Thứ Năm, 25/04/2024 14:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Trung Quốc: Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân bắt đầu hoạt động thử nghiệm; Sôi động ngày hội mua sắm Boxing Day tại Australia; Nga chuẩn bị đón lễ Giáng sinh theo Chính thống giáo; Công nương Kate gây sốt với màn biểu diễn piano; Noel chưa từng có của những gia đình cách ly tại Anh;... là những tin tức thế giới nổi bật trong 24h qua.

Trung Quốc: Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân bắt đầu hoạt động thử nghiệm

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân lần thứ 23 – Công viên chủ đề băng tuyết lớn nhất ở Trung Quốc, mới đây bắt đầu đi vào hoạt động thử nghiệm, mở cửa đón du khách tham quan tại thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, Đông Bắc Trung Quốc.

Trải rộng trên diện tích 820.000 m2, thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân lần này sẽ giới thiệu tới du khách hơn 60 cụm cảnh quan, với hơn 100 công trình nghệ thuật điêu khắc từ băng tuyết. Ước tính, gần 10.000 nghệ nhân đã sử dụng khoảng 230.000 m3 băng tuyết để tạo nên những kỳ quan trong công viên này.

Theo ban tổ chức, với chủ đề “Ánh sáng của Thế vận hội mùa Đông tỏa sáng thế giới”, Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân năm nay diễn ra nhằm giúp Olympic Bắc Kinh đạt mục tiêu thu hút 300 triệu người tới tham dự sự kiện thể thao này.

Sôi động ngày hội mua sắm Boxing Day tại Australia

Bất chấp những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, doanh số bán lẻ của Australia trong ngày Boxing Day – ngày bán lẻ sôi động nhất của năm vẫn được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn so với năm trước, trong bối cảnh người dân không đi du lịch nước ngoài sẽ có nhu cầu tiêu tiền nhiều hơn khi ở nhà.

Ngay từ đầu giờ sáng, tại khu mua sắm lớn nhất của thành phố Sydney đã tấp nập người đi lại. Trên mặt tiền của các cửa hàng, hàng loạt biển báo khuyến mãi, giảm giá nhân ngày Boxing day được treo lên, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Do dịch bệnh COVID-19 bất ngờ bùng phát trở lại, người dân được yêu cầu đeo khẩu trang tại nơi công cộng trong nhà và khai báo y tế khi vào các gian hàng, song điều này không khiến không khí mua sắm bớt phần sôi động.

Theo ước tính của Hiệp hội các nhà bán lẻ Australia, trong ngày Boxing day năm nay, người dân xứ chuột túi kỳ vọng sẽ chi tiêu khoảng 14,7 tỷ USD cho hoạt động mua sắm, sau khi các lệnh phong tỏa do dịch COVID-19 được nới lỏng.

Nga chuẩn bị đón lễ Giáng sinh theo Chính thống giáo

Để chào đón Năm mới 2022 và lễ Giáng sinh theo Chính thống giáo, thủ đô Moskva của Nga đã được trang hoàng lộng lẫy với hàng nghìn chiếc đèn rực rỡ sắc màu tại khu vực trung tâm thành phố.

Hơn 4000 chiếc đèn với đủ loại màu sắc và chủng loại đã được lắp đặt tại các tuyến phố lớn, địa điểm công cộng trong thành phố. Nhiều vòng hoa và các loại cây cũng được sử dụng để trang trí ở các khu vực trung tâm.

Năm ngoái, lễ đón Giáng sinh theo Chính thống giáo ở Nga cũng bị hủy một phần do các hạn chế của COVID-19. Năm nay, lễ hội với tên gọi “Hành trình tới Giáng sinh” này sẽ diễn ra tại gần 30 địa điểm, trong đó có cả Quảng trường Đỏ.

Công nương Kate gây sốt với màn biểu diễn piano

Buổi hòa nhạc có chủ đề “Nhạc mừng Hoàng gia: Giáng sinh bên nhau” ở Tu viện Westminster, Anh được phát sóng ngày 24/12 vừa qua đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng Anh lẫn quốc tế. Chương trình có sự góp mặt của nhiều ca sĩ và nghệ sĩ, đặc biệt là màn trình diễn piano của Công nương Kate.

Nữ Công tước Xứ Cambridge trong trang phục đỏ, dáng vẻ tao nhã và nụ cười rạng rỡ, đã chơi đàn dương cầm, hòa âm với tiếng đàn guitar và tiếng hát của nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Scotland Tom Walker trong giai điệu bài ballad “Dành tặng những ai không thể có mặt nơi này”

Màn trình diễn của Công nương Kate được ghi hình một ngày trước sự kiện, và đã gây sốt trên mạng xã hội ngay sau khi chương trình phát sóng.

Noel chưa từng có của những gia đình cách ly tại Anh

Trong một tuần qua, đã có hơn nửa triệu người Anh nhiễm COVID-19. Thế nhưng, không để cho những cảm giác bị cô lập khi phải cách ly và đón Giáng sinh một mình, không ít người đã chia sẻ sự lạc quan và thoải mái khi có cơ hội trải qua một ngày Noel theo cách hoàn toàn khác lạ.

Một ngày trước lễ Giáng sinh, cô Carolyn Oakes phát hiện mình và chồng mắc COVID-19. Để đảm bảo cách ly, 2 vợ chồng đã gửi 2 con của mình tới nhà bà nội.

Cô Carolyn Oakes, Bệnh nhân mắc COVID-19 chia sẻ: “Tôi nghĩ bọn trẻ đã có một khoảng thời gian đặc biệt được ở bên bà nội. Về phần mình, tôi nghĩ bản thân vẫn còn may mắn, ít nhất là cả 2 vợ chồng tôi vẫn được đón Giáng sinh tại nhà thay vì phải nằm trong bệnh viện.”

Gia đình cô Carolyn Oakes không phải là những trường hợp duy nhất đón Giáng sinh khi phải cách ly. Có một chút buồn khi đây là thời điểm sum họp gia đình, nhưng những người đang thực hiện cách ly y tế không vì thế mà tỏ ra bi quan.

Chị Nicola Cash, Người thân của bệnh nhân mắc COVID-19 chia sẻ: “Con trai tôi mắc COVID-19, vì thế kế hoạch về đoàn tụ với gia đình bị hủy bỏ. Chúng tôi giải thích cho con hiểu rõ mọi chuyện. Đây là khoảng thời gian dành cho gia đình và quả thật năm nay, chúng tôi đã dành trọn vẹn quãng thời gian này cho nhau.”

Anh Adam Kaminski, Bệnh nhân mắc COVID-19 chia sẻ: “Chúng tôi vẫn nhận được tin nhắn chúc mừng, cùng hát các bài hát Giáng sinh và cùng ăn tối với nhau, tất nhiên là qua màn hình điện thoại.”

Ngay trước thềm Giáng sinh, Anh đã lập kỷ lục với số ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày lên tới hơn 100.000 ca. Trong thông điệp chúc mừng Giáng sinh năm nay, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã thúc giục người dân nước này nên tiêm vaccine liều tăng cường để đảm bảo sức khỏe cho mình cùng những người xung quanh.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm