Thứ Sáu, 19/04/2024 11:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Sắc màu thế giới 24h

(ANTV) - Hãng Apple ngày 7/9 đã giới thiệu những mẫu iPhone mới, cũng như các sản phẩm khác như Apple Watch, tai nghe AirPods Pro.

Mẫu Iphone14 và IPhone14 Plus vẫn sử dụng tai thỏ có kích thước tương tự như Ip 13 Pro và 13Pro Max. Đặc biệt, IPhone14 Plus là chiếc IPhone có pin tốt nhất từng được sản xuất cũng như tăng khả năng xử lý đồ họa.

Cả hai dòng IPhone 14 và IPhone14 Plus có khả năng chụp ảnh, chiếu sáng tốt hơn 49% so với các dòng IPhone13 cũng như hỗ trợ chống rung quang học. Mẫu IPhone14 có giá khởi điểm là 799 USD, trong khi mẫu IPhone 14 Plus có giá từ 899 USD.

Cũng tại sự kiện nêu trên Apple đã công bố các mẫu IPhone khác là 14 Pro và IPhone14 Pro Max. Mẫu 14 Pro Max có dung lượng pin lớn hơn, đủ để người dùng sử dụng khi tham gia các hoạt động đòi hỏi nhiều thời gian cũng như có khả năng chống chịu tốt cho các môn thể thao ngoài trời.

Dự kiến IPhone14 Pro có giá từ 999 USD trong khi bản Pro Max có giá từ 1.099 USD. Cả hai mẫu máy này đều có 4 tùy chọn dung lượng.

Apple sẽ bắt đầu nhận đặt hàng cho các mẫu IPhone mới từ ngày mai 9/9.

Mãn nhãn triển lãm xe hơi hạng sang tại Anh

Những ngày này, nếu đến cung điện Blenheim ở Anh, những người yêu thích xe sang được thỏa sức chiêm ngưỡng hàng loạt mẫu xe, từ xe cổ cả trăm năm tuổi cho đến những siêu xe độc đáo sắp ra mắt. Những mẫu xe này được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm xe hơi Salon Prive lần thứ 17.

Có tổng cộng 75 xe cổ được trưng bày tại triển lãm và tham gia cuộc thi vinh danh chiếc xe đẹp nhất. Triển lãm này cũng là dịp để các hãng giới thiệu các mẫu xe sắp được trình làng.

Gây ấn tượng mạnh với người xem là chiếc Engler Di-sat, có thể đạt tốc độ tối đa lên tới gần 350 km/h nhưng sở hữu vẻ bề ngoài lai giữa một chiếc motor 4 bánh và siêu xe. Ngoài ra, chiếc Apricale sử dụng động cơ Hydro cũng thu hút nhiều sự quan tâm tại triển lãm.

Phà biển không thải bụi đầu tiên trên thế giới

Hãng vận tải biển La Méridionale của Pháp vừa ra mắt chiếc phà không thải bụi đầu tiên trên thế giới, với công nghệ lọc sạch gần như toàn bộ lượng bụi trong khí thải.

Hãng này cho biết, chiếc phà biển mang tên Piana do họ đóng được trang bị công nghệ lọc bụi có thể loại bỏ 99,99% lượng bụi mịn và siêu mịn có trong khí thải của tàu. Ngoài ra, công nghệ lọc còn giúp phà Pi-a-na loại bỏ đến 99% các loại oxit lưu huỳnh có trong khí thải.

Chiếc phà này sẽ phục vụ vận chuyển hành khách và phương tiện giao thông từ thành phố Marseille đến đảo Coocx của Pháp.

Giải vô địch Tango thế giới tại Argentina

Giải vô địch Tango thế giới đã khai mạc tại Buenos Aires của Argentina vào ngày 7/9 với sự tham gia của đông đảo vũ công từ khắp nơi trên thế giới. Cuộc thi năm nay thu hút hơn 1.500 nghệ sĩ đến từ 25 quốc gia.

Tango phòng khách thường có đặc điểm là di chuyển chậm và nhịp nhàng, tôn trọng không gian của các vũ công khác trên sàn. Bước đi được coi là yếu tố quan trọng nhất. Trong khi đó, Tango sân khấu, là điệu tango được biểu diễn trên sân khấu để phục vụ khán giả.

Lễ hội tango năm 2022 cũng có các buổi biểu diễn của các vũ công và nhạc công tango cũng như các hội thảo, lớp học và triển lãm. Quán quân Tango phòng khách và tango Sân khấu sẽ được trao giải thưởng vào ngày 18 tháng 9.

Tin mới nhất

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Điện Biên với quyết tâm xây dựng xã biên giới sạch về ma túy

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Tội phạm ma túy vẫn luôn diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trên cả nước. Tỉnh Điện Biên cũng không ngoại lệ. Ðiện Biên có hai tuyến biên giới tiếp giáp Lào và Trung Quốc, với chiều dài hơn 455 km trải dài trên địa bàn 29 xã. Các xã biên giới ở đây có diện tích lớn, địa hình đồi núi hiểm trở, dân cư sinh sống không tập trung, chủ yếu là người dân tộc thiểu số, trình độ còn hạn chế, đời sống còn khó khăn.

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Nỗ lực dập tắt vụ cháy nhà sàn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Gia Lai là một trong những tỉnh đang ở cao điểm nắng nóng, do vậy nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư là rất cao. Mới đây, đã xảy ra cháy một căn nhà sàn 3 gian của một người dân ở xã Chư Drăng, huyện Krông Pa. Tuy nhiên, bằng sự vào cuộc nhanh chóng, nỗ lực hết mình, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dập tắt đám cháy, bảo vệ tính mạng và nhiều tài sản của người dân.

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Venezuela đóng cửa sứ quán ở Ecuador

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela thông báo, Tổng thống Nicolas Maduro đã ra lệnh triệu hồi toàn bộ phái bộ ngoại giao ở Ecuador cho đến khi luật pháp quốc tế được khôi phục tại nước này.

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Europol: Mạng lưới mafia Italia nguy hiểm nhất châu Âu

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Theo báo cáo của Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol), mạng lưới tội phạm Italia là một trong số nhóm tội phạm nguy hiểm nhất tại Liên minh châu Âu (EU) với các hoạt động chính là buôn bán ma túy, tống tiền và đấu giá; buôn bán phế liệu, gian lận thuế và rửa tiền.

Thầm lặng công tác tham mưu

Thầm lặng công tác tham mưu

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không phải là lực lượng trực tiếp chiến đấu nhưng hoạt động tham mưu, tổng hợp lại có vai trò, vị trí hết sức quan trọng. Đây là công tác không thể tách rời các hoạt động nghiệp vụ khác của lực lượng công an. Kết quả làm việc của bộ phận tham mưu, tổng hợp là những sản phẩm mang trí tuệ và chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho công tác chỉ đạo, điều hành ở lực lượng công an các cấp.

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Khẩn trương truy xét đối tượng cướp tiệm vàng

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Công an Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang huy động tối đa lực lượng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh khám nghiệm hiện trường và tổ chức truy xét hai đối tượng đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng trên đường Trần Hưng Đạo thuộc phường Đức Long, Thành phố Phan Thiết.

 Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Giải pháp nào để bình ổn thị trường vàng?

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Trong mấy tháng trở lại đây, giá vàng trên thị trường thế giới tăng, khiến giá vàng miếng trong nước, chủ yếu là vàng có thương hiệu SJC tăng theo. Câu chuyện đấu thầu vàng đang được dư luận rất quan tâm, song lại nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các chuyên gia, nhà kinh tế.

Xem thêm