Thứ Năm, 25/04/2024 12:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) - Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc được dự đoán sẽ là điểm du lịch “hot” nhất đối với người dân nước này trong dịp Tết Trung thu sắp tới, trong đó không thể không kể đến sự kiện khai trương khu tổ hợp Universal Bắc Kinh.

Khu giải trí chủ đề Universal Bắc Kinh sẽ sẵn sàng mở cửa đón công chúng vào ngày 20/9 tới, đúng vào kỳ nghỉ lễ Trung thu kéo dài 3 ngày từ 19-21/9.

Tọa lạc tại quận Thông Châu, phía đông thủ đô Bắc Kinh, khu tổ hợp Universal Bắc Kinh bao gồm công viên giải trí Universal Studio, Universal Citywalk Bắc Kinh và 2 khách sạn, cùng 37 cơ sở giải trí, điểm tham quan theo chủ đề và hàng chục cửa hàng ăn uống.

Hiện tại khu tổ hợp này vẫn đang trong quá trình hoạt động thử nghiệm. Việc khai trương khu tổ hợp Universal Bắc Kinh cũng là một tin vui đối với ngành du lịch, dịch vụ liên quan.

San Francisco – thành phố tốt nhất thế giới năm 2021

Time Out - tạp chí toàn cầu chuyên về ẩm thực, du lịch, văn hóa mới đây đã công bố danh sách những thành phố tốt nhất thế giới năm 2021. Đây là kết quả sau cuộc khảo sát hơn 27.000 người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thành phố San Francisco của Mỹ đứng đầu danh sách này, vượt qua những cái tên "đáng gờm" như New York, Amsterdam, Tokyo hay Copenhagen.

Theo nghiên cứu của Time Out, San Francisco dẫn đầu danh sách này nhờ sự kết hợp tuyệt vời tính tiến bộ và tính bền vững. Các sáng kiến về môi trường cũng như cam kết và hoạt động tích cực trong việc tạo các không gian xanh của thành phố cũng là những yếu tố được đánh giá cao. San Francisco được Time Out ca ngợi về khả năng ứng phó với Đại dịch Covid-19.

Đây là một trong những thành phố có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất nước Mỹ. Nhờ đó, các hoạt động ngoài trời ở đây được triển khai một cách an toàn.

Tỉ phú Mỹ xây dựng thành phố trên sa mạc

Cựu giám đốc điều hành của Walmart - tỷ phú Marc Lore mới đây đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một đô thị bền vững giữa sa mạc. Toàn bộ dự án có chi phí hơn 400 tỷ USD.

Thành phố có tên gọi là Telosa (Tê-lô-xa). Với diện tích khoảng hơn 600 nghìn km2, thành phố này được mô tả sẽ có môi trường sạch sẽ của Tokyo, sự đa dạng của New York và các dịch vụ xã hội của Stockholm.

Tại Telosa, người dân chỉ được phép di chuyển bằng phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo, và ưu tiên nhiều cho hoạt động đi bộ. Thành phố này được thiết kế để người dân đi đến nơi làm việc, trường học và tất cả những nơi khác chỉ trong vòng 15 phút.

Dự kiến thành phố sẽ đi vào hoạt động giai đoạn 1 bắt đầu từ năm 2030. Ở giai đoạn này, thành phố sẽ có khoảng 50 nghìn cư dân sinh sống.

Kỳ lạ loài chim có thể bắt chước tiếng khóc trẻ con

Tại Vườn thú Taronga ở Sydney, Australia, người ta có thể nghe thấy tiếng âm thanh phát ra từ một chuồng thú nghe giống như tiếng khóc của trẻ con. Tuy nhiên, quý vị đừng lo lắng vì đây chỉ là tiếng kêu của một con chim.

Con chim đuôi dài màu nâu tên là Echo có khả năng tuyệt vời trong việc bắt chước nhiều loại âm thanh, bao gồm cả tiếng khóc của trẻ em. Chim Echo hiện đã 7 tuổi.

Khoảng một năm trước, Echo đã bắt đầu phát ra những âm thanh giống như tiếng khóc của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không rõ làm thế nào con chim này có thể bắt chước được tiếng khóc vì vườn thú đã đóng cửa trong bối cảnh thành phố Sydney bị phong tỏa vì dịch COVID-19.

Dubai (UAE) chuẩn bị khai trương vòng quay cao nhất thế giới

Vào ngày 21 tháng 10 tới, vòng quay cao nhất thế giới với tên gọi “Ain Dubai” (Con mắt của Dubai) sẽ chính thức được khai trương tại thành phố giàu có bậc nhất thế giới này. Với chiều cao gần gấp đôi London Eye và mỗi cột chống có chiều dài tới 121m, vòng quay này có thể đưa hành khách lên tới độ cao 250 mét so với mặt đất, bao quát toàn cảnh bến thuyền Dubai và hòn đảo Bluewater.

Tất nhiên, đây sẽ không chỉ là một trải nghiệm vòng đu quay đơn thuần, du khách VIP của Ain Dubai còn được phục vụ thức ăn hoặc đặt một người pha chế riêng ngay trong cabin của mình.

Một vòng quay hoàn chỉnh sẽ kéo dài trong khoảng 38 phút và luôn sẵn sàng phục vụ du khách cả ngày lẫn đêm. Trong thời gian chờ đến lượt mình trải nghiệm, du khách có thể khám phá những địa điểm nổi bật của Dubai qua màn hình LED khổng lồ gắn trên vòng quay.

Ain Dubai có tổng cộng 48 cabin riêng biệt với sức chứa lên tới 1.750 hành khách. Tất cả các cabin đều có điều hòa và chia làm 2 loại chính là cabin ngắm cảnh và cabin chung (có quầy bar phục vụ bên trong). Ngoài ra, vòng quay còn được trang bị những cabin đặc biệt chỉ dành cho những sự kiện tiệc tùng như đám cưới hay sinh nhật.

Tuy Ain Dubai có chất lượng dịch vụ sang trọng, nhưng việc trải nghiệm vòng quay lớn nhất thế giới này lại không quá đắt đỏ như nhiều người tưởng tượng, giá vé thấp nhất cho một chuyến trải nghiệm trên Ain Dubai là 35 USD (gần 800.000 VND).

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm