Thứ Năm, 28/03/2024 23:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Tô màu cho khu phố ngoại ô thủ đô Lima; Mãn nhãn với Giải vô địch Tâng bóng tự do thế giới; Khí cầu khổng lồ đem niềm vui đến cho New York trong dịp Lễ Tạ ơn; Kỳ nghỉ lễ Tạ ơn ấm áp tại các gia đình Mỹ... là những tin tức thế giới nổi bật trong 24h qua.

Tô màu cho khu phố ngoại ô thủ đô Lima

Khu phố nghèo ở vùng ngoại ô thủ đô Lima của Peru mới đây đã được khoác lên mình một tấm áo mới đầy màu sắc, trông như một bức tranh tường khổng lồ bảy sắc cầu vồng. Dự án do các nghệ sĩ vẽ tranh tường Carla Magan và Daniel Manrique đứng đầu, được thực hiện trong vòng 5 tháng qua.

Các nghệ sĩ không chỉ tô điểm cho các tòa nhà mà còn phủ màu cho những bức tường đá với sắc vàng và cam tươi vui. Đây là dự án được thực hiện trên đồi San Cristobal, ngoại ô Lima, nhằm cải thiện cuộc sống của cộng đồng cư dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, cũng như góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của địa phương. Dự án tác phẩm nghệ thuật có diện tích lên tới hơn 300.000 m2, được cho là lớn nhất ở khu vực Nam Mỹ.

Mãn nhãn với Giải vô địch Tâng bóng tự do thế giới

Vòng Chung kết Giải Tâng bóng tự do quốc tế Red Bull 2021 vừa khép lại tại Valencia, Tây Ban Nha và tìm ra được 2 nhà vô địch ở 2 nội dung nam và nữ.

Ở giải của nam, vận động viên người Na Uy Erlend Fagerli đã đánh bại đối thủ người Hà Lan để đăng quang ngôi vị cao nhất. Còn ở nội dung dành cho nữ, Lia Lewis, vận động viên người Anh mới chỉ tham gia môn thể thao này được 3 năm, đã gây bất ngờ khi chiến thắng trước Aguska Mnich của Ba Lan, vận động viên được yêu thích từ trước khi mùa giải bắt đầu. Sự kiện thể thao quy tụ 16 vận động viên nam và 8 vận động viên nữ hàng đầu thế giới ở bộ môn tâng bóng tự do, đem đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn với đủ các phong cách và kỹ thuật xử lý bóng tài tình, đẳng cấp.

Khí cầu khổng lồ đem niềm vui đến cho New York trong dịp Lễ Tạ ơn

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1924, đến nay Cuộc diễu hành Ngày Lễ Tạ ơn của chuỗi cửa hàng mua sắm Macy’s đã trở thành một sự kiện thường niên cực kỳ hoành tráng và rất được đón đợi tại Mỹ. Năm nay là lần thứ 95 sự kiện này diễn ra. Đường phố Manhattan hôm qua đã chật cứng khán giả theo dõi trực tiếp lễ diễu hành đầy màu sắc, sau 1 năm sự kiện bị giới hạn do đại dịch COVID-19.

Một trong những điểm nhấn của cuộc diễu hành này là các quả bóng bay khổng lồ với các hình thù nhân vật hoạt hình yêu thích được thả bay giữa các tòa nhà chọc trời của New York. Theo Macy’s, tổng cộng có 15 quả bóng bay như vậy, quả to nhất dài tới 22m.

Để chuẩn bị cho sự kiện hoành tráng này, từ chiều ngày hôm trước, hàng chục nhân viên đã tất bật làm việc để bơm phồng những quả bóng bay sặc sỡ, ngộ nghĩnh và bắt mắt. Công đoạn chuẩn bị này cũng thu hút sự chú ý của nhiều người dân.

Bà Suzanne Haber, Người dân Mỹ cho biết: "Đây là thứ mà chúng tôi cần ngay lúc này, một chút niềm vui và hạnh phúc trước thềm ngày lễ. Chúc mừng Lễ Tạ ơn!"

Bé Dylan Sims, Người dân Mỹ cho biết: “Có lẽ cháu thích nhất là Baby Yoda vì chúng cháu vừa xem Chiến tranh giữa các vì sao và nó rất hay.”

Năm ngoái, hoạt động bơm khí cầu đã bị hủy bỏ do đại dịch Covid-19 bùng phát, chỉ có lễ diễu hành diễn ra nhưng cũng bị giới hạn ở quy mô nhỏ và phát sóng truyền hình chứ không có khán giả trực tiếp như mọi năm.

Kỳ nghỉ lễ Tạ ơn ấm áp tại các gia đình Mỹ

Trong khi tỷ lệ tiêm chủng đã đạt mức cao, cụ thể là khoảng 70% dân số đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa COVID-19, các gia đình ở Mỹ đang chào đón một kỳ nghỉ lễ Tạ ơn vui vẻ và ấm áp hơn khi dịch bệnh dần được kiểm soát.

Những hành khách chờ lên tàu Amtrak tại ga Union của thủ đô Washington đã cảm thấy thoải mái hơn khi được trở về sum họp bên gia đình và người thân trong lễ Tạ ơn năm nay. Lượng hành khách tăng cao khiến nhiều chuyến tàu phải hoạt động hết công suất.

Chị Erica Clinton, Khách du lịch chia sẻ: “Chắc chắn tôi cảm thấy an toàn hơn vì tôi đã tiêm vaccine. Năm ngoái tôi rất sợ khi đi du lịch bởi có thể sẽ mang COVID-19 về cho gia đình và không biết điều gì sẽ xảy ra. Năm nay thì khác, thực sự tôi cảm thấy ít căng thẳng hơn khi đi du lịch.”

Ước tính có hơn 53,4 triệu người Mỹ sẽ đi du lịch trong dịp lễ Tạ ơn năm nay, tăng 13% so với năm ngoái. Việc đi lại bằng đường hàng không đã phục hồi tới 91% so với mức trước đại dịch. Hơn 20 triệu hành khách dự báo sẽ bay trong dịp này, con số cao kỷ lục trong 2 năm qua.

Ông Ed Freni, Giám đốc Hàng không – Sân bay Massachusetts, Mỹ cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người đi du lịch an toàn, bảo mật và hiệu quả. Và chúng tôi rất vui mừng được phục vụ một lượng lớn hành khách.”

Bất chấp tình hình lạm phát, số liệu cho thấy các hộ gia đình Mỹ tăng mạnh chi tiêu trong dịp lễ Tạ ơn năm nay. Nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ ở tất cả các mặt hàng đang thúc đẩy doanh số bán hàng của các hãng bán lẻ hàng đầu của Mỹ dù giá cả tăng cao.

Mỹ cũng đã dỡ bỏ các hạn chế đi lại bằng máy bay đối với du khách nước ngoài đến từ 33 quốc gia như Trung Quốc, Nam Phi và phần lớn các nước châu Âu. Điều này dự báo, nhu cầu đi lại và lượng du khách sẽ tiếp tục tăng mạnh tại Mỹ từ nay đến cuối năm.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm