Thứ Ba, 19/03/2024 13:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h qua

(ANTV) -  Nhật Bản tái sử dụng giường giấy ở Olympic;  Cuộc thi nhảy từ vách núi xuống biển; Sôi động lễ hội đua thuyền ở Nga; Độc đáo cuộc thi cà chua xấu xí ở Tây Ban Nha; Ấn tượng những bức tranh tường ở nhà ga New York;... là những tin tức quốc tế nổi bật trong 24h qua.

Nhật Bản tái sử dụng giường giấy ở Olympic

Thống đốc tỉnh Osaka, Nhật Bản cho biết tỉnh này sẽ tái sử dụng những chiếc giường bìa cứng dành cho các vận động viên tại Olympic và Paralympic Tokyo làm giường điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Theo đó, có khoảng 800 chiếc giường trong số 18.000 chiếc được thiết kế để hỗ trợ những người có trọng lượng lên đến 200 kg. Ngoài ra, gối từng được sử dụng trong Thế vận hội Tokyo sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế cho những bệnh nhân mắc Covid-19 nhẹ hoặc không triệu chứng.

Nhà cung cấp giường, cho biết họ sẵn sàng cung cấp, tặng thêm giường cho các cơ sở y tế nhằm đóng góp một phần công sức vào cuộc chiến chống Covid-19 của quốc gia. Nhật Bản có khoảng 1,6 triệu trường hợp mắc bệnh với 16.700 ca tử vong.

Cuộc thi nhảy từ vách núi xuống biển

Nhảy cầu từ vách núi xuống biển được coi là một trong những bộ môn thể thao mạo hiểm nhất trên thế giới. Năm nay, các vận động viên tham gia cuộc thi tại Ireland đã mang đến cho người xem những màn trình diễn điêu luyện và không kém phần thót tim.

Vận động viên nữ người Australia Aussie Iffland tiếp tục đứng đầu tại cuộc thi năm nay. Màn biểu diễn ấn tượng của cô đã dành điểm số tuyệt đối từ toàn bộ ban giám khảo. Giành giải nhì trong hạng mục thi đấu của nữ thuộc về vận động viên đến từ Canada và giải ba thuộc về một vận động viên khác của Australia. Về hạng mục nam, vận động viên người Pháp Gary Hunt, đã có màn đọ sức gay cấn với đối thủ đến từ Romania. Anh đã vươn lên bằng những cú lặn cuối cùng và dành ngôi vị vô địch nam ở cuộc thi nhảy từ vách núi xuống biển lần thứ 41 này. Cuộc thi tiếp theo sẽ được tổ chức ở Italia, vào ngày 22/9 tới.

Sôi động lễ hội đua thuyền ở Nga

Trong những ngày cuối của mùa Thu, hàng trăm người dân đã cùng có mặt tại con Kênh chèo thuyền ở Thủ đô Moskva, Nga để cùng tổ chức lễ hội chèo thuyền độc đáo.

Cuộc thi là cơ hội để những người yêu thích bộ môn chèo thuyền giao lưu và gặp gỡ. Họ tới đây với những trang phục độc đáo, trên con thuyền được trang trí bắt mắt. Đa số người tham gia lựa chọn trang phục dựa trên sở thích và tính cách của họ, nhưng cũng có những người lựa chọn trang phục với mục đích gây quỹ ủng hộ cho những chương trình thể thao ở Moskva. Cuộc thi chèo thuyền trên sông đang ngày càng trở nên phổ biến ở Moskva, thu hút sự tham gia của rất nhiều người dân.

Độc đáo cuộc thi cà chua xấu xí ở Tây Ban Nha

Những cuộc thi nông sản với những giải thưởng trao cho sản phẩm có năng suất cao nhất hoặc giá thành tốt nhất vẫn thường được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Thế nhưng một vùng ở Tây Ban Nha có một cuộc thi hết sức độc đáo, đó là cuộc thi giành giải quả cà chua xấu nhất.

Cuộc thi được tổ chức hàng năm ở Tudela, Tây Ban Nha, nhằm mục đích mang lại tiếng cười vui vẻ cho những người nông dân. Hàng chục thí sinh đã mang tới cuộc thi những quả cà chua có hình dạng và màu sắc vô cùng kỳ dị. Quả cà chua đạt giải vô địch xấu xí năm nay thuộc giống cà chua cũ của Marmande, được trồng phổ biến ở vùng Navarre. Những quả này thường có hình xoắn hơn là hình tròn thông thường. Nhiều người nông dân cho rằng họ có được những quả cà chua xấu xí do may mắn, nhưng cũng có đổ lỗi cho quá trình thụ phấn không thành công của loài ong.

Ấn tượng những bức tranh tường ở nhà ga New York

Nghệ sĩ người Mỹ Nick Cave, nổi tiếng với những thiết kế trang phục độc đáo dài từ đầu đến chân mới đây đã đưa những sáng tác của mình vào ga tàu điện ngầm ở New York. Điểm độc đáo là những tác phẩm này được thể hiện qua hình thức khảm gốm chứ không chỉ dừng ở những bộ trang phục trình diễn.

Những bộ trang phục của nghệ sĩ Nick Cave có tên gọi Soundsuits. Đây là những bộ trang phục từ đầu đến chân che toàn bộ cơ thể của người mặc. Chúng được làm với nhiều loại vải, kết cấu, màu sắc và hoa văn. Đôi khi các Soundsuits được trưng bày trong viện bảo tàng. Đôi khi chúng được sử dụng trong các buổi biểu diễn. Nhưng đây là lần đầu tiên, Soundsuits được thể hiện thông qua những bức tranh theo phong cách khảm mosaic.

Nghệ sĩ Nick Cave chia sẻ: “Tôi nghĩ nhiều người dân sẽ ngạc nhiên và thắc mắc tại sao những bộ trang phục mềm mại có thể chuyển thành những bức tranh được ghép bằng từng mảnh gạch. Tôi thấy rằng dù được thể hiện bằng gạch trên những bức tường, nhưng sự mềm mại của bộ trang phục không thay đổi, nơi đây như tái hiện lại không gian một buổi trình diễn thời trang vậy.”

Một bức tranh tường sắc màu rực rỡ đã được Cơ quan Giao thông Đô thị (MTA) công bố vào thứ Sáu (10/9). Bức tranh được gọi là "Every One", nó là phần đầu tiên của trong ba phần. "Each One" và "Equal All" sẽ được hoàn thành vào đầu năm sau.

Nghệ sĩ Nick Cave chia sẻ: “Là một nghệ sĩ tôi không thể giới hạn bản thân trong một khuôn khổ nhất định. Tôi muốn thể hiện sức sáng tạo trên nhiều chất liệu khác nhau , tiếp cận nhiều quan điểm mới, chọn nhiều hướng đi mới cho bản thân. Và tôi nghĩ những bức tranh tường là một hướng đi mới của riêng tôi.”

Tác phẩm nghệ thuật đầu tiên có diện tích 975 m2 và bao gồm hơn hai mươi bộ trang phục. Khi hoàn thành, ba công trình sẽ có diện tích 1402 m2 và sẽ kéo dài từ Quảng trường Thời đại đến các ga tàu điện ngầm Grand Central. Tác phẩm là một phần trong chiến dịch của thành phố nhằm khuyến khích người dân trở lại với các phương tiện giao thông công cộng sau thời gian dài giãn cách và phong tỏa do đại dịch Covid-19.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện chiêu trò “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm