Thứ Tư, 17/04/2024 00:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sân bay quốc tế Abha của Ả Rập Xê Út bị tấn công

(ANTV) - Một thiết bị bay không người lái chở đầy bom mới đây đã tấn công sân bay quốc tế Abha của Ả Rập Xê Út. Theo thống kê ban đầu đã có ít nhất 8 người bị thương và 1 máy bay dân dụng bị hư hỏng.

Ngay sau vụ tấn công, 1 thiết bị bay không người lái có vũ trang khác nhằm vào sân bay trên đã bị hệ thống phòng không đánh hạ.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ viê%3ḅc. Tuy nhiên, trước đó, liên quân do Ả Rập Xê Út dẫn đầu chống lại nhóm Houthi ở Yemen cho biết họ đã chặn được 1 máy bay không người lái của Houthi đang nhắm mục tiêu vào sân bay quốc tế Abha.

Các vụ việc xảy ra trong bối cảnh cuộc nội chiến vẫn đang diễn ra ác liệt tại nước láng giềng Yemen.

Ít nhất 32 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương sau khi một chiếc xe buýt chở khách rơi xuống vực từ độ cao khoảng 200m tại tỉnh miền Trung Peru.

Chiếc xe buýt của doanh nghiệp vận tải Leon Express, chở theo 63 người, đã gặp nạn vào lúc 4 giờ sáng cùng ngày (theo giờ địa phương) khi đang trên đường từ thủ đô Lima tới Huanuco thuộc miền Trung nước này.

Các nhà chức trách tới nay vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này, song để ngỏ khả năng là tài xế đã ngủ gật. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm nạn nhân và dự kiến con số thương vong có thể tăng lên.

Bão Ida, cơn bão có sức gió mạnh hơn cả bão Katrina 16 năm trước đã đổ bộ vào bang Louisiana, Mỹ cuối ngày 29/8. Sức mạnh của bão đã phá hủy các đường dây tải điện ở khu vực sông Mississippi, trong đó có một tháp điện lớn bị sập gần Avondale, bang Louisiana.

Gần 800.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh ở bang Louisiana thuộc phạm vi cấp điện của Entergy đã bị mất điện. Công ty Entergy xác nhận, gió mạnh do bão đã làm hư hại một số nhà máy phát điện ở khu vực thành phố New Orleans, hàng loạt trụ điện bị gãy đổ. Một số khách hàng có thể bị mất điện trong vài tuần khi Entergy đánh giá thiệt hại và tìm cách khôi phục dịch vụ. Hiện khoảng 85.000 khách hàng đã có điện trở lại.

Công ty Entergy cũng cho biết, sẽ ưu tiên cấp điện cho các đồn cảnh sát, trạm cứu hỏa, bệnh viện, đặc biệt là bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm