Thứ Bảy, 20/04/2024 01:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sẵn sàng khai hội Oscar lần thứ 91

(ANTV) - Mỗi năm, thảm đỏ Oscar lại có một diện mạo mới. Năm nay, ngay lối vào nhà hát Dolby ở Los Angeles, một hình chữ A khổng lồ được tạo nên nhờ phần rèm màu bạc và vàng.

A là viết tắt của từ Academy - Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ. Các nhân viên cũng đã hoàn thành nốt phần trang trí thảm đỏ, sân khấu, đồ ăn, quà tặng. Bên trong nhà hát Dolby, các buổi diễn tập trao giải được thực hiện để đảm bảo buổi lễ sẽ diễn ra suôn sẻ nhất.

Nghề giao hàng “lên ngôi” tại Trung Quốc

Trong vài năm gần đây, nghề giao hàng đang có xu hướng “lên ngôi” tại Trung Quốc, khi nhu cầu sử dụng dịch vụ giao nhận hàng ngày càng phát triển nhờ sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu và xu hướng mua sắm trực tuyến. Theo kết quả một cuộc thăm dò mới được Cục Bưu chính Quốc gia Trung Quốc công bố, nhiều lao động nam ở nước này cảm thấy thích thú với công việc giao hàng và muốn duy trì việc làm này như một nghề kiếm sống cố định, bất chấp những khó khăn hay thậm chí cả nguy hiểm rình rập.

Cuộc thăm dò được thực hiện với khoảng 6.000 người làm nghề giao hàng ở Trung Quốc, chủ yếu trong độ tuổi từ 30 – 40. Theo đó, có 35,8% người được hỏi đánh giá công việc của họ đầy hứa hẹn và muốn tiếp tục công việc này.  Cũng theo kết quả thăm dò, những khó khăn lớn nhất mà họ gặp phải là thu nhập không ổn định, thiếu sự chia sẻ từ khách hàng và dư luận, phải làm nhiều giờ và ít có cơ hội thăng tiến. Trung bình, phần lớn người làm nghề giao hàng có mức lương khoảng 5.000 Nhân dân tệ (tương đương 743 USD) một tháng. Hiện nghề giao hàng đang phát triển nhanh ở Trung Quốc, với khoảng 3 triệu người tham gia vào ngành dịch vụ này.

Nghệ sĩ chế tạo Violin tài ba tại Pháp

Ghé thăm một xưởng sản xuất nhạc cụ của nghệ nhân David Leonard Wiedmer, người được mệnh danh là sở hữu nhiều nhạc cụ có dây độc đáo tại Pháp. Anh năm nay mới 29 tuổi, nhưng có đam mê chế tác nhạc cụ.

Đôi bàn tay cần mẫn của nghệ sĩ này đang dần hoàn thiện một chiếc violin. Được biết, đây chính là cây violin đặc biệt có tên gọi Stradivarius. Theo nghệ nhân, câu đàn này còn có tên gọi khác là Soil, phát ra âm thanh rất hay. Để chế tạo cây đàn Soil này, David Leonard Wiedmer đã nghiên cứu rất kỹ mẫu mã và kết cấu của nó qua tài liệu. Anh cho rằng công việc này có ý nghĩa rất đặc biệt, kết nối giữa con người và âm nhạc. Với anh, những chiếc đàn anh làm ra là những món quà vô giá.

Cà phê trứng Hà Nội biểu trưng cho “hòa bình”

Trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai , có rất nhiều món ăn được gợi ý để hai nhà lãnh đạo thưởng thức khi đến với Hà Nội. Một trong số đó phải kể đến cà phê trứng loại đồ uống làm nên hình ảnh của Hà Nội.

Cà phê Giảng là một trong những địa điểm quen thuộc đối với những ai nghiện món cà phê trứng. Hương vị cà phê ở đây có lẽ không lẫn với bất kỳ hàng nào bởi vị đậm đà của cà phê và vị thơm ngậy của lòng đỏ trứng gà, thêm vị kem ngọt. Tất cả làm nên những cốc cà phê trứng nóng, thơm, say lòng mọi thực khách.

Ông Nguyễn Văn Đạo, chủ quán cà phê Giảng cho biết cà phê trứng chính là biểu tượng của hòa bình.

Theo ông chủ quán cà phê này, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi đến Việt Nam không nên bỏ lỡ món cà phê trứng trứ danh của Hà Nội.

Hương vị ngọt ngào và béo ngậy của món đồ uống này đã thu hút được rất nhiều vị khách đến từ khắp nơi trên thế giới.

Cà phê Giảng đã đưa cà phê trứng trở thành đồ uống trứ danh đất kinh kỳ và như ông chủ quán nói nó xứng đáng trở thành biểu tượng của hòa bình.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm