhóm dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Tại tỉnh An Giang, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tịnh Biên cho biết vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Ngọc Đạt, Nguyễn Quốc Vương và Nguyễn Văn Giàu, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc về hành vi Cướp tài sản.

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Triệt phá ổ nhóm môi giới, tổ chức mang thai hộ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Mỗi trường hợp mang thai hộ người có nhu cầu phải chi trả cho các đối tượng từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đây là thông tin trong chuyên án do Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đấu tranh, triệt phá ổ nhóm tổ chức "mang thai hộ" vì mục đích thương mại.

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Chung tay ngăn ngừa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, lực lượng công an trên địa bàn cả nước đã thường xuyên phát hiện, xử lý hàng nghìn thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Trong đó nổi lên hành vi gây rối trật tự công cộng (TTCC), hay cướp, cướp giật tài sản. Trước thực trạng này đòi hỏi phải có giải pháp nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho thanh thiếu niên, những nhóm đối tượng đang có nguy cơ vi phạm.

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thêm nhiều tình tiết về kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công khủng bố tại Moskva

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Việc tổ chức vụ tấn công khủng bố nhằm vào nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva hồi tháng 3 vừa có sự dính líu của công dân một số nước. Đây là kết quả điều tra sơ bộ vụ tấn công vừa được người đứng đầu Cơ quan Dịch vụ Giám sát Tài chính Liên bang của Nga đưa ra tại một diễn đàn quốc tế về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố diễn ra tại Nga ngày 25/4.

Xem thêm