Thứ Năm, 25/04/2024 17:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Thị trưởng Mexico cưới cá sấu để cầu may; Đường hầm tuổi đời hàng thế kỷ được mở cửa; Xe tải đầu tiên trên thế giới vận hành bằng nhiên liệu Hydro; Trung Quốc cấp phép hoạt động cho dịch vụ taxi tự vận hành Robottaxis; Người Nhật giải nhiệt trong đợt nắng nóng kỷ lục;... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

Thị trưởng Mexico cưới cá sấu để cầu may

Một đám cưới vô cùng độc đáo vừa được tổ chức tại thị trấn San Pedro Huamelula của Mexico. Thị trưởng tại đây đã cưới một con cá sấu làm vợ theo nghi thức truyền thống hàng năm, với hy vọng có thể mang lại may mắn cho các ngư dân địa phương.

Cô dâu là một "cô" cá sấu nhỏ được mặc chiếc váy trắng và đã được rửa tội một ngày trước đó. Cá sấu nhỏ đã được buộc miệng lại để tránh sự cố không mong muốn trong ngày trọng đại này. Theo truyền thống, mỗi năm, Thị trưởng San Pedro Huamelula phải cưới một "cô dâu" cá sấu. Người dân tại thị trấn này coi cá sấu là một vị thần đại diện cho Trái đất. Cuộc hôn nhân giữa cá sấu và nhà lãnh đạo địa phương tượng trưng cho sự kết hợp giữa con người và thần thánh.

Đường hầm tuổi đời hàng thế kỷ được mở cửa

Một đường hầm có tuổi đời hàng thế kỷ nằm trên lãnh thổ của Canada thuộc khu vực của thác nước Niagara, đã mở cửa cho công chúng từ ngày 1/ 7. Đây sẽ là một điểm chiêm ngưỡng thác Niagara hoàn toàn mới cho du khách.

Đường hầm trải dài từ nhà máy điện Niagara Parks, nhà máy điện lớn đầu tiên ở thác Niagara, điểm cuối là một địa điểm quan sát độc đáo để chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của thác nước. Trong khoảng 1 thế kỷ, Công ty Điện lực Niagara của Canada đã xây dựng đường hầm cho mục đích phát điện. Du khách sẽ đi thang máy xuống khoảng 55 mét, đến khu vực nhà máy điện cũ, trước khi đi bộ.

Xe tải đầu tiên trên thế giới vận hành bằng nhiên liệu Hydro

Tevva - công ty khởi nghiệp về xe điện của Anh vừa cho ra mắt chiếc xe tải điện đầu tiên chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Với hệ thống mới này, chiếc xe có thể đạt vận tốc lên đến 499 km/h mà vẫn thân thiện với môi trường.

Theo các chuyên gia, pin nhiên liệu hydro được coi là một bước tiến lớn cho dòng xe điện chạy đường dài vì chúng nhẹ hơn nhiều so với các loại pin thông thường. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa thể xây dựng cơ sở hạ tầng để sản xuất pin nhiên liệu hydro bằng các nguồn năng lượng “xanh”. Đồng thời, số lượng các trạm tiếp nhiên liệu cho loại xe này vẫn còn rất ít.

Công ty Tevva có trụ sở đặt tại Tilbury, Vương Quốc Anh. Hiện công ty này đã huy động được 140 triệu đô-la Mỹ từ các nhà đầu tư. Được biết, Tevva sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt pin nhiên liệu hydro cho chiếc xe tải điện nặng 7,5 tấn này vào cuối năm nay.

Trung Quốc cấp phép hoạt động cho dịch vụ taxi tự vận hành Robottaxis

Thành phố Quảng Châu là nơi đầu tiên tại Trung Quốc cấp phép hoạt động cho dịch vụ taxi tự vận hành, hay còn gọi là Robottaxis để phục vụ người dân. Sự kiện trên nằm trong chương trình thử nghiệm mới được triển khai.

Hãng phát triển xe ô tô tự lái Pony.ai đã vượt qua một loạt các bài kiểm tra nghiêm ngặt để chính thức đưa dịch vụ xe taxi tự lái có trả phí vào hoạt động. Theo đó, giá cước của Robottaxis sẽ tương đương với giá cước dịch vụ taxi truyền thống. Hiện, dịch vụ PonyPilot sử dụng robottaxis đã được áp dụng trên toàn bộ địa bàn quận Nam Sa, thành phố Quảng Châu tại 500 địa điểm, dịch vụ này sẽ phục vụ hành khách từ 8:30 đến 22:30 mỗi ngày. Bên cạnh đó, quận Nam Sa cũng dự kiến sẽ đưa khoảng 2.000 phương tiện kết nối thông minh vào dịch vụ thí điểm trong năm 2025.

Người Nhật giải nhiệt trong đợt nắng nóng kỷ lục

Nhật Bản đang trải qua một giai đoạn nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ trong những ngày tới dự kiến có thể lên tới 40 độ C. Trong bối cảnh đó, nhiều người dân Nhật Bản đã tìm đến công viên nước để giải nhiệt.

Những ngày qua, công viên nước ở ngoại ở thành phố Tokyo luôn trong tình trạng đông nghẹt khách. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, năm nay công viên nước Yomiuri Land mở cửa sớm hơn so với mùa hè các năm khác.

Ông KOJI AOKI, Quản lý Công viên Yomiuri Land, Tokyo, Nhật Bản chia sẻ: “Công viên Yomiuri Land mở cửa lần đầu tiên vào năm 1990, nhưng đây là lần đầu tiên hồ bơi ở đây đón một lượng khách đông kỷ lục. Vào mùa hè năm 2018, hồ bơi đã mở cửa nhưng du khách không đến nhiều như vậy, thời tiết cũng không quá nóng bức. Trong 1 tuần qua, lượng khách tới đây luôn đông như vậy.”

TORANOSUKE FUKAMACHI, học sinh Tiểu học, Nhật Bản chia sẻ: “Kể từ tháng 6 năm nay thời tiết đã rất nóng, đến hồ bơi giải trí giúp em có cảm giác sảng khoái và dễ chịu hơn.”

Mùa hè ở Nhật Bản vốn rất nắng nóng nhưng trong năm nay, nhiệt độ tăng cao sớm hơn so với thường lệ. Ghi nhận trong tháng 6 cho thấy, nhiệt độ nền tại nước này cao kỷ lục trong gần 150 năm qua.

Tin mới nhất

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Bệnh viện 199 xây dựng đơn vị y tế du lịch

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Du lịch y tế - một hình thức du lịch kết hợp khám chữa bệnh, hiện đang dần phổ biến tại Việt Nam. Tuy vẫn còn nhiều thách thức, song tại các địa phương có mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch vẫn đang nỗ lực thực hiện. Là một trong những bệnh viện hạng nhất tại thành phố Đà Nẵng, bệnh viện 199, Bộ Công an bắt đầu đưa vào hoạt động đơn vị y tế du lịch, cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao và chuyên nghiệp cho du khách quốc tế.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Đề xuất áp dụng phạt nguội người đi xe máy vi phạm giao thông

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Tại Việt Nam xe máy là phương tiện chủ yếu tham gia giao thông, chiếm 80-90% số lượng phương tiện lưu thông trên đường. Đây cũng là phương tiện xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Ngày 24/4, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông ba tháng đầu năm 2024, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô nhằm hạn chế tình trạng vi phạm, tai nạn liên quan đến phương tiện này tăng. Đề xuất này ngay lập tức đã nhận được nhiều sự ý kiến quan tâm của cư dân mạng.

Xem thêm