Thứ Sáu, 29/03/2024 01:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Số người thiệt mạng tại Trung Quốc do virus corona tiếp tục tăng

(ANTV) - Số người thiệt mạng bởi dịch viêm phổi do virus corona được xác nhận tại Trung Quốc tới ngày hôm nay 26/1 đã tăng lên con số 56. Trong khi đó, số trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận trên cả nước Trung Quốc tăng lên 1.975. Không chỉ vậy, 10 nước khác cũng đã phát hiện hàng chục trường hợp nhiễm virus corona.

Ngay trong ngày 25/01, tức mùng 1 Tết, Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã phải nhóm họp để nghe báo cáo và chỉ đạo công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Theo đánh giá của Chủ tịch Trung Quốc, dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra ở nước này đang đứng trước tình trạng “nghiêm trọng” với tốc độ lây lan nhanh chóng.

Hiện Vũ Hán và hàng chục thành phố khác tại Hồ Bắc đã được đặt trong tình trạng phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Hàng trăm bác sỹ quân y cũng được triển khai đến Hồ Bắc, trong khi nhà chức trách gấp rút xây dựng các bệnh viện dã chiến để ứng phó với tình hình do các cơ sở y tế địa phương đã rơi vào tình trạng quá tải.

Kể từ ngày hôm nay, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sẽ ngừng hoạt động của các tuyến xe buýt ra vào thành phố nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Trong khi đó, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã yêu cầu toàn bộ các hãng lữ hành, kể cả doanh nghiệp du lịch trực tuyến tạm ngừng hoạt động kinh doanh các tour du lịch, cũng như các dịch vụ đặt vé máy bay và khách sạn.

Mỹ - Pháp sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán

Trong một diễn biến mới nhất, nhà chức trách Mỹ thông báo sẽ điều máy bay tới sơ tán công dân và các nhà ngoại giao nước này khỏi Vũ Hán, tâm dịch bệnh viêm phổi do virus corona ở Trung Quốc.

Washington sẽ điều một máy bay thương mại Boeing 767 với 230 chỗ ngồi tới Vũ Hán trong ngày 26/1 (theo giờ địa phương) để sơ tán các nhân viên Lãnh sự quán Mỹ và một số trong tổng số khoảng 1.000 công dân Mỹ tại thành phố này. Được biết, chuyến bay sẽ có có nhân viên y tế đi cùng để hỗ trợ những người có thể bị nhiễm hoặc ảnh hưởng bởi virus corona. Chiếc Boeing 767 sẽ bay trực tiếp từ Vũ Hán tới Mỹ, song hiện chưa rõ điểm hạ cánh chính xác tại Mỹ của chuyến bay.

Trong khi đó, kênh France24 đưa tin Bộ Ngoại giao Pháp ngày 25/1 thông báo nước này cũng đang lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Vũ Hán.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cũng đã nâng mức cảnh báo đi lại tới thành phố Vũ Hán cũng như toàn tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc lên mức "báo động đỏ" và yêu cầu công dân Hàn Quốc rời khỏi khu vực này. Báo động đỏ" là mức cao thứ ba trong hệ thống cảnh báo đi lại 4 bậc của Hàn Quốc.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm