Thứ Sáu, 29/03/2024 00:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sân bay quốc tế Dubai bận rộn nhất thế giới

(ANTV) - Sân bay quốc tế Dubai là sân bay bận rộn nhất thế giới. Một chính sách quy hoạch chiến lược chính là bí quyết làm nên thành công của sân bay này.

Tổng cộng có hơn 1 tỷ lượt khách đã qua sân bay Dubai. Bất chấp khủng hoảng kinh tế toàn cầu đầu thế kỷ XXI, số lượng người qua lại sân bay Dubai vẫn duy trì đà tăng, dù chậm hơn so với các thập kỷ trước.

Trong tương lai gần, với sự đầu tư dành cho một sân bay thứ 2 trong thành phố là sân bay quốc tế Al Maktoum, hành khách tới Dubai sẽ có lựa chọn mới nhưng Sân bay quốc tế Dubai vẫn là một biểu tượng cho sự thành công của UAE./.

Ô nhiễm không khí ở thủ đô Ấn Độ

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ trải qua tình trạng ô nhiễm không khí vô cùng nghiêm trọng trong những năm qua và thường tồi tệ hơn vào những tháng mùa đông.

Tháng 11 năm ngoái, chỉ số ô nhiễm ở thủ đô Ấn Độ cao gấp 20 lần so với ngưỡng khuyến cáo an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Tình trạng ô nhiễm ở Ấn Độ xuất phát từ việc gia tăng lưu lượng giao thông, xây dựng công trình và các hoạt động công nghiệp, thói quen đốt rác và rơm rạ của nông dân cùng việc bắn pháo hoa trong các lễ hội tôn giáo.

Chính quyền New Delhi và chính phủ Ấn Độ đã cam kết thực hiện nhiều hành động hơn nữa để xử lý vấn đề ô nhiễm không khí của Ấn Độ, bao gồm cả mục tiêu giảm chỉ số bụi mịn và bụi siêu mịn từ 20% đến 30% vào năm 2024./.

Những tín đồ Hán phục ở Trung Quốc

Trong năm qua, nhờ vào các mạng xã hội, giới trẻ Trung Quốc ngày càng yêu thích Hán phục, trang phục truyền thống của người Hán từ thời Hoàng Đế (năm 2717 trước Công nguyên) cho tới nửa cuối thế kỷ 17.

Theo khảo sát của Hanfu Zixun, một tài khoản cộng đồng phổ biến trên Wechat, phong trào Hán phục đã thu hút hai triệu người vào năm 2018, gấp đôi một năm trước đó. Một số tín đồ Hán phục yêu thích chúng vì thời trang, song nhiều người cho rằng các bộ trang phục này có tầm quan trọng rất lớn bởi có thể quảng bá văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Nhà nghiên cứu Hán phục Kevin Carrico cho biết trào lưu của giới trẻ Trung Quốc với trang phục truyền thống là sự pha trộn giữa lịch sử và sự phá cách./.

Ngọn núi thiêng của Triều Tiên

Núi Bạch Đầu từ lâu đã được người dân Triều Tiên coi là quê hương nguyên thủy của dân tộc Triều Tiên. Mỗi năm có hàng nghìn người tới thăm địa danh này. Huyền sử khai quốc của Triều Tiên bắt đầu từ núi Bạch Đầu nên các triều đại sau vào thời kỳ Tam Quốc, Cao Ly và vương quốc Triều Tiên đều đề cao địa vị linh thiêng của ngọn núi  này./.

Núi Trường Bạch, còn gọi là núi Bạch Đầu, núi Paektu, là một ngọn núi dạng núi lửa nằm trên biên giới giữa Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và Trung Quốc.

Vụ phun trào từ hơn 1000 năm trước đã tạo nên vẻ đẹp nơi đây. Các nhà khoa học nhận định đây là một trong năm vụ núi lửa phun trào lớn nhất lịch sử loài người, lớn đến mức làm thay đổi khí hậu khu vực một khoảng thời gian.

Các sinh viên Triều Tiên thường đến thăm núi Bạch Đầu. Có khoảng 10.000 sinh viên tới đây mỗi năm.

Núi Bạch Đầu từ lâu được coi là ngọn núi thiêng, là nơi khai sinh dân tộc Triều Tiên. Cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, cha của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, chào đời tại đây, trong căn chòi gỗ mộc mạc này.

Với chiều cao 2.744 mét, núi Bạch Đầu là đỉnh cao nhất trong dãy Trường Bạch ở phía bắc và dãy Bạch Đầu Đại Cán ở phía nam. Đây cũng là đỉnh núi cao nhất trên bán đảo Triều Tiên và khu vực Mãn Châu./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm