Thứ Năm, 25/04/2024 17:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sri Lanka bắt giữ nhiều phần tử khủng bố

(ANTV) - Sau loạt vụ tấn công ngày 21/4 tại Sri Lanka, an ninh đã được tăng cường trên phạm vi cả nước, tuy nhiên, vẫn còn những vụ nổ quy mô nhỏ khiến người dân quốc gia Nam Á vô cùng lo lắng. Trước tình hình này, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe đã cam kết sẽ truy bắt tất cả các phần tử khủng bố có nguy cơ đe dọa đến an ninh quốc gia và sự an toàn của người dân. 

Đến thời điểm này, hàng trăm đối tượng tình nghi đã bị bắt giữ, trong đó phần lớn các phần tử Hồi giáo cực đoan có liên quan đến loạt vụ tấn công cách đây 10 ngày đã bị tiêu diệt hoặc bắt giữ.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Wickremesinghe cho biết thêm chính phủ Sri Lanka có kế hoạch đưa ra luật chặt chẽ hơn nhằm đối phó với các phần tử cực đoan và sẽ trục xuất những giáo sĩ nước ngoài giảng đạo bất hợp pháp tại nước này. Đến nay, giới chức an ninh Sri Lanka đã bắt giữ hơn 100 đối tượng, trong đó có cả phần tử nước ngoài mang quốc tịch Syria và Ai Cập.

Loạt vụ đánh bom ngày 21/4 là vụ bạo lực nghiêm trọng nhất kể từ khi cuộc nội chiến ở quốc gia Nam Á này kết thúc cách đây một thập kỷ. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận là thủ phạm, song không đưa ra bằng chứng.

Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq tăng cường hợp tác chống khủng bố

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã tới Baghdad để tiến hành thảo luận với giới chức nước chủ nhà Iraq về hợp tác song phương trong các lĩnh vực như chống khủng bố, tăng cường trao đổi thương mại và các nỗ lực tái thiết nhiều khu vực ở Iraq được giải phóng từ tay phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng.

Tại buổi họp báo chung, Ngoại trưởng Iraq Mohammed al-Hakim cho biết đã thảo luận chi tiết với phía Thổ Nhĩ Kỳ nhiều vấn đề liên quan tới hai bên, trong đó có cuộc chiến chống khủng bố và sự hiện diện của các nhóm khủng bố ở khu vực biên giới Iraq - Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoại trưởng al-Hakim nêu rõ, các cuộc thảo luận cũng bao gồm việc tái thiết các khu vực được giải phóng từ tay IS và hồi hương người dân, cũng như vấn đề tăng cường trao đổi thương mại.

Về phần mình, Ngoại trưởng Cavusoglu nhấn mạnh việc hợp tác với các nước láng giềng là vô cùng quan trọng, đồng thời khẳng định Ankara không chỉ sẵn sàng tiêu diệt IS mà còn quét sạch phiến quân người Kurd và các nhóm khủng bố khác ra khỏi khu vực biên giới.

Ông Cavusoglu còn cho biết Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi sẽ thăm Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sẽ thăm Iraq, song không nêu thời gian diễn ra các chuyến thăm này.

Mỹ: Xả súng gần nhà thờ Baltimore, 7 người thương vong

Ít nhất một người đã chết và 6 người khác bị thương trong một vụ nổ súng  tại thành phố Baltimore, bang Maryland, Mỹ chiều tối ngày 28/4 theo giờ địa phương. Vụ việc xảy ra chỉ 1 ngày sau một vụ nổ súng khác tại giáo đường Do Thái ở thành phố Poway bang California khiên 4 người thiệt mạng.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra trong một bữa tiệc gần nhà thờ Baptist Perkins Square ở Tây Baltimore. Hiện chưa rõ vụ nổ súng có liên hệ với nhà thờ hay không. Tay súng sau khi thực hiện vụ tấn công đã tháo chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc này tiếp tục là lời cảnh báo cho tình trạng sử dụng súng đạn tại Mỹ, giữa lúc Nhà Trắng và quốc hội vẫn chưa thể tìm ra tiếng nói chung cho một dự luật về kiểm soát súng đạn quy mô lớn.

Tin mới nhất

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm