Thứ Sáu, 29/03/2024 16:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Số người di cư vượt eo biển Manche vào Anh cao kỷ lục

(ANTV) - Chính phủ Anh công bố báo cáo cho biết từ đầu năm đến nay, số lượng người di cư vượt Eo biển Manche từ Pháp vào nước này đã tăng kỷ lục lên hơn 40.000 người. Hiện Anh đang tìm cách đạt được thỏa thuận mới với Pháp trong nỗ lực ngăn chặn dòng người di cư trái phép.

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh cho biết số người tới Anh qua Eo biển Manche từ đầu năm đến nay là 40.885 người, cao hơn nhiều so với con số cùng kỳ năm trước 28.561 người. Phần lớn là những người từ Albania, Iran và Afghanistan.

Mới đây nhất, ngày 12/11, cơ quan chức năng Anh đã phát hiện 972 người tìm cách vượt biên trên 22 thuyền qua tuyến đường biển này.

Trước đó, Thủ tướng Anh Rishi Sunak bày tỏ sự lạc quan trong việc hợp tác với Pháp để giải quyết tình trạng di cư bất hợp pháp qua eo biển Manche, đồng thời khẳng định hai nước đã gần đạt được một thỏa thuận mới về vấn đề này.

Eo biển Manche là một trong những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất thế giới. Anh và Pháp thường xuyên phối hợp tăng cường tuần tra để phát hiện và ngăn chặn dòng người di cư tìm cách vượt biên vào Anh qua tuyến đường này.

Hàn Quốc nhấn mạnh nỗ lực phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol tuyên bố phi hạt nhân hóa Triều Tiên là điều kiện tiên quyết đối với hòa bình ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Seoul vẫn sẵn sàng hỗ trợ nếu Bình Nhưỡng quyết định phi hạt nhân hóa.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ra thông cáo báo chí cho biết Tổng thống Yoon Suk-yeol nêu rõ muc tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên phải được đặt lên hàng đầu vì một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương hòa bình.

Ông cũng nhấn mạnh luôn để ngỏ cơ hội đối thoại với Triều Tiên và tái khẳng định nếu Bình Nhưỡng triển khai các biện pháp phi hạt nhân hóa, Seoul sẽ hỗ trợ rất nhiều phù hợp với kế hoạch đã đưa ra.

Tổng thống Yoon Suk-yeol cũng kêu gọi kiềm chế các hành động làm gia tăng căng thẳng ở Biển Đông, khẳng định đây phải là một vùng biển hòa bình và thịnh vượng, nơi quyền tự do hàng hải và hàng không được đảm bảo.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố trên tại Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 17 ở Phnom Penh (Campuchia) - với sự tham dự của lãnh đạo các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 8 đối tác đối thoại, trong đó có Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Trung Quốc.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm