Thứ Sáu, 29/03/2024 22:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Số người chết do hỏa hoạn ở Bangladesh tăng lên 110

(ANTV) - Tính đến nay, số người chết do hỏa hoạn tại một số tòa nhà ở khu phố cổ của thủ đô Dhaka, Bangladesh đã tăng lên 110 người. Theo nhà chức trách Bangladesh, 41 người đang được điều trị tại các bệnh viện khác nhau ở Dhaka và các thi thể đã được đưa vào nhà xác của Bệnh viện Trường Đại học Y Dhaka. Phần lớn người bị thương ở tình trạng khá nặng.

Theo tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát từ vụ nổ bình gas đã nhanh chóng lan ra một nhà kho chứa hóa chất ở tầng hầm của tòa nhà cao 5 tầng và các tòa nhà đông đúc ở khu vực Chawkbazar. 37 đơn vị cứu hỏa sau nhiều giờ đã khống chế được đám cháy.

Thủ đô Dhaka tàng trữ các vật liệu nguy hiểm như hóa chất sử dụng trong sản xuất đồ nhựa tại tòa nhà chug cư. Tuy nhiên các quy định thường bị phớt lờ vì việc thực thi pháp luật còn kém. Nhiều chủ doanh nghiệp thường hối lộ quan chức hoặc nói dối về các hoạt động kinh doanh của họ.

Tổng thống Donald Trump cam kết đạt được hòa bình cho Mỹ, Triều Tiên và thế giới

Nhà Trắng ngày 21/2 ra thông cáo cho biết, với chính sách ngoại giao mới của mình, Mỹ tiếp tục thúc đẩy hòa bình trên báo đảo Triều Tiên. Thông tin từ Nhà Trắng cũng cho biết Tổng thống Donald Trump cam kết đạt được hòa bình cho Mỹ, bán đảo Triều Tiên và thế giới.

Văn phòng Thư ký báo chí Nhà Trắng thông báo rằng dự kiến ngày 27/02 và 28/02 Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp lần thứ hai với Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hà Nội, Việt Nam.

Nhà Trắng gọi đây là một cơ hội lớn qua đó Tổng thống Donald Trump cam kết đạt được một tương lai an toàn và tươi sáng cho mọi người dân trên bán đảo Triều Tiên và trên ghế giới. Cuộc gặp này nhằm đạt được tiến triển trong việc thực hiện các cam kết của hai nhà lãnh đạo tại Singapore đó là quan hệ chuyển đổi, hòa bình ổn định và lâu dài, và phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu: "Triều Tiên cần tuân thủ cam kết của mình về phi hạt nhân hóa hoàn toàn và Mỹ sẽ đảm bảo các giải pháp phát triển kinh tế cho nước này. Mỹ và các đối tác đã chuẩn bị tìm cách huy động đầu tư, cải thiện cơ sở hạ tầng, tăng cường an ninh lương thực và nhiều thứ khác cho Triều Tiên."

Nhà Trắng cũng điểm lại kết quả của cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều tháng 06/2018 tại Singapore, cuộc gặp đầu tiên giữa tổng thống Donald Trump và Lãnh đạo Kim Jong Un. Kể từ cuộc gặp này, quan hệ giữa hai nước đã phát triển lên tầm cao mới. Triều Tiên đã không thử vũ khí và tên lửa trong vòng hơn 400 ngày và cam kết dỡ bỏ các cơ sở làm giàu Urani và Plutani.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm