Thứ Sáu, 26/04/2024 06:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - “Thung lũng đường hầm” được phát hiện dưới đáy Bắc Băng Dương; Trung Quốc: Cụ 89 tuổi nhặt rác để hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo; Ba lần trúng độc đắc nhờ vé số tại một cửa hàng tại Mỹ; "Lạc vào vũ trụ" với triển lãm đa giác quan độc đáo ở Colorado, Mỹ;... là những tin tức quốc tế nổi bật trong 24h qua.

“Thung lũng đường hầm” được phát hiện dưới đáy Bắc Băng Dương

Dữ liệu địa chấn gần đây đã tiết lộ về một thế giới bị mất tích của kỷ băng hà chôn vùi hàng trăm mét dưới đáy Bắc Băng Dương.

Theo Science Alert, các nhà khoa học đã sử dụng kỹ thuật gọi là địa chấn học phản xạ và phát hiện ra một cảnh quan ngoạn mục được gọi là "thung lũng đường hầm", được chạm khắc ngoạn mục bởi các con sông băng cổ đại.Đó là một thế giới kỷ băng hà từng tồn tại trên bề mặt Trái đất 21.000 trước, nhưng hoạt động kiến tạo của Trái đất đã làm nên một điều kỳ lạ là kéo cả mảng đất rộng lớn chìm xuống đại dương nguyên vẹn.Thế giới bị thất lạc cũng đang trải qua những điều mà thế giới hiện đại trải qua: sự tan chảy của các sông băng do khí hậu ấm dần lên. Do đó nghiên cứu về "thung lũng" đường hầm có thể giúp ích cho việc dự đoán được những gì sẽ xảy ra cho các vùng băng giá ở Bắc Cực và Nam Cực.

Trung Quốc: Cụ 89 tuổi nhặt rác để hỗ trợ học phí cho học sinh nghèo

Tại Trung Quốc, một cụ ông 89 tuổi đêm nào cũng đi nhặt rác trong gần 10 năm qua, gom phế liệu để hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh nghèo.

Mỗi khi màn đêm buông xuống, trên đường phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang luôn xuất hiện một dáng người nhỏ bé, lom khom đẩy chiếc xe ba gác, lật mở các thùng rác lớn nhỏ. Đó là "ông lão nhặt rác" Vương Thân Sâm, 89 tuổi.Trước khi nghỉ hưu, ông là giảng viên đại học, cũng từng làm tham mưu trong quân đội. Gần 10 năm qua, ông rời nhà vào 21h và trở về vào 3, 4h sáng.Số chai lọ đồng nát mà ông Vương nhặt thường bán được 2-3 USD mỗi đêm. Mỗi tháng ông kiếm tầm 46 - 62 USD.Tấm lòng của ông đã lay động những người xung quanh. Nhiều người đã tham gia quyên góp tiền cùng ông hỗ trợ các em học sinh khó khăn.

Ba lần trúng độc đắc nhờ vé số tại một cửa hàng tại Mỹ

Ông Terry Splawn , sống tại Mỹ, đã trúng độc đắc tới ba lần trong 4 năm qua. Tất cả may mắn này đều nhờ vào việc ông đã mua vé số tại một cửa hàng tiện lợi ở Bắc Carolaina, Mỹ.

Hệ thống Xổ số Giáo dục Bắc Carolaina vừa qua cho biết, ông Terry Splawn trúng phần thưởng 100.000 USD nhờ vé cào trị giá 20 USD. Ông được mang về gần 71.000 USD sau khi nộp thuế bang và liên bang.

Đây là lần thứ ba ông Splawn trúng số trong vòng 4 năm qua. Lần đầu tiên diễn ra hồi tháng 4/2017 khi ông mua một vé cào ở cửa hàng tiện lợi Sam's Mini Stop ở Bắc Carolina, Mỹ và trúng một triệu USD. Gần hai năm sau, ông Splawn tiếp tục gặp may với vé cào cũng mua tại địa điểm này và trúng thêm một triệu USD. Chiếc vé cào mang về 71.000 USD cho người đàn ông này hồi đầu tuần cũng được bán tại Sam's Mini Stop.

"Lạc vào vũ trụ" với triển lãm đa giác quan độc đáo ở Colorado, Mỹ

Triển lãm “Immersive room” (tạm dịch: “Phòng không gian đắm chìm”) đang là xu hướng mới trong lĩnh vực trưng bày. Nhiều sự kiện quy mô theo thể thức này đã được tổ chức. Điểm dừng tiếp theo của các phòng trưng bày nghệ thuật “không gian đắm chìm” này là triển lãm ở thành phố Denver, tiểu bang Colorado, Mỹ. Với việc ứng dụng công nghệ mang tính tương tác cao, sự kiện này hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo thỏa mãn toàn bộ các giác quan.

Triển lãm này mang tên "Convergence Station", được tổ chức bởi công ty giải trí và nghệ thuật từng đoạt giải thưởng Meow Wolf. Sự kiện quy tụ 79 buổi triển lãm tương tác phong phú được trình bày theo 4 câu chuyện. Đây là dự án thứ ba và tham vọng nhất của công ty này cho đến nay, là thành phẩm hợp tác của hơn 300 nghệ sĩ trong suốt ba năm. Triển lãm sẽ đưa du khách đến với một “thực tế mới” giữa các thánh đường kính vạn hoa, hầm mộ ở Corinthian, môi trường sống của người ngoài hành tinh và cảnh quan lạ lẫm như ở thế giới khác. Ông Chadney Everett - Giám đốc sáng tạo cao cấp của công ty Meow Wolf, Mỹ cho biết.

Ông Chadney Everett - Giám đốc sáng tạo cao cấp của công ty Meow Wolf, Mỹ cho biết: “Xuyên suốt “Convergence Station” là bốn thế giới ngoài hành tinh khác nhau, hội tụ nhờ vào một sự kiện vũ trụ hiếm gặp và phải cùng nhau tạo ra một cuộc sống mới”.

Ông Chadney Everett cũng cho hay trong các thế giới này, ký ức đóng vai trò như tiền tệ và là chìa khóa để giải đáp bí ẩn nằm sau sự biến mất của 4 nhân vật. Các “manh mối” thể hiện qua nhiều phương tiện sẽ dẫn dắt du khách vào một hành trình khám phá liên hành tinh”.

Ông Chadney Everett - Giám đốc sáng tạo cao cấp của công ty Meow Wolf, Mỹ chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng quy mô cũng như tính nghệ thuật và công nghệ của chuỗi triển lãm này sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho hình thức “immersive art” quy mô lớn trên thế giới”.

Tham gia sáng tạo tại triển lãm, các họa sĩ tranh tường, nhà điêu khắc, nghệ sĩ sợi và nhà công nghệ đã giúp tạo ra chuỗi tác phẩm sắp đặt đa giác quan, với mục đích thách thức giới hạn tưởng tượng và trải nghiệm của du khách, giúp họ khám phá những khía cạnh mới của nghệ thuật.

Tin mới nhất

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Lãnh đạo Bộ Công an gửi Thư khen Công an tỉnh Thanh Hóa

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 25/4, Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trưởng Công an TP Thanh Hóa; đồng chí Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, chức vụ và môi trường Công an TP Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe với quy mô lớn.

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai mạc tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 25/04/2024

(ANTV) - Tối ngày 24/4, Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, Công ty Cổ phần Phim truyện I, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Điện ảnh Quân đội nhân dân, Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ Khai mạc Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneva về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Hoài Trung, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; cùng Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án thuộc diện BCĐ Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban tháng 4 năm 2024 và triển khai chương trình công tác trọng tâm tháng 5 năm 2025, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự các hoạt động kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (01/5) và các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5).

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Nâng cao hiệu quả thực thi điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong CAND

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - “Công tác đàm phán, ký kết điều ước quốc tế của Bộ Công an đóng vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước.” Đây là nhận định đáng chú ý trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Công ước chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia (Công ước TOC) và Nghị định thư về phòng ngừa, trừng trị, trấn áp tội buôn bán người, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em (Nghị định thư TIP); tăng cường công tác điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong Công an nhân dân (CAND) từ nay đến năm 2030 được trình bày tại Hội nghị trực tuyến do Bộ Công an tổ chức vào sáng nay. Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Xem thêm