Thứ Sáu, 29/03/2024 00:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Tìm thấy hai bé trai mất tích trong rừng Amazon sau 20 ngày; Mexico: Phát hiện bàn thờ sao biển cổ đại 500 tuổi; Peru công bố hóa thạch cá voi 36 triệu năm tuổi; Nhóm phi hành gia Trung Quốc sẽ giảng bài từ trạm vũ trụ; Chế độ làm việc 4 ngày/tuần tại Pháp;... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

Tìm thấy hai bé trai mất tích trong rừng Amazon sau 20 ngày

Hai đứa trẻ 6 và tuổi, là thành viên của một bộ lạc sống ở khu vực Amazon, đã mất tích trong rừng hôm 18/2 vừa qua. Sau gần 1 tháng nỗ lực tìm kiếm, hai em đã được đưa về với dân làng.

Trước đó, lực lượng chức năng đã buộc tạm dừng tìm kiếm do việc đi lại trong rừng rậm vào mùa mưa rất khó khăn. Tuy nhiên, những người dân địa phương vẫn không bỏ cuộc. Một trong hai cậu bé đã hét lên kêu cứu khi nghe thấy tiếng người đàn ông địa phương đốn gỗ gần đó. Hai anh em Gleson và Glaco được tìm thấy trong tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng, cơ thể chỉ còn da bọc xương và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức vào ngày 15 tháng 3. Hai cậu bé cho biết đã không ăn gì khi bị lạc và chỉ có nước mưa để uống.

Mexico: Phát hiện bàn thờ sao biển cổ đại 500 tuổi

Các nhà khảo cổ Mexico mới đây đã phát hiện một di tích có niên đại cách đây khoảng 500 năm, được xác định thuộc về đế chế Aztec, có thể làm sáng tỏ một trong những nghi lễ tôn giáo cổ xưa ở quốc gia châu Mỹ này.

Các nhà khảo cổ thuộc Viện lịch sử và Nhân chủng học Mexico cho biết đã phát hiện một di tích đền thờ với tổng cộng 164 con sao biển tại khu khảo cổ Templo Mayor ở thủ đô Mexico City. Đền thờ này được xây vào năm 1500, là nơi diễn ra nghi lễ dâng sao biển lớn nhất được phát hiện ở Mexico.

Không chỉ có sao biển, các nhà khoa học cũng phát hiện nhiều di vật khác như xương báo đốm Mỹ và một lượng lớn vỏ sò.

Peru công bố hóa thạch cá voi 36 triệu năm tuổi

Các nhà cổ sinh vật Peru ngày 17/3 đã công bố phần hóa thạch của một cá voi cổ từng tồn tại cách đây 36 triệu năm và được phát hiện tại một hoang mạc ở nước này. Phát hiện này được kỳ vọng sẽ giúp các nhà nghiên cứu tái hiện lịch sử vùng biển Peru.

Đây là hóa thạch hộp sọ hoàn chỉnh của một cá voi cổ, được phát hiện hồi cuối năm ngoái tại sa mạc Ocucaje thuộc vùng Ica, cách thủ đô Lima 350km về phía Nam. Hoang mạc này từng là một vùng biển cạn cách đây hàng triệu năm và các nhà khảo cổ từng phát hiện lượng lớn hóa thạch động vật biển có vú nguyên thủy tại đây. Cá voi cổ nói trên, dài 17m, có hàm răng khỏe và lớn có thể nhai nuốt cá hồi, cá mập và các đàn cá nhỏ. Các nhà khoa học cho biết phát hiện mới có ý nghĩa rất quan trọng, bởi chưa từng có loài nào khác tương tự được phát hiện trên Trái Đất trước đây.

Nhóm phi hành gia Trung Quốc sẽ giảng bài từ trạm vũ trụ

Đội phi hành gia Trung Quốc đang làm nhiệm vụ trên tàu vũ trụ Thần Châu 13 sẽ có bài giảng cho học sinh trên toàn cầu vào chiều 23/3 tới. Bài giảng sẽ bắt đầu từ 15h40 (giờ Bắc Kinh) và được Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc phát sóng trực tuyến toàn cầu.

Các phi hành gia sẽ tiến hành 4 thí nghiệm để chứng minh các hiện tượng vật lý trong môi trường không trọng lực, bao gồm sự kết tinh của chất lỏng và sức căng bề mặt nước. Họ cũng sẽ cho các em học sinh cơ hội ngắm nhìn máy móc bên trong trạm vũ trụ Thiên Cung.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm phi hành gia giảng bài từ trên không gian. Trước đó, vào tháng 12/2021, các phi hành gia đã cho các em học sinh thấy họ sống và làm việc tại trạm vũ trụ như thế nào. Bài giảng 60 phút phát trực tuyến đã thu hút hàng triệu lượt xem từ học sinh trên khắp Trung Quốc.

Chế độ làm việc 4 ngày/tuần tại Pháp

Công ty kinh doanh thiết bị điện tử tiêu dùng LDLC có trụ sở ở Pháp là một trong nhiều doanh nghiệp trên thế giới đang áp dụng chế độ làm việc 4 ngày một tuần. Chế độ làm việc này đã nhận được sự ủng hộ của khoảng 1.000 nhân viên của LDLC và mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Anh Johann Peters đang làm việc tại một cửa hàng của công ty LDLC ở ngoại ô thành phố Lion, phía Đông Nam nước Pháp. Peters cho biết việc có thêm ngày nghỉ trong tuần là một món quà vô giá. Anh thường tận dụng ngày nghỉ của mình để đi siêu thị và cùng con cái chơi tennis. Anh Johann Peters, Nhân viên công ty LDLC, Pháp chia sẻ: “Mặc dù vào những ngày đi làm, chúng tôi phải làm việc nhiều hơn trước đây. Nhưng thực tế là sau những ngày nghỉ ngơi, thì chúng tôi làm việc hiệu quả hơn.”

Ông Laurent De La Clergerie, giám đốc điều hành công ty cho biết, việc giảm thời gian làm việc không ảnh hưởng tới mức lương của nhân viên. Ông Laurent De La Clergerie, Giám đốc công ty LDLC, Pháp cho biết: “Tôi cho rằng việc giảm thời gian làm việc sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Những nhân viên của tôi được nghỉ ngơi nhiều hơn, đồng nghĩa với năng suất làm việc hiệu quả hơn. Họ sẽ luôn tươi cười trước khách hàng. Thời gian làm việc nhiều, không hẳn năng suất công việc sẽ tốt.”

Chế độ làm việc 4 ngày/tuần đã mang lại hiệu quả tích cực cho công ty. Doanh thu năm vừa qua tăng tới 40%, trong khi tình trạng nhân viên xin nghỉ do ốm hoặc lý do cá nhân cũng giảm.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm