(ANTV) - Chú mèo 4 tai trở thành sao trên mạng xã hội; Jordan: Nghệ thuật vẽ tranh trên bánh ngọt; Mỹ: Quán cà phê không có quầy thu ngân của Starbucks; Australia: Nhà máy bia giúp cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính; Tây Ban Nha: Giá điện tăng cao thúc đẩy người dân sử dụng năng lượng mặt trời;... là những tin tức quốc tế nổi bật trong 24h qua.
Chú mèo 4 tai trở thành sao trên mạng xã hội
Dù bị thừa ra một đôi tai và dị tật hàm vì đột biến gien, chú mèo Midas vẫn trở thành một ngôi sao mạng xã hội với hơn 73.000 lượt người theo dõi. Nhiều người còn muốn đến tận nơi để gặp chú mèo đặc biệt này. Chú mèo 4 tháng tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ này đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Midas có 4 tai và bị dị tật hàm vì đột biến gen nhưng chú mèo này cũng rất nghịch ngợm. Đôi tai thừa của Midas không ảnh hưởng đến sức khỏe hay khả năng nghe của nó. Điều đặc biệt là so với những con mèo bị đột biến gen khác, cả 2 đôi tai của Midas đều được kết nối với ống tai. Midas được một gia đình tại Ankara nhận nuôi vì bị khuyết tật và hiện đang sống vui vẻ cùng gia đình chủ và 2 chú chó khác.
Jordan: Nghệ thuật vẽ tranh trên bánh ngọt
Tại Jordan, một nhà thiết kế bánh đã kết hợp niềm đam mê làm bánh với nghệ thuật hội họa để tạo ra những chiếc bánh độc đáo cho những dịp đặc biệt. Nghệ sĩ người Jordan này sử dụng bánh kem để tạo thành các bức tranh. Các nguyên liệu như kem, socola được dùng để vẽ thành tranh trên chính những chiếc bánh được làm ra. Phẩm màu tự nhiên cũng được sử dụng để tạo màu sắc cho bức tranh bằng bánh này. Nhà thiết kế bánh ngọt này cho biết chị muốn giới thiệu nghệ thuật vẽ tay và vẽ tranh của các nghệ sĩ lên chính những chiếc bánh để nghệ thuật trở nên chân thực và gần gũi hơn. Mặc dù giá những chiếc bánh thế này cao hơn so với những chiếc bánh thông thường, song nhu cầu của khách hàng vẫn lớn vì họ thích cá nhân hóa chiếc bánh cho những người thân yêu của họ.
Mỹ: Quán cà phê không có quầy thu ngân của Starbucks
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks của Mỹ mới đây đã hợp tác cùng tập đoàn bán lẻ Amazon để cho ra đời một quán cà phê không có quầy thu ngân. Quán cà phê này vừa được khai trương tại khu trung tâm Manhattan ở thành phố New York, Mỹ. Khi nhận đồ uống tại cửa hàng không có quầy thu ngân ở Starbucks, khách hàng được chọn các hình thức thanh toán như dùng thẻ tín dụng hoặc thông qua cách quét bàn tay Amazon one, nhờ vậy họ không mất nhiều thời gian xếp hàng chờ thanh toán. Hợp tác với Amazon là bước đầu trong kế hoạch của Starbucks nhằm thích ứng với thói quen đặt hàng qua mạng của người tiêu dùng. Starbucks có kế hoạch mở thêm những cửa hàng tương tự trong thời gian tới. Ngoài ra, do tình trạng thiếu hụt lao động ở Mỹ, Starbucks và nhiều công ty khác đang tăng cường ứng dụng công nghệ như trí tuệ nhân tạo, robot… để phục vụ khách hàng.
Australia: Nhà máy bia giúp cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính:
Một nhà máy bia ở Australia mới đây đã giới thiệu loại bia do cơ sở này sản xuất giúp cắt giảm đáng kể khí thải gây hiệu ứng nhà kính. Theo đó, nhà máy đã sử dụng tảo để hấp thu khí CO2 trong quá trình lên men và biến nó thành ôxy. Đây là nhà máy sản xuất bia Young Henrys ở thành phố Sydney. Nhìn bề ngoài, những ly bia sủi bọt thơm lừng do nhà máy này làm ra không có gì khác biệt, song chúng được xem là thân thiện với môi trường. Theo các kỹ sư của nhà máy, toàn bộ khí CO2 được sinh ra trong quá trình lên men bia được thu giữ và đưa vào hai lò phản ứng sinh học chứa hàng tỷ vi tảo. Tại đây, quá trình quang hợp sẽ biến CO2 thành oxy. Không chỉ vậy, nhà máy còn có kế hoạch xử lý lượng chất thải, trong đó có tảo làm thức ăn cung cấp cho các cơ sở chăn nuôi bò. Theo họ, loại thức ăn này có thể giảm đến 20% lượng khí mê-tan được thải ra từ bò, góp phần giảm tải khí phát thải ra môi trường gây hiệu ứng nhà kính.
Tây Ban Nha: Giá điện tăng cao thúc đẩy người dân sử dụng năng lượng mặt trời
Cũng như ở các nước Châu Âu khác, tình trạng khan hiếm nguồn cung đã đẩy giá khí đốt và giá điện ở Tây Ban Nha lên cao. Hiện nay, nhiều người dân nước này đã chọn giải pháp sử dụng năng lượng mặt trời nhằm giảm bớt hóa đơn tiền điện.
Theo các công ty cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời ở Tây Ban Nha, ngày càng có nhiều người dân chuyển đổi nguồn cung cấp điện năng sang năng lượng mặt trời nhằm tiết kiệm chi phí do giá điện tăng cao. Bà Esther Banales, sống tại một thị trấn nhỏ ở phía đông thủ đô Madrid, đã đầu tư hơn 7.000 euro để lắp đặt 16 tấm pin năng lượng mặt trời, phục vụ nhu cầu sử dụng điện của gia đình.
Bà Esther Banales – Người dân Tây Ban Nha cho biết: “Tôi đã suy nghĩ về việc sử dụng năng lượng mặt trời để thay thế khi thấy giá điện tăng cao, tuy nhiên, chi phí của việc lắp đặt các tấm pin cũng đắt nên tôi chưa dám quyết định ngay. Mặc dù vậy, sau khi phải đóng hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt, chúng tôi đã quyết định thay đổi nguồn cung cấp năng lượng.”
Công ty cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời Otovo có trụ sở tại Na Uy cho biết, nhu cầu sử dụng năng lượng mặt trời của người dân Tây Ban Nha đã tăng gấp 3 lần trong năm nay. Ông Inigo Amoribieta – Tổng giám đốc Công ty Otovo, Tây Ban Nha cho biết: “Nhu cầu của người dân tăng vọt, đặc biệt là tại thị trường Tây Ban Nha. Nhu cầu đã tăng lên gấp 3 lần so với năm ngoái.”
Tập đoàn thương mại năng lượng tái tạo Tây Ban Nha APPA cho biết, các hệ thống năng lượng mặt trời ở gia đình có thể tiết kiệm tới 40-60% hóa đơn tiền điện hàng năm. Theo Hiệp hội người tiêu dùng Tây Ban Nha, giá điện ở nước này trong 2 tuần đầu tiên của tháng 11 đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.